Đánh giá Iconia A1-810, tablet 4 - Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy có ngoại hình cứng cáp, pin khỏe nhưng chất lượng màn hình và loa tích hợp chưa thật ấn tượng như mong đợi.

Iconia A1-810 là máy tính bảng Android được Acer thiết kế nhằm mang đến cho người dùng một lựa chọn có kích thước màn hình tương đương với model iPad mini, nhưng có chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn. Ngoài ra, với màn hình 7,9 inch, Iconia A1-810 còn có phần ưu thế hơn cả mẫu tablet đối thủ Nexus 7 của Google.

Về ngoại hình, có thể nói, Iconia A1-810 thực sự không gây nhiều ấn tượng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Máy có thiết kế nắp lưng bằng nhựa cứng màu trắng, tương phản với phần khung viền màn hình đen tuyền bóng bẩy ở mặt trước. Tương tự như các mẫu tablet khác trên thị trường, Iconia A1-810 cũng được trang bị camera chính độ phân giải 5 megapixel ở mặt sau, cùng một camera phụ VGA ở mặt trước phục vụ nhu cầu đàm thoại có hình ảnh qua môi trường Internet. Tuy có mức giá khá mềm (khoảng 4,69 triệu đồng), Iconia A1-810 được Acer ưu ái trang bị khá nhiều chi tiết phần cứng hấp dẫn. Đơn cử, máy sử dụng bộ xử lý lõi tứ MTK 8125 tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, màn hình LED 7,9” ứng dụng công nghệ panel IPS hứa hẹn mang đến góc nhìn và chất lượng hiển thị tối ưu nhất. Ngoài bộ nhớ tích hợp dung lượng đến 16 GB, Iconia A1-810 còn được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép nâng cấp dung lượng lưu trữ lên thêm tối đa 32 GB – một chi tiết vốn không được hỗ trợ trên iPad mini.

Mẫu tablet Wi-Fi này được cài đặt sẵn hệ điều hành Android phiên bản 4.2 (Jelly Bean). Máy được tích hợp các cổng kết nối phổ biến như micro USB, micro HDMI và cổng xuất tín hiệu âm thanh loại 3,5mm (TRS). Kèm theo máy là các phụ kiện như bộ sạc, cáp micro USB và tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Đánh giá thiết kế, màn hình và hiệu năng

Những tiếp xúc thực tế ban đầu cho thấy Iconia A1-810 có thiết kế ngoại hình rất cứng cáp dù sử dụng phần lớn vật liệu nhựa. Với kích thước 208,7 x 145,7 x 11,1 mm và trọng lượng khoảng 410 g, Iconia A1-810 tỏ ra nặng cân và dày mình hơn so với model iPad mini. Thiết kế dày không thực sự là một giới hạn, nhưng với trọng lượng khá nặng cộng thêm phần vỏ nhựa mặt lưng có độ ma sát thấp, người dùng có thể gặp đôi chút khó khăn khi dùng Iconia A1-810 chi với một tay.

Iconia A1-810 có thiết kế các nút chức năng vật lý (nguồn/khóa màn hình và dãy phím tăng giảm âm lượng) tuy có độ nhạy cao; song, chính thiết kế các cổng giao tiếp khá rời rạc đã khiến máy phần nào mất đi yếu tố thẩm mỹ. Loa tích hợp ở mặt sau được bố trí khá gần phía góc máy tuy không mấy ảnh hưởng khi người dùng sử dụng máy theo phương ngang; nhưng sẽ gây không ít hạn chế về khả năng trình diễn âm thanh khi sử dụng máy theo phương thẳng đứng và giữ máy bằng tay phải.

Iconia A1-810 không được trang bị cảm biến tự động điều chỉnh độ sáng màn hình. Vì vậy, người dùng chỉ có duy nhất lựa chọn tùy chỉnh độ sáng màn hình một cách thủ công từ giao diện Settings của máy hay truy cập nhanh biểu tượng Brigtness trong giao diện sổ xuống ở góc phải phía trên màn hình chính.

