Đánh giá khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Casper XH-09IF35

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc khi sử dụng máy điều hòa Casper XH-09IF35 có tốn điện không thì những thông tin dưới đây có thể giúp bạn nắm được điện năng tiêu thụ của chiếc máy lạnh này.

Do hiện tại giá điện đã tăng 3% từ đầu tháng 5/2023 cho nên tiền điện khi sử dụng điều hòa nhiệt độ là điều mà người sử dụng đặc biệt quan tâm. Ngay với model mới ra mắt thị trường là điều hòa Casper XH-09IF35 thì người sử dụng cũng rất quan tâm về mức tiêu thụ điện năng của mẫu điều hòa này.

Vậy máy điều hòa 2 chiều Casper XH-09IF35 có tốn điện khi sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

điều hòa XH-09IF35 có tốn điện không
Điều hòa LaCasper inverter XH-09IF35 vừa trình làng với khả năng tiết kiệm điện ấn tượng.

1. Điều hòa Casper XH-09IF35 dùng có tốn điện không?

Theo thông tin nhà sản xuất đưa ra thì máy điều hòa Casper XH-09IF35 được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện, và có được nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số CSPF là 5,75 – mức tiết kiệm điện rất tốt nếu so sánh với mặt bằng chung điều hòa 9000 BTU inverter trên thị trường hiện nay.

Cũng theo nhà sản xuất thì mức tiêu thụ điện trung bình của máy điều hòa Casper XH-09IF35 khi làm mát là 800W, còn khi sưởi ấm là 1200W.

Như vậy, nếu áp dụng công suất tính điện năng tiêu thụ: A=P.t (trong đó P là công suất tiêu thụ điện, t là thời gian sử dụng), thì chúng ta hoàn toàn có thể tính toán được lượng điện năng tiêu thụ của máy điều hòa này.

Lấy ví dụ, nếu như bạn sử dụng điều hòa liên tiếp trong 8 tiếng 1 ngày, thì sẽ tốn khoảng 6,4 số điện với chế độ làm mát và 9,6 số điện với chức năng sưởi ấm. Từ đó, chúng ta có thể tính toán được chi phí tiền điện hàng tháng dành cho việc sử dụng điều hòa Casper 2 chiều này tùy thuộc vào thời gian sử dụng trung bình và số ngày có dùng máy điều hòa.

Nhìn chung, mức tiêu thụ điện trên đây là ở hàng tiết kiệm điện so với mặt bằng chung điều hòa 9000 BTU inverter trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, mặc dù là một dòng điều hòa tiết kiệm điện nhưng cách sử dụng đúng mới là điều quyết định điều hòa có tiết kiệm điện hay không.

Điều hòa LaCasper inverter XH-09IF35 tiết kiệm điện
Casper XH-09IF35 với máy nén biến tần không chỉ tiết kiệm điện mà còn bền bỉ

2. Cách sử dụng máy điều hòa 2 chiều inverter Casper XH-09IF35 tiết kiệm điện

Ngay từ khi mua – lắp đặt và sử dụng máy điều hòa Casper inverter 2 chiều XH-09IF35 người sử dụng cần phải biết cách dùng máy lạnh Thái Lan này đúng cách thì mới phát huy hết khả năng tiết kiệm điện khi sử dụng, cụ thể:

2.1 Dùng điều hòa Casper inverter XH-09IF35 đúng diện tích

Với công suất làm mát là 9300 BTU, và công suất sưởi ấm là 10.300 BTU, nên máy điều hòa Casper XH-09IF35 chỉ thực sự phù hợp với các phòng có diện tích nhỏ dưới 15m2. Với các diện tích phòng từ 15m2 trở lên bạn nên cân nhắc các model điều hòa 12000 BTU để có được khả năng làm mát tốt.

Việc sử dụng điều hòa cho diện tích phòng quá lớn sẽ khiến máy không thể làm mát được, đồng thời tốn nhiều thời gian để làm mát phòng dù hoạt động hết công suất. Chính vì thế gây tốn kém điện năng, và điều hòa thì kém bền khi sử dụng.

Điều hòa LaCasper inverter XH-09IF35 công nghệ cấp khí tươi
Công nghệ cấp khí tươi cao cấp trên điều hòa Casper XH-09IF35 giúp không khí thoáng, và bạn không cần phải mở cửa định kỳ như khi dùng các mẫu điều hòa khác.

2.2 Đảm bảo phòng kín khi sử dụng máy điều hòa Casper 2 chiều XH-09IF35

Việc sử dụng điều hòa với nhiều ô thoát khí, mở cửa liên tục, hoặc thậm chí là dùng cho phòng sử dụng mái tôn/mái ngói không kín là nguyên nhân khiến hơi lạnh liên tục thất thoát, và do đó điều hòa cần phải hoạt động hết công suất để giữ được mức nhiệt như cài đặt.

Bên cạnh đó, do máy điều hòa 2 chiều XH-09IF35 có cả bộ phận cấp gió tươi nên người sử dụng cũng không cần phải thi thoảng mở cửa để “phòng thoáng”  như khi sử dụng máy điều hòa khác.

2.3 Chọn chế độ làm mát/sưởi ấm phù hợp

Do là điều hòa 2 chiều, nên người sử dụng cũng nên điều chỉnh các chế độ làm mát/sưởi ấm trên Casper XH-09IF35 cho phù hợp tùy điều kiện thời tiết để mang tới sự thoải mái cho người sử dụng đồng thời góp phần tiết kiệm điện:

  • Trong những ngày nhiệt độ từ trên 35 độ C thì bạn nên chọn chế độ Cool, và cài đặt mức nhiệt độ chênh khoảng 5  độ C so với nhiệt độ thực tế ngoài môi  trường vì như thế vừa mang tới sự thoải mái cho người sử dụng, lại tiết kiệm điện hơn.
  • Trong những ngày nồm ẩm và nhiệt độ dưới 33 độ C thì bạn nên dùng chế độ Dry kết hợp quạt gió Fan để mang tới không gian thoáng mát, lại cực kỳ tiết kiệm điện
  • Trong những ngày lạnh giá thì đương nhiên là chế độ sưởi là phù hợp nhất.

Ngoài ra, khi sử dụng máy điều hòa XH-09IF35 và điều hòa nói chung thì người sử dụng cũng nên kết hợp với quạt điện để tăng hiệu quả làm mát nhanh, lại tiết kiệm điện hơn.

Kết luận

Có thể thấy, máy điều hòa Casper inverter 2 chiều XH-09IF35 là một chiếc điều hòa 9000 BTU tiết kiệm điện, do đó người sử dụng có thể an tâm khi lựa chọn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng đúng cách cũng góp phần giúp máy điều hòa hoạt động tiết kiệm điện hơn, do đó người sử dụng cũng cần hết sức lưu ý để đảm bảo máy lạnh được hoạt động trong điều kiện tối ưu, giúp làm mát/sưởi ấm tốt đồng thời tiết kiệm điện khi sử dụng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!