Laptop Surface: Thế lực cạnh tranh mới đến từ Microsoft!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Surface là một trong những dòng sản phẩm ấn tượng của Microsoft. Dòng sản phẩm này được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với laptop của.

Nhắc đến laptop thì mọi người thường nghĩ đến các sản phẩm của Apple, Dell, Acer,  MSI, Asus… Tuy nhiên vẫn còn một ông lớn trong lĩnh vực công nghệ mà mọi người không ai phủ nhận được tầm vóc đó là Microsoft. Với vị thế của một ông lớn, Microsoft không thể nào đứng ngoài lĩnh vực sản xuất laptop. Và họ cũng đã cho ra mắt dòng laptop Surface.

Sơ lược về laptop Surface

Là chiếc máy tính xách tay không giống với các dòng laptop hiện nay. Máy sở hữu cấu hình độc đáo và kiểu dáng, chất lượng gia công cực kì tốt. Với những điều này, máy có thể trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Macbook.

Dòng laptop Surface này tính tới nay đã được ra mắt 3 thế hệ là Laptop 1, Laptop 2 và Laptop 3. Các dòng laptop này đã được cải tiến rất nhiều để phù hợp cho giới doanh nhân – những người thường sử dụng máy ở cường độ làm việc cao.

Surface Laptop được ra mắt đánh dấu cho sự trỗi dậy của Microsoft. Dòng sản phẩm này được dự đoán sẽ là đối thủ hạ gục Apple và trở thành dòng laptop phổ biến nhất với người dùng nhờ vào các đặc điểm nổi bật dưới đây.

Sơ lược về laptop Surface

Các đặc điểm nổi trội của laptop Surface

Sử dụng vi xử lý thế hệ mới nhất của Intel

Surface Laptop 3 ra mắt trong năm 2019 và được lắp đặt vị xử lý thế thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel. Nhìn về đối thủ, Mac Pro 2019 chỉ có bộ vi xử lý thế hệ thứ 9.  

Trải nghiệm bàn phím tuyệt vời

Việc gõ phím trên bàn phím của Surface đem tới trải nghiệm tốt. Kết quả này là nhờ thiết kế các phím bấm trên Surface laptop cao 1.5mm. Chiều cao này hơn gấp 3 lần các phím bấm trên bàn phím của Macbook. Chính vì vậy chiếc bàn phím này đem lại cảm giác bấm tốt hơn và không gây ra tiếng ồn.

Trải nghiệm bàn phím tuyệt vời

Thời lượng pin tốt hơn

Chiếc laptop này có thời lượng pin rất lớn lên tới 14,5 giờ. Thời lượng pin này cao hơn so với đa số tất cả các mẫu Macbook mới mà Apple từng sản xuất trước đây.

Màn hình cảm ứng

Macbook Pro của Apple có touch Bar khá gọn gàng. Nhưng nếu đem ra so sánh với màn hình cảm ứng đầy đủ trên Surface Laptop thì nó không là gì. Người dùng của Apple sẽ thấy thoải mái khi đỡ tốn một cú click để chạm vào touchBar nhằm thực hiện một lệnh nào đó. 

Nhưng sản phẩm của Microsoft lại cho phép bạn có thể chạm vào bất kỳ vị trí nào trên một màn hình 13.5 inch dù bạn đang duyệt web hay xem ảnh. Thêm vào đó, Surface Laptop còn có bút cảm ứng Surface Pen giúp bạn vẽ hoặc ghi chú nội dung trực tiếp lên trên màn hình.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Surface Laptop cho phép bạn đăng nhập vào máy tính nhờ vào cách nhận dạng khuôn mặt. Người dùng sẽ dễ dàng đăng nhập vào máy tính hơn so với cách đăng nhập trên Macbook. Trừ khi là bạn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh của Apple hoặc mua một chiếc Macbook với TouchBar. Khi đó bạn mới có thể đăng nhập vào Macbook thông qua Apple ID. Còn nếu không, bạn phải nhập mật khẩu để đăng nhập.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Dùng cổng USB-Type C

Surface Laptop 3 cũng có nhiều yếu tố khác biệt so với 2 dòng máy trước. Điểm đầu tiên phải nhắc đến đó là cổng kết nối USB Type-C. Microsoft đã thay thế kết nối Mini DisplayPort bằng cổng USB đa nhiệm này. Đây là thiết kế được áp dụng cho cả Surface Laptop 3 lẫn Surface Pro 7.

Trên đây là những đặc điểm của dòng laptop Surface của Microsoft. Với những chiếc laptop này, bạn sẽ có thể có được những trải nghiệm không thua kém gì khi sử dụng một sản phẩm chất lượng của Apple. Vậy thì hãy cùng chờ xem dòng laptop này sẽ cạnh tranh như thế nào với Apple nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.