Đánh giá Laptop Dell Inspiron 15 5505: Cấu hình mạnh mẽ, pin trâu, dễ dàng nâng cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Dell Inspiron 15 5505 hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật, giúp Dell lấy lại thị phần trong phân khúc tầm trung trước Asus, Acer hay Lenovo.

Laptop Dell Inspiron 15 5505 hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật, giúp nhà Dell dần lấy lại thị phần trong phân khúc máy tầm trung trước các đối thủ như Asus hay Lenovo. Inspiron 15 5505 sở hữu màn hình 15.6 inch với hiệu năng khá mạnh mẽ với mức giá dưới 20 triệu đồng. Hãy cùng “mổ xẻ” chiếc Dell Inspiron 15 5505 cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình bên trong nhé.

Thiết kế đơn giản, tinh tế

Về mặt thiết kế, Dell Inspiron 15 5505 có trọng lượng khoảng 1,83kg và độ dày 1,6cm. Mặc dù không quá mỏng nhẹ so với các dòng laptop trong cùng phân khúc nhưng nhìn chung chiếc Inspiron 5505 vẫn đảm bảo tính di động để người dùng có thể mang theo bên mình.

Kết cấu bản lề nâng vừa tạo cảm giác viền màn hình mỏng đi, vừa giúp nâng cao trải nghiệm gõ. Đặc biệt, ngoại hình của Inspiron 15 5505 đã được cải tiến đáng kể với thân vỏ hoàn thiện bằng nhôm. Nắp lưng của máy có logo Dell tráng gương tạo điểm nhấn. Các cạnh laptop được gia công tỉ mỉ với những đường cắt cong mềm mại. Tone màu bạc sang trọng phù hợp với cả nam và nữ.

laptop Dell Inspiron 15 5505

Màn hình 15.6 inch viền siêu mỏng

Khi mở máy lên, Inspiron 15 5505 ngay lập tức thu hút mọi ánh nhìn với phần viền màn hình 3 cạnh siêu mỏng tone màu trắng lạ mắt. Màn hình có phổ màu tầm trung, đạt 66% sRGB, 49% Adobe RGB. Độ sáng cũng không quá cao, chỉ khoảng 250 nit, vì vậy phù hợp để sử dụng ở môi trường trong nhà hơn là ngoài trời. Độ tương phản của máy khá tốt, mặc dù vậy độ sai lệch màu Delta E cũng chỉ ở mức trung bình, đạt khoảng 1.76.

Những thông số kể trên khá đáng thất vọng cho một chiếc laptop trong tầm giá 20 triệu. Tấm nền WVA có góc nhìn rộng, tuy nhiên khi quan sát laptop từ góc trái hay phải thì chất lượng màu sắc và hình ảnh hiển thị sẽ không thực sự rõ nét.

Bàn phím fullsize có đèn nền LED, touchpad cỡ lớn

Laptop Dell Inspiron 15 5505 thực sự là trợ thủ đắc lực cho dân văn phòng khi được trang bị bàn phím fullsize có khu vực phím số phụ với trải nghiệm gõ cực tốt. Bàn phím đã sâu hơn so với các phiên bản tiền nhiệm, độ nảy cũng được cải thiện khá nhiều.

Đèn nền LED cho bàn phím không quá chói, vừa đủ để người dùng có thể quan sát và làm việc vào ban đêm. Ngoài ra, nút nguồn bàn phím khá cứng nên không lo gõ nhầm, được tích hợp cảm biến vân tay thông minh để bảo mật dữ liệu tốt hơn.

Tuy nhiên một điểm khá đáng tiếc là các phím điều hướng lên xuống có kích thước khá nhỏ, có thể gây khó khăn trong quá trình nhập liệu. Bàn rê chuột cỡ lớn phủ kính mượt mà, hỗ trợ đầy đủ các thao tác Windows Precision.

laptop Dell Inspiron 15 5505

Hiệu năng mạnh mẽ, đa tác vụ mượt mà

Bỏ qua những nhược điểm về màn hình, Dell Inspiron 15 5505 chinh phục người dùng với hiệu năng của “người khổng lồ”. Máy được trang bị chip xử lý AMD Ryzen 7-4700U 8 nhân 8 luồng, RAM 8GB DDR4, SSD 256GB và GPU AMD Radeon Graphics. Đây là một trong những chiếc laptop 15.6 inch hiếm hoi trên thị trường được trang bị con chip Ryzen 7.

Với cấu hình kể trên, Dell Inspiron 15 5505 có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu từ làm việc, học tập online đến giải trí, chỉnh sửa ảnh và video, thậm chí là “cân” một số tựa game nhẹ như FIFA Online 4, Liên minh huyền thoại… Máy cũng có 2 khe RAM và 2 khay SSD để người dùng nâng cấp khi cần.

Đặc biệt, thời lượng pin của máy lên đến 6 tiếng liên tục ở độ sáng màn hình cao nhất khi sử dụng kết hợp cho nhiều mục đích như làm việc, giải trí và chơi game.

laptop Dell Inspiron 15 5505

Có thể thấy, laptop Dell Inspiron 15 5505 đã được đầu tư nâng cấp khá lớn với thiết kế vỏ kim loại chắc chắn và cứng cáp. Tuy nhiên hiệu năng mạnh mẽ với AMD Ryzen 7 mới chính là điểm “ăn tiền” trên chiếc laptop này.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!