Đánh giá laptop HP Spectre x360 2021: Mỏng nhẹ, cao cấp, cạnh tranh với Microsoft Surface!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kể từ khi Microsoft phát hành một số máy tính xách tay Surface và có thể chuyển đổi trong nhiều năm, nhiều nhà sản xuất máy tính xách tay đã bắt đầu cung cấp các mẫu cao cấp với màn hình có tỷ lệ khung hình 3: 2. Trong đó có HP Spectre x360 2021.

Thiết kế

Dòng máy tính xách tay HP Spectre nổi tiếng với kiểu dáng và chất lượng xây dựng cao cấp và Spectre x360 2021 cũng không phải là ngoại lệ. Máy tính xách tay có các cạnh màu vàng với các đường cắt kim cương mịn ở cả hai bên trái và phải, cạnh trước và cả xung quanh màn hình.

Mặc dù máy tính xách tay nhẹ hơn hầu hết các máy tính xách tay 2 trong 1 tiêu chuẩn, nhưng nó có cảm giác hơi nặng mặt trước khi bạn cầm nó từ phần chiếu nghỉ tay. HP Spectre x360 nặng 1,34 kg và có kích thước 29,83 x 22,01 x 1,69 cm

Màn hình IPS cảm ứng đa điểm 13,5 inch có độ phân giải màn hình khá bất thường là 1920 x 1280 (WUXGA +), thực sự còn hơn cả độ phân giải FHD. Màn hình cũng có độ sáng cao nhất là 1000 nits nên bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng nó ngoài trời nắng. Màn hình cũng được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass NBT để bảo vệ khỏi các vết xước do tai nạn.

Điểm hấp dẫn chính là tỷ lệ 3: 2 của màn hình cho phép người dùng xem nhiều nội dung và văn bản hơn so với các máy tính xách tay khác có màn hình tỷ lệ 16: 9. Màn hình tỷ lệ khung hình 3: 2 phù hợp hơn với mục đích sử dụng hiệu quả và cũng mang lại trải nghiệm lướt web tốt hơn so với máy tính xách tay thông thường. Bạn sẽ cần xem nhiều văn bản hơn và cuộn ít hơn khi lướt bất kỳ trang web nào.

Mặc dù tấm nền IPS được biết đến với góc nhìn tuyệt vời, nhưng tôi nhận thấy rằng màn hình trên Spectre x360 bị mất khả năng hiển thị khi chúng tôi bắt đầu xem màn hình từ hai bên và thậm chí nó khiến tôi tự hỏi liệu màn hình có phải là tấm nền VA hay không. Việc mất khả năng hiển thị khi nhìn từ hai bên hoặc từ trên xuống không thực sự quá tệ nhưng nó có thể tốt hơn nhiều. Ngoài ra còn có một webcam HP True Vision 720p ở phía trên cùng của màn hình với màn trập máy ảnh tích hợp.

Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên bởi thực tế là máy tính xách tay không có nhiều thứ để cung cấp khi nói đến kết nối. Ở phía bên trái, chỉ có một cổng USB-A SuperSpeed ​​kích thước đầy đủ duy nhất. Ở phía bên trái, bạn sẽ tìm thấy hai cổng USB-C Thunderbolt 4 hỗ trợ phân phối điện và kết nối DisplayPort 1.4, cùng với giắc cắm âm thanh cho tai nghe hoặc micrô và đầu đọc thẻ MicroSD. Cổng USB-C thứ hai thực sự nằm ở góc trái của máy tính xách tay và là nơi rất thuận tiện để kết nối bộ sạc.

Máy tính xách tay cũng có bàn phím có đèn nền rất thoải mái khi gõ. Có một máy quét dấu vân tay nằm ở phần dưới cùng của bàn phím. Bàn phím cũng có một phím chuyên dụng cho màn trập máy ảnh nếu bạn muốn bảo vệ sự riêng tư của mình và được đặt bên cạnh nút nguồn ở phía bên trái. HP cũng đặt phím Sure View ở đầu đối diện của bàn phím để giúp bạn làm việc kín đáo nên người khác sẽ không thể xem nội dung của bạn. Chế độ xem chắc chắn làm giảm khả năng hiển thị của màn hình từ mọi góc độ. Điều đó nói rằng, tôi đã có thể làm quen với bàn phím một cách nhanh chóng mà không gặp bất kỳ phiền toái nào.

