Đánh giá Huawei MateBook X Pro 2020: Ultrabook dành cho doanh nhân khó tính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HUAWEI MateBook X Pro (2020) là chiếc ultrabook mới nhất của HUAWEI . Đây là phiên bản thứ ba của HUAWEI MateBook X Pro đã nhận được một bản nâng cấp nhỏ cho nội bộ của nó và thêm tùy chọn màu mới, Emerald Green.

Đánh giá thiết kế Huawei Matebook X Pro 2020

Khung gầm kiểu dáng đẹp và siêu mỏng vẫn được giữ lại. Apple MacBook Pro lấy cảm hứng có trọng lượng chỉ 1,33kg với điểm dày chỉ 14,6mm.

MateBook X Pro nhỏ gọn và nhẹ hơn so với MacBook Pro 13 inch cũng cung cấp nhiều kết nối cổng hơn. Nó đi kèm với hai USB Type-C, một trong số đó là Thunderbolt 3, cùng với cổng USB 3.0 tiêu chuẩn và giắc cắm âm thanh 3,5mm.

huawei matebook x pro

Ngoài ra còn có một USB Type-A kích thước đầy đủ bị thiếu trên MacBook Pro.

HUAWEI cũng tặng kèm USB Type-C cho cổng HDMI có kích thước đầy đủ, cổng VGA và khóa USB Type-C mà không mất thêm chi phí.

Bàn phím là loại bàn phím chiclet có đèn nền. Bàn phím phím du lịch thấp được bố trí hợp lý, thoải mái khi gõ và phản hồi nhanh. Điều duy nhất làm phiền tôi là các phím thiếu của Home Home và và End End mà tôi sử dụng nhiều nhất, (đến từ ultrabook của Toshiba và Fujitsu). Bàn di chuột chỉ lớn và dễ điều hướng.

Nút nguồn tăng gấp đôi như một máy quét dấu vân tay để đăng nhập nhanh và loa âm thanh nổi bật lên khá to.

Màn hình

Trong khi đó, màn hình là màn hình cảm ứng LTPS 13,9 inch với tỷ lệ khung hình 3: 2 độc đáo và độ phân giải 3.000 x 2.000. Màn hình trông vuông vức hơn mang lại không gian đọc dọc hơn, lý tưởng cho việc sử dụng năng suất như tài liệu.

Màn hình cấp Pro tỷ lệ màn hình trên cơ thể trên 91% rất gần với hỗ trợ 4K cho gam màu 100% sRGB cho độ chính xác màu tối đa và tạo độ sáng trên 450 nits. Đây là một ultrabook tuyệt vời cho bất cứ ai yêu cầu màu sắc chính xác.

huawei matebook x pro

Webcam không được nhúng trên màn hình, thay vào đó, nó được ẩn dưới một phím trên bàn phím và webcam bị lúng túng lên trên – không phải là góc webcam ưa thích của tôi

Hiệu suất của Huawei Matebook X Pro 2020

Nâng cấp lớn của Ultrabook này là nội bộ, giờ đây nó được xử lý Intel Core i5 / i7 thế hệ thứ 10 với RAM 8GB / 16GB. Nó cũng kết hợp với ổ cứng SSD NVMe 512GB cực nhanh của Samsung cung cấp tốc độ đọc hơn 3.500 MB / giây và tốc độ ghi 3.000 MB / giây.

Tôi không biết tại sao công ty lại phân vùng ổ đĩa một cách kỳ lạ thành 100GB C: // (Hệ thống) và để lại 900GB trên D: // (Dữ liệu). Điều này rất bất tiện nếu bạn cài đặt nhiều ứng dụng sang một bên Hệ điều hành Windows đã chiếm một phần dung lượng.

huawei matebook x pro

MateBook X Pro mà chúng tôi đã nhận được để đánh giá là Intel Core i7-10510U hàng đầu với RAM 16 GB và card đồ họa Nvidia GeForce MX250 2GB GDDR5. Ultrabook chạy hầu hết các ứng dụng một cách dễ dàng và có khả năng xử lý chỉnh sửa video 4K đơn giản trên Adobe Premiere Pro. Trên thực tế, tôi đã chỉnh sửa video Unboxing HUAWEI MateBook X Pro và First Look với HUAWEI MateBook X Pro.

Trong quá trình chỉnh sửa và kết xuất video, tôi đã gặp phải một số vấn đề về nhiệt độ cao mà tôi tin rằng nó phổ biến cho bộ xử lý di động nhưng ít nhất nó không làm hỏng chương trình hoặc khởi động lại ngẫu nhiên.

Hệ sinh thái Huawei

Việc thiếu tích hợp laptop chạy Windows và điện thoại thông minh Android có thể đủ đối thủ cạnh tranh của nó như iMessage, AirDrop và iCloud mà người dùng Apple đang tận hưởng.

huawei matebook x pro

HUAWEI đã thêm một tính năng tốt ở cốt lõi của nó, Huawei Share hiện chỉ hoạt động trên điện thoại thông minh HUAWEI hoặc HONOR. Bằng cách chạm vào điện thoại thông minh HUAWEI / HONOR tương thích trên thiết lập lại lòng bàn tay, bạn có thể sử dụng điện thoại trên laptop của mình và thậm chí hỗ trợ các cuộc gọi điện thoại và truyền tệp từ thiết bị này sang thiết bị khác.

Thời lượng pin

HUAWEI MateBook X Pro được trang bị pin 56Wh cung cấp thời lượng phát video lên đến 13 giờ. Dựa trên thử nghiệm băng ghế dự bị của chúng tôi, MateBook X Pro có thể cung cấp khoảng 8 giờ sử dụng bình thường như duyệt web, chỉnh sửa ảnh nhẹ và xem phim. Khi có nhu cầu hiệu năng cao như chỉnh sửa video Premiere Pro, nó chỉ cung cấp khoảng 6 giờ + trước khi tôi cần cắm bộ chuyển đổi nguồn USB Type-C 65W.

huawei matebook x pro

Sẽ cần khoảng một giờ 50 phút để sạc đầy pin phẳng.

Lời kết

HUAWEI MateBook X Pro được bán với giá khoảng 43 triệu đồng, khá là cao để nhiều người dễ bỏ qua nhưng không thể phủ nhận đây là một trong những chiếc laptop siêu di động có thể xử lý mọi công việc, thứ mà ta rất khó tìm thấy trên thị trường. Với màn hình cảm ứng 3K sắc nét, độ chính xác và độ sáng cao, pin dài và vỏ cứng cáp bền bỉ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy số tiền mình đầu tư thực sự giá trị.

Ưu điểm

  • Thiết kế và xây dựng tuyệt vời
  • Màn hình cảm ứng 3K rực rỡ
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời

Nhược điểm

  • Vị trí máy ảnh hơi kỳ quặc
  • Kích thước lưu trữ phân vùng kỳ lạ
  • Không có tùy chọn ngân sách thấp hơn

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!