Đánh giá laptop MSI Bravo 15 : Tốt nhưng mà chưa đủ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop MSI Bravo 15 được kỳ vọng rất nhiều nhưng cũng làm cho nhiều khách hàng không thể hài lòng. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài.

Rất nhiều người đã kỳ vọng khi laptop MSI Bravo 15 được ra mắt. Tuy nhiên thực tế đây lại là mẫu máy khiến cho nhiều người hụt hẫng. Tất nhiên, khách quan mà nói Bravo 15 không quá tệ. Nhưng với một mẫu máu chơi game, chỉ như vậy là chưa đủ để khiến người dùng hài lòng.

Chất lượng hoàn thiện và cảm nhận ban đầu về thiết kế

Trước hết, phải khẳng định rằng laptop MSI Bravo 15 có chất lượng xây dựng và các đường nét hình thức tuyệt vời. 

Cảm giác và lớp hoàn thiện bằng kim loại trên Bravo 15 rất tuyệt. Mặc dù thoạt nhìn qua không có gì quá nổi bật.

Rất nhiều người dùng mong chờ thiết kế mỏng nhẹ. Bởi vì đa số máy tính xách tay chơi game hiện nay đều có kích thước lớn.

Cũng chính vì điều đó, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy sự khác biệt đáng chú ý khi sử dụng và mang theo Bravo 15. Đây quả thực là một chiếc máy tính gọn nhẹ hơn nhiều so với lượng pin mà nó mang theo.

Viên pin công suất 180W là hoàn toàn khổng lồ đối với một chiếc laptop. Tuy nhiên mình đoán đó là một sự đánh đổi cần thiết. Vì bản thân máy tính xách tay đủ nhẹ, nên việc phải mang theo một viên pin lớn cũng không phải là gì đó quá đáng.

Chất lượng hoàn thiện và cảm nhận ban đầu về thiết kế

Hiệu suất mạnh mẽ chấp nhận được đối với một laptop gaming

Trong các bài kiểm tra, đa số các chuyên gia đều bỏ qua khả năng thực hiện các tác vụ cơ bản của laptop MSI Bravo 15. Bởi đa số máy tính xách tay hiện đại, đặc biệt là máy Ryzen 4000, có nhiều khả năng mang khối lượng công việc trung bình. 

Chính vì vậy, các tác vụ như soạn văn bản dài và lướt web, chắc chắn máy có thể đảm nhận tốt mà không có trục trặc gì.

Tuy nhiên, để kiểm tra Bravo 15 như một chiếc máy chơi game thì lại khác. AMD Radeon RX5500M hoạt động tốt hơn 1650 Ti nhưng không đạt được mức hiệu suất 1660 Ti. 

Bản thân người đánh giá cũng không rõ tại sao MSI lại quyết định sử dụng một thông số kỹ thuật toàn AMD ở đây. Đặc biệt là khi 1660 Ti sẽ là một sản phẩm tuyệt vời hơn hẳn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đã chạy một vài điểm chuẩn để có cảm nhận về hiệu suất thô. Bravo 15 không cho thấy sự khác biệt nhiều so với các máy tính xách tay có giá tương tự khác.

Màn trình diễn của máy là có thể chấp nhận được và không thực sự khiến người ta mong muốn nhiều hơn nữa. 

Lựa chọn GPU rõ ràng có thể tốt hơn, nhưng RX5500M cũng không phải là sự lựa chọn tồi tệ nhất mà bạn có thể mua trong phân khúc này

Hiệu suất mạnh mẽ chấp nhận được đối với một laptop gaming

Những hạn chế trên laptop MSI Bravo 15

Mặc dù hiệu suất đã đạt được, nhưng tôi đã gặp một số vấn đề ở laptop MSI Bravo 15 mà chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận.

Trước hết, là bàn phím. MSI Bravo 15 có bàn phím đèn LED một màu, có nghĩa là bạn đang bị mắc kẹt với ánh sáng đỏ. Điều này thực sự không thể chấp nhận được vì gần như tất cả các máy tính xách tay tốt trong phân khúc này đều có đèn RGB.

Đó cũng không phải là vấn đề duy nhất của tôi với bàn phím. Hành trình phím trên MSI Bravo 15 rất nông. 

Có thể giải thích rằng Bravo 15 đi kèm với yếu tố mỏng và nhẹ. Tuy nhiên thực sự điều đó không cần thiết trên một máy tính xách tay chơi game. 

Trải nghiệm chơi game còn bị ảnh hưởng đáng kể bởi một vấn đề nữa. Đó là máy tính xách tay bị nóng một cách khó chịu ở khu vực phím WASD và kết hợp với hành trình phím thấp, khiến nhiều người không thể hài lòng.

Tất cả những vấn đề này dường như là những sơ suất rõ ràng đối với một máy chơi game. 

Những hạn chế trên laptop MSI Bravo 15

 

Nhìn chung, laptop MSI Bravo 15 tổng thể vẫn là một thiết bị tốt. Nhưng đối với những khách hàng khó tính, những nhược điểm của máy là rất khó chấp nhận. Do đó hãy cân nhắc kỹ trước khi mua máy bạn nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!