Đánh giá hiệu năng Vivo Y72 5G: Có nên mua để chơi game không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Vivo Y72 5G mới chỉ được ra mắt cách đây không lâu (04/2021). Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn khách quan nhất về hiệu năng của máy, khả năng chiến game đến đâu.

Thông số cấu hình Vivo Y72 5G

Dưới đây là một vài thông số về cấu hình của chiếc điện thoại Vivo Y72 5G:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2408 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.58″ – Tần số quét 60 Hz
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Dimensity 700 5G 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.2 GHz & 6 nhân 2.0 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G57 MC2
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 115 GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh

vivo y72 5g

 

Đánh giá hiệu năng Vivo Y72 5G

Đánh giá qua phần mềm 

Như thông lệ khi đánh giá về hiệu năng của bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào, chúng ta sẽ cùng bước đầu kiểm chứng hiệu năng của chiếc điện thoại Vivo Y72 5G qua các phần mềm chuyên dụng.

Khi sử dụng phần mềm GeekBench 5, điện thoại Vivo Y72 5G thu về 457 điểm đơn nhân và 1543 điểm đa nhân. Chuyển sang phần mềm thứ hai là PCMark , tổng điểm số mà chiếc điện thoại Vivo Y72 5G có được là 6155. Cuối cùng, ở phần mềm 3DMark chúng ta sẽ có 207.328 điểm đồ họa 2D, 391.680 điểm đồ họa 3D dành cho chiếc điện thoại Vivo Y72 5G.

Nhìn chung, những thông số đo đạc hiệu năng mà chiếc điện thoại Vivo Y72 5G thông qua đánh giá của phần mềm chỉ dừng lại ở mức trung bình –  khá, thậm chí còn đứng sau điện thoại Vivo V20 hay chiếc OPPO A94.

Tuy nhiên, tất cả những đánh giá qua phần mềm chỉ mang tính chất tham khảo. Để thấy được rõ sự thể hiện của chiếc điện thoại Vivo Y72 5G thì cần có những trải nghiệm sử dụng thực tế. Đối với những tác vụ cơ bản, gần như mọi thứ đều mượt mà trong tầm giá, không có điều gì để chê. Với các tựa game nặng, điện thoại Vivo Y72 5G sẽ có sự thể hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu tiếp những thông tin dưới đây nhé.

Đánh giá qua trải nghiệm chơi game thực tế

Liên quân Mobile,

Khởi động với tựa game Liên quân Mobile đang rất thịnh hành hiện nay, có một vấn đề gặp phải là điện thoại Vivo Y72 5G không hỗ trợ cài đặt tốc độ màn hình ở thông số cao. Bên cạnh đó, qua theo dõi phân tích, chỉ số fps trong suốt trận đấu chỉ có thể đạt được tối đa là 30 fps.

vivo y72 5g

 

Có một vài điểm khen ở đây là màn hình hiển thị khá tốt, hình ảnh rõ nét nhưng tốc độ thì không được lý tưởng cho lắm và hiện tượng giật lag diễn ra khá thường xuyên.

PUBG Mobile,

PUBG Mobile là cái tên có độ phủ sóng không kém cạnh Liên quân Mobile là bao. Điểm đáng mừng ở tựa game này là nó đã hỗ trợ cài đặt ở mức fps cao hơn, cụ thể là khoảng 60 fps. Nhờ vậy mà quá trình chiến game cũng được dễ chịu hơn, sự giật lag không quá nhiều giúp cho trải nghiệm chơi mượt mà hơn so với Liên quân Mobile.

Nếu muốn chơi PUBG Mobile ở trạng thái ổn định nhất với điện thoại Vivo Y72 5G bạn nên cài đặt đồ họa ở mức cân bằng thay vì HD hay HDR.

Free Fire,

Trong thời gian gần đây, Free Fire tiếp tục là tựa game được quảng cáo và thu hút nhiều người chơi. Nếu bạn đang có ý định trải nghiệm Free Fire cùng điện thoại Vivo Y72 5G thì thật đáng mừng khi tình trạng giật lag dường như rất ít và tốc độ khung hình có thể đạt được là 60 fps. 

Điểm trừ khi chơi Free Fire trên điện thoại Vivo Y72 5G là phần đồ họa sẽ không được ưng ý cho lắm. Dẫu sao thì đây vẫn là một trải nghiệm tương đối ổn.

Có nên mua Vivo Y72 5G để cày game không?

Điện thoại Vivo Y72 5G là thế hệ smartphone tầm trung và khi đặt lên bàn cân so sánh với những chiếc máy khác trong cùng phân khúc thì điện thoại Vivo Y72 5G vẫn có sự thể hiện tương đối tốt. Dù còn một vài hạn chế khi chơi game nặng nhưng có lẽ chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều ở một chiếc máy có giá trên dưới 7 triệu này.

vivo y72 5g

 

Như vậy, nếu đang có trong tay 7-8 triệu, muốn sắm một chiếc máy để giải trí, chơi game thì điện thoại Vivo Y72 5G vẫn là một gợi ý tốt trong tầm giá.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!