Màn hình LCD của Iconia A1-810 nhìn chung có độ sáng khá thấp. Ngay cả khi thiết lập độ sáng màn hình ở mức tối đa, Iconia A1-810 vẫn tối hơn model Nexus 7 và iPad mini. Chất lượng hiển thị tổng thể và góc nhìn của panel IPS này cũng chỉ có thể xếp vào mức trung bình khá. Với các thiết lập mặc định, Iconia A1-810 cho màu sắc hình ảnh hơi ngả vàng nhẹ. Bên cạnh đó, với mật độ điểm ảnh chỉ ở mức trung bình (162 ppi), độ chi tiết hình ảnh trên Iconia A1-810 cũng chưa thật ấn tượng trong các phép thử hiển thị văn bản và hình ảnh đồ họa. Khi thử nghiệm khả năng hiển thị của Iconia A1-810 trong điều kiện có nhiều nguồn sáng phụ cường độ mạnh từ môi trường, người viết buộc phải tăng độ sáng màn hình lên đến mức tối đa. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị vẫn bị tác động khá nhiều và màn hình vẫn bị hiện tượng chói nắng khá nặng.

Dù chưa thật ấn tượng bởi khả năng hiển thị và tỷ lệ khung hình 4:3 vẫn chưa thật phổ biến trong số các thiết bị Android, nhưng trong các thử nghiệm về khả năng điều khiển cảm ứng, Iconia A1-810 cho kết quả rất khả quan. Màn hình 10 điểm cảm ứng của máy có độ nhạy tốt và đáp ứng hầu hết các thao tác điều khiển đa chạm như phóng to/thu nhỏ, quét để chuyển trang màn hình hay các thao tác điều khiển cùng lúc nhiều ngón tay khi chơi game. Cảm biến xoay màn hình cũng khá “nhạy bén” khi thử xoay chuyển máy theo nhiều hướng khác nhau.

Trong các thử nghiệm về hiệu năng camera, Iconia A1-810 cho chất lượng ảnh chụp thử từ camera chính (5 megapxiel) nhìn chung chỉ ở mức trung bình. Trong điều kiện ánh sáng tốt, màu sắc hình ảnh nhìn chung đẹp tuy những gam màu nóng vẫn chưa thật rực rỡ như mong đợi. Thêm vào đó, độ chi tiết hình ảnh vẫn còn ít nhiều hạn chế. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng tính năng Geo-tagging để định vị từng ảnh chụp một cách dễ dàng. Riêng với camera phụ mặt trước, người dùng buộc phải đặt máy sao cho camera hơi hướng xuống dưới cằm để có thể lấy trọn khuôn mặt.

Dù được trang bị bộ xử lý lõi tứ với nhân đồ họa PowerVR SGX 544, Iconia A1-810 vẫn chưa phải là lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các game đồ họa “đỉnh”. Đơn cử, các cảnh game đua xe trong Real Racing 3 đôi khi vẫn chưa thật mượt – nhất là khi xuất hiện cùng lúc nhiều xe trên màn hình. Tuy vậy, một số game 3D khác như Frontline Commando: D-Day, Modern Combat hay Dead Trigger có thời gian khởi động khá nhanh, đồ họa đẹp và các chuyển động thể hiện rất mượt mà. Iconia A1-810 cũng không hề gặp phải hiện tượng treo cứng hay buộc người dùng phải đóng các ứng dụng ngoài ý muốn. Tuy nhiên, để có những trải nghiệm âm thanh tốt hơn, người dùng nên sử dụng hẳn một bộ tai nghe hay một bộ loa di động; vì chất lượng âm thanh từ loa tích hợp vẫn còn nhiều hạn chế.

Iconia A1-810 được trang bị pin sạc dung lượng 4.960 mAh (không thể tháo rời). Trong các thử nghiệm thực tế về hiệu năng sử dụng pin với thiết lập độ sáng màn hình tối đa, kích hoạt kết nối Wi-Fi, GPS, Iconia A1-810 cho thời lượng sử dụng khoảng 8 giờ xem phim từ bộ nhớ máy.

Xuyên suốt quá trình thử nghiệm, Iconia A1-810 còn xứng đáng nhận một điểm cộng từ Số Hóa nhờ khả năng giải nhiệt tốt, phần lưng máy không hề gây cảm giác nóng tay ngay cả khi chạy các ứng dụng “nặng” liên tục trong một thời gian dài cũng như khi sạc pin.

Từ những thử nghiệm thực tế, có thể nói Iconia A1-810 là một chiếc tablet có hiệu năng tương xứng với giá thành sản phẩm. Máy còn được cài đặt sẵn tính năng Touch WakeUp cho phép mở/khóa mành hình bằng thao tác chạm 5 đầu ngón tay khá tiện lợi. Tuy vậy, người dùng không nên quá kỳ vọng vào chất lượng hiển thị của panel màn hình IPS trên Iconia A1-810.

(Trích nguồn VnExpress)

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!