Đánh giá HP Spectre x360 (2021): Sự trở lại đầy ngoạn mục!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đã rất lâu rồi HP mới trở lại với dòng laptop cao cấp Spectre x360 và năm nay, phiên bản 2021 hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới vào thị trường phân khúc cao cấp.

!HP Spectre x360: Thiết kế

Spectre mới nhất là một thiết bị nhẹ mặc dù có cấu trúc hoàn toàn bằng kim loại với lớp hoàn thiện được phun cát, anodised. Nó là một laptop 13 inch (chính xác là 13,3 inch, được đo theo đường chéo) và có thể được mang bằng một tay qua các phòng mà không gây ra bất kỳ căng thẳng nào cho cổ tay. Bạn sẽ không cần phải kẹp cái này dưới cánh tay khi di chuyển xung quanh; chỉ cần giữ nó bằng ngón tay của bạn sẽ làm được. Nó nặng 1,27 kg nhưng kiểu dáng nhỏ giúp bạn dễ dàng nâng bằng một tay và cũng có thể kéo nó xung quanh. HP đóng gói trong một túi đựng laptop cho thiết bị khi mua.

Chất lượng xây dựng khá chắc chắn và thiết bị có vẻ như có thể rơi khỏi bàn trong quá trình sải bước. Spectre x360 đi kèm với bảng điều khiển hiển thị HD đầy đủ có thể quay ra bên ngoài một cách hiệu quả trên bản lề thành 360 độ hoàn chỉnh. Kết cấu bản lề trông có vẻ cứng nhắc nhưng nó vừa đủ linh hoạt để cho phép màn hình quay theo các góc một cách mượt mà.

Khi đặt trên bề mặt phẳng, Spectre x360 có thể dễ dàng mở bằng một tay mà không cần tay kia giữ khung máy.

Các cạnh trên của khung máy có thiết kế cắt chéo, với các cạnh nghiêng chứa nút nguồn ở bên trái và cổng Thunderbolt 4 ở bên phải.

Cạnh phải của khung máy có nút gạt để bật và tắt webcam. HP đã chọn đặt cho nó biệt danh là công tắc ngắt webcam. HP cung cấp cho bạn một “máy ảnh True Vision 720p HD IR tích hợp micrô kỹ thuật số mảng kép” làm webcam. Ngoài ra, nó còn có một cổng Thunderbolt 4 cho mục đích sạc hoặc truyền dữ liệu và một khe cắm thẻ nhớ microSD. Laptop cung cấp cho bạn giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở phía bên trái của khung máy.

HP Spectre x360: Màn hình

Laptop này có màn hình cảm ứng IPS full HD edge-to-edge với độ phân giải màn hình 1920 x 1080 pixel, độ sáng 400 nits và 100% sRGB. Màn hình hiển thị hơi phản chiếu, với viền hẹp ở tất cả các bên, ngoại trừ phía dưới. Nó được bảo vệ bằng một lớp Corning Gorilla Glass NBT ở trên cùng.

Bạn có thể tắt webcam trong màn hình với sự trợ giúp của một công tắc vật lý nhỏ ở phía bên phải của khung máy.

Màn hình hiển thị hình ảnh sắc nét với màu sắc rõ ràng. Các biểu tượng trông mạnh mẽ ở độ phân giải và kích thước phông chữ được đề xuất. Sau khi làm việc khoảng hai giờ với thời gian nghỉ rất nhỏ, hiện tượng mỏi mắt sẽ ngấm vào mắt. Vì màn hình phản chiếu một chút nên việc xem nội dung video trên đó như một bộ phim dài trong môi trường trong nhà được chiếu sáng nhân tạo có thể làm mỏi mắt. Tuy nhiên, trong khi thực hiện công việc văn phòng thông qua MS Office và các công cụ của Google, màn hình có thể không cho bạn bất kỳ sự cố nào.

HP Spectre x360: Hiệu suất và pin

Spectre x360 chạy Windows 10 Home 64-bit. Laptop đi kèm với 16GB LPDDR4x-4266 SDRAM trên bo mạch và cung cấp cho bạn 1TB dung lượng lưu trữ dưới dạng SSD PCIe NVMe TLC M.2. Cấu hình này có giá niêm yết khoảng 40 triệu đồng.

Nó là một thiết bị 2 trong 1, lai hoặc có thể chuyển đổi, theo cách nói của laptop. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó ở chế độ máy tính bảng với sự trợ giúp của màn hình được tối ưu hóa hoàn toàn cho cảm ứng. Ồ, nhưng màn hình không đi kèm với màn hình này để mang lại cho bạn sự sang trọng khi sử dụng một tấm riêng biệt làm máy tính bảng, giống như trên laptop Surface.

Thời gian phản hồi cảm ứng nhanh và có thể mở, đóng và điều hướng các ứng dụng một cách nhanh chóng. Việc cầm thiết bị bằng một tay trong thời gian dài có thể khiến cổ tay bị căng vì việc mang thiết bị từ phòng này sang phòng khác và cầm trong thời gian dài là hai việc rất khác nhau.

Một điều tốt đã xảy ra với thiết bị này mà thường không xảy ra với một số thiết bị chuyển đổi là khả năng tản nhiệt hiệu quả khi sử dụng nó ở chế độ một tay. Bàn phím nóng lên trong khi sử dụng thiết bị ở chế độ máy tính bảng và bạn sẽ cảm thấy điều đó nhưng nó không nóng đến mức khó chấp nhận khiến thao tác bằng một tay trở nên khó khăn.

Không có cổng USB Type-A với thiết bị, chỉ có hai cổng Thunderbolt 4 chỉ hoạt động với cáp Type-C, vì vậy nếu bạn định sử dụng chuột với loại này, bạn phải mua Type-C để Đầu nối loại A.

Nếu bạn đã quen với việc gõ trên bàn phím kích thước đầy đủ trên laptop 15,6 inch trở lên, có thể mất một lúc trước khi bạn quen với việc gõ trên Spectre x360.

Đầu ra âm thanh của laptop (của Bang & Olufsen), không lớn cho một phòng trên loa nhưng cân bằng và rõ ràng. Một số bản nhạc chúng tôi đã chơi trên Spectre x360 là All You Are Dreaming Of của Liam Gallagher và Take Me Away của Ayron Jones.

Pin trên chiếc xe chuyển đổi này đã cho thời lượng 6 giờ liên tục ở chế độ Tốt hơn trên Windows 10. Mất khoảng một tiếng rưỡi để sạc đầy. Laptop, sau khi được phóng điện, có thể được bật lại ngay khi có dòng điện đầu tiên chạy qua nó, với độ trễ không đáng kể là 2-3 giây. Việc tải lên hệ điều hành và các ứng dụng đều nhanh như nhau và các chuyên gia có công việc đòi hỏi họ phải trực tuyến trong phần lớn công việc của họ sẽ muốn tốc độ mà Spectre x360 có thể khởi động và hoạt động.

Nhận định

HP Spectre x360 là một máy Windows tổng thể hoạt động tốt. Nó nhỏ và nhẹ, cấu trúc cao cấp và chắc chắn, hiệu suất nhanh và không trục trặc và thời lượng pin dài. Đầu ra âm thanh trên loa không lớn đối với một căn phòng và nếu điều này quan trọng, bạn luôn có thể sử dụng giắc cắm tai nghe 3,5 mm hoặc Bluetooth để phát âm thanh. Những người muốn bỏ ra hơn 30 triệu trên một chiếc laptop Windows nhẹ và trông cao cấp cho hầu hết các mục đích công việc sẽ thấy chiếc chuyển đổi này là một khoản đầu tư đúng đắn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!