Đánh giá laptop ASUS ExpertBook B9400: Trọng lượng nhẹ, hiệu năng khủng bố!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi hầu hết các thương hiệu cạnh tranh để cung cấp máy tính xách tay nhẹ nhất, ASUS đã giới thiệu một phiên bản cập nhật cho danh mục máy tính xách tay doanh nhân của mình với sự ra đời của ExpertBook B9400.

Thiết kế

Không còn nghi ngờ gì nữa, trọng lượng của máy tính xách tay là một yếu tố quan trọng được bất kỳ người dùng nào cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Trong khi nhiều người dùng thường có thể mang theo máy tính xách tay nặng từ 1,6kg đến 2kg, họ vẫn muốn có một chiếc máy tính xách tay nhẹ hơn và điều này thường được dành cho các dòng ultrabook cao cấp.

Nhờ chất liệu hợp kim magiê-liti, ExpertBook B9400 cực kỳ nhẹ và chỉ nặng 1,01kg. ASUS đề cập rằng hợp kim magiê-lithium có mật độ thấp hơn 16% so với hợp kim magiê-nhôm được sử dụng trong các mẫu máy dòng B9440 trước đây. Nó nhẹ đến mức bạn sẽ không cảm thấy như đang cầm một chiếc máy tính xách tay thông thường. Cấu trúc của hợp kim magiê-liti đảm bảo rằng việc lắp ráp chặt chẽ hơn và ngăn hơi ẩm hoặc bụi xâm nhập vào hệ thống.

Máy tính xách tay này cũng đi kèm với chứng nhận MIL-STD-810G cấp quân sự của Hoa Kỳ, cho thấy rằng đây là một trong những chiếc ultrabook bền bỉ nhất trên thị trường. Màn hình được gia cố để chịu áp lực. Bản lề và cổng I / O cũng được gia cố bằng giá đỡ bằng thép không gỉ chịu lực và ốc vít lớn hơn, đồng thời bo mạch chủ được gắn bộ giảm chấn cao su để chống va đập.

ASUS đã thực hiện một số bài kiểm tra trên ExpertBook B9400 để chứng minh độ bền của nó, chẳng hạn như kiểm tra rơi ở độ sâu 100m, kiểm tra bản lề, kiểm tra áp lực bảng điều khiển với lực 30kg, khả năng chống tràn, bàn phím và độ bền I / O, kiểm tra khả năng chống va đập, kiểm tra EMI, cao – kiểm tra nhiệt độ lên đến 60 độ khi hoạt động, kiểm tra nhiệt độ thấp ở mức -29 độ khi hoạt động và hơn thế nữa.

Chúng tôi đã rất ngạc nhiên về độ nhẹ và chắc chắn của máy tính xách tay. Hơn nữa, máy tính xách tay không có bề mặt bóng nên dễ dàng chống bám bẩn và dấu vân tay, và nó được gọi là lớp hoàn thiện màu đen ngôi sao. ASUS nói rằng thiết kế của máy tính xách tay được lấy cảm hứng từ các yếu tố kiến ​​trúc với các góc cạnh trông cao cấp. ExpertBook B9400 có bản lề ErgoLift nổi tiếng, nơi khi màn hình máy tính xách tay mở ra 145 độ, phần dưới cùng cũng được nâng lên 5 độ.

Điều này không chỉ nâng cao phần bàn phím nơi người dùng có thể gõ tốt hơn mà còn giúp hút gió tốt hơn và cải thiện độ cộng hưởng âm thanh. Màn hình có thể mở ra 180 độ. Màn hình có kích thước 14 inch với độ phân giải màn hình Full HD. Màn hình có màn hình IPS chống chói với độ phân giải Full HD và độ sáng 300 nits. Viền xung quanh màn hình chỉ dày 4mm, giúp tỷ lệ màn hình so với thân máy là 94%. Màn hình cũng có độ phủ gam màu sRGB 100% (độ phủ NTSC 72%).

Ngoài ra còn có một camera 720p ở mặt trước, cùng với một camera IR và micrô trường xa ở viền trên của màn hình. Và nếu bạn lo lắng về quyền riêng tư, có một tấm chắn webcam được sử dụng để chặn cảm biến. Mặc dù máy tính xách tay rất nhỏ và nhẹ, nhưng ASUS đã cố gắng triển khai một bàn phím kích thước đầy đủ có đèn nền. Mỗi phím có cao độ 19,05mm, là khoảng cách từ giữa phím đến cạnh liền kề (giống như bàn phím PC).

ASUS đã thiết kế mỗi phím có một vết lõm hình đĩa 0,15mm, cùng với hành trình phím 1,5mm. ASUS cho biết hành trình phím là lâu nhất trong số các máy tính xách tay dành cho doanh nhân. Trải nghiệm đánh máy rất hài lòng và tôi đã có thể quen với cách bố trí bàn phím trong thời gian ngắn hơn. Ngoài ra còn có một máy quét dấu vân tay nằm ở phía dưới bên phải của bàn phím. Trong khi bàn di chuột có bề mặt kính lớn và mịn, ASUS cũng đã triển khai NumberPad 2.0 của mình, nơi bàn di chuột biến thành một bàn phím số được chiếu sáng cho tất cả những ai muốn tính toán nhanh tất cả các bảng excel đó.