Bàn di chuột cũng có kích thước khá lớn và có đủ chỗ để cuộn bằng các ngón tay của bạn. Phần chiếu nghỉ tay của máy tính xách tay tạo cảm giác thoải mái khi đặt tay khi bạn gõ. Điều thú vị là có một tấm lưới cho lỗ thông hơi phía trên khu vực bàn phím và bạn có thể nhầm nó với lỗ loa. Điều đó nói rằng, máy tính xách tay có loa được điều chỉnh Bang và Olufsen ở phía dưới bên trái và bên phải của máy tính xách tay. Loa của máy tính xách tay khá lớn, đủ để có trải nghiệm âm thanh tốt.

HP cũng đã sử dụng bản lề nhôm màu vàng trên Spectre x360. Khi nhìn từ phía sau, có một logo SPECTRE nằm trên bản lề bên trái. Phần bên ngoài của bản lề có kiểu dáng độc đáo so với mặt trước.

 

HP Spectre x360 Convertible cũng đi kèm với Bút thông minh có cổng USB-C riêng để sạc. Tôi thích thực tế là bút có chỉ báo LED. Tuy nhiên, có thể tốt hơn nếu Spectre x360 có khe cắm riêng để đặt bút thông minh.

Thông số kỹ thuật và hiệu suất

Máy tính xách tay HP Spectre x360 Convertible mới đi kèm với các thông số kỹ thuật bên trong ấn tượng mang đến hiệu suất nhanh chóng cho cả người dùng bình thường và doanh nhân. Máy tính xách tay được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 1165G7 thế hệ thứ 11 có tốc độ xung nhịp mặc định là 2,8 GHz và có thể đạt được tốc độ Turbo Boost lên đến 4,7 GHz. Đồ họa tích hợp là Intel Iris Xe được biết là cung cấp hiệu suất chơi game tốt. Máy tính xách tay này cũng đi kèm với 16GB RAM LPDDR4X ở tốc độ 3733MHz.

Máy tính xách tay này cũng đi kèm với ổ SSD dựa trên KIOXIA 1TB NVMe TLC (KXG60ZNV1T02) với Windows 10 Home OS được cài đặt sẵn.

Chúng tôi rất ấn tượng với hiệu suất của Máy tính xách tay có thể chuyển đổi HP Spectre x360 2021. Máy tính xách tay có thể mang lại hiệu suất mượt mà trong khi chúng tôi sử dụng nó cho công việc văn phòng, biên tập, chỉnh sửa trang tính Excel, v.v. Duyệt web với Google Chrome ngốn bộ nhớ và với nhiều tab không làm chậm hiệu suất của máy tính xách tay.

Pin

Spectre x360 2021 có pin polymer Li-ion 4 cell, 66 Wh, được cho là có thời lượng sử dụng lên đến 15 giờ 45 phút. Tuy nhiên, điều này có thể phụ thuộc vào loại hình sử dụng. Chúng tôi đã chạy thử nghiệm pin PC Mark 10 Extended và máy tính xách tay chạy liên tục trong 9 giờ 19 phút. Đối với các trường hợp sử dụng thực tế, máy tính xách tay đã chạy trong gần 8 giờ trong khi chúng tôi sử dụng nó cho các công việc biên tập, xem một số video Youtube, thực hiện một số công việc chỉnh sửa trang tính Excel và hơn thế nữa.

Nhận định

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay mỏng nhẹ cao cấp để thay thế cho dòng Máy tính xách tay Microsoft Surface và có khả năng chuyển đổi 2 trong 1, thì Máy tính xách tay có thể chuyển đổi HP Spectre x360 2021 là một lựa chọn phù hợp cân nhắc. Một trong những điểm nổi bật chính của máy tính xách tay tất nhiên là màn hình tỷ lệ 3: 2 cũng có hỗ trợ Sure View để bảo vệ sự riêng tư của bạn. Điều tương tự cũng xảy ra đối với máy ảnh mặt trước có màn trập máy ảnh. Màn hình cảm ứng cũng được bảo vệ bằng Corning Gorilla Glass NBT và cũng có độ phân giải WUXGA + mang lại chất lượng hình ảnh và video tuyệt vời.

Bàn phím có đèn nền của máy tính xách tay cũng rất thoải mái khi gõ cùng với một trackpad rộng rãi có bề mặt mịn. Số lượng cổng có thể bị hạn chế nhưng hiệu suất tốt, nhờ bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11, bộ nhớ 16GB và 1TB SSD nhanh bên trong. Bút thông minh cũng là một phần thưởng bổ sung, mặc dù, sẽ tốt hơn nếu máy tính xách tay có khe cắm bút thông minh riêng. Điều đó nói rằng, máy tính xách tay có thiết kế cao cấp và đủ nhẹ để bạn dễ dàng mang theo.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!