Đánh giá laptop tầm trung Toshiba Satellite E45t: laptop 14 inch cảm ứng giá mềm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá chưa đến 16 triệu, bạn có thể sở hữu chiếc Satellite E45t đến từ hãng Toshiba, với hiệu năng tốt, thiết kế cứng cáp, đi kèm màn hình cảm ứng và thời lượng pin tốt.

Ưu điểm: Hiệu suất làm việc tổng thể tốt, thiết kế chắc chắn, bền, máy khá mát ngay cả khi làm việc nặng, thời lượng pin cao, bàn phím thoải mái.

Nhược điểm: màn hình không được nét, âm