Cũng cần lưu ý rằng cũng có một thanh ánh sáng ở cạnh của phần trackpad, được sử dụng để cho biết trạng thái của trợ lý thông minh Alexa và Windows Cortana. Khi nó có màu đỏ, có nghĩa là micrô đã được tắt. Khi nó có màu vàng, có nghĩa là các thông báo đã được xếp hàng đợi. Và khi nó có màu xanh lam, điều đó có nghĩa là Alexa đang ghi lại lời nói của người dùng hoặc xử lý yêu cầu. ASUS cũng đã triển khai AdaptiveLock, đây là tên được đặt cho một cảm biến tiệm cận đánh thức hệ thống khi bạn đến gần máy tính xách tay. Và khi ở xa, màn hình sẽ mờ đi và ở chế độ ngủ. Tính năng này hầu như hoạt động hoàn hảo trong hầu hết thời gian.

Về kết nối, ExpertBook B9400 có hai cổng Thunderbolt 4 ở phía bên phải (cũng được sử dụng để cung cấp điện), tiếp theo là một cổng HDMI và một cổng Micro HDMI sang RJ45. Ở phía bên phải, có giắc cắm tai nghe và cổng USB 3.2 Gen 2 Loại A, khe khóa Kensington và đèn LED chỉ báo cho hoạt động của ổ đĩa và pin.

Các loa được đặt ở cạnh dưới của máy tính xách tay ở hai bên trái và phải. Máy tính xách tay sử dụng âm thanh khử tiếng ồn có lợi cho người dùng doanh nghiệp, nhân viên làm việc từ xa và các phiên hội nghị từ xa. Ngoài ra còn có một lỗ thông khí nhỏ ở phía dưới.

Các tính năng và thông số kỹ thuật

ASUS ExpertBook B9 không chỉ là một máy tính xách tay nhẹ. Nó cũng có một số phần cứng mạnh mẽ để sao lưu hiệu suất của nó. Bộ vi xử lý được sử dụng ở đây là bộ vi xử lý Intel Core i7-1165G7 lõi ​​tứ thế hệ thứ 11 và đồ họa tích hợp là GPU Intel Iris Xe. Bộ xử lý được kết hợp bởi RAM 16GB LPDDR4X trên bo mạch với hỗ trợ kênh đôi.

Ổ đĩa được sử dụng ở đây là SSD Intel 512GB M.2 NVMe PCI-E (SSDPEKNW512G8) có cài đặt Windows 10 Pro. Máy tính xách tay này có mô-đun Intel WiFi 6 AX201 802.11ax mới nhất cho Internet tốc độ cao và Bluetooth 5.0. Chúng tôi đã kiểm tra tốc độ internet trên mạng gia đình và nhận được tốc độ tải xuống lên đến 534Mbps với SpeedTest. Tất nhiên, bạn có thể nhận được nhiều hơn nếu bạn có kết nối internet nhanh hơn.

ASUS cũng đã bao gồm các phần mềm như Trung tâm điều khiển ASUS giúp theo dõi phần mềm và phần cứng từ xa, BIOS hoặc các bản cập nhật phần mềm cho người dùng CNTT. Phần mềm ASUS Business Manager giúp chọn trực tiếp các điểm khôi phục và chia nhỏ dữ liệu bí mật, và Microsoft Autopilot, là một công cụ quản lý điểm cuối thống nhất dành cho các quản trị viên CNTT.

Pin

ASUS đề cập rằng ExpertBook B9400 có khả năng sạc từ 1% đến 60% chỉ trong 40 phút qua cổng USB Type-C. Với cách sử dụng của chúng tôi, thời gian sạc gần như giống nhau. B9400 có hai kiểu và với dung lượng pin khác nhau: B9400 với pin 66Whr (1,05 g) và chiếc còn lại có pin 33 Whr (880g). Trong quá trình sử dụng của chúng tôi, máy tính xách tay có thể hoạt động trong 4-5 giờ. Việc sử dụng của chúng tôi bao gồm viết bài, xem YouTube, duyệt internet, v.v. Chúng tôi cũng đã chạy thử nghiệm PC Mark 8 Creative Pin và có thời lượng sử dụng khoảng 5 giờ 17 phút.

Nhận định

Nhu cầu về máy tính xách tay doanh nhân nhẹ đã tăng lên trong những năm qua và ASUS đã chứng minh rằng họ có thể cung cấp một chiếc máy tính xách tay không chỉ nhẹ hơn mà còn bền và hoạt động tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay nhẹ cao cấp, thì ExpertBook B9400 là một lựa chọn tốt để xem xét. Máy tính xách tay có thiết kế lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc độc đáo với bản lề ErgoLift giúp gõ tốt hơn với bàn phím kích thước đầy đủ tạo cảm giác thoải mái khi gõ.

ExpertBook B9400 cũng có webcam tập trung vào quyền riêng tư với mic khử tiếng ồn. Máy tính xách tay có bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 mới nhất với ổ SSD nhanh và các mô-đun RAM đủ. Máy tính xách tay hoạt động tốt trong hầu hết thời gian và pin kéo dài trong vài giờ có thể được sạc nhanh qua cổng USB Type-C.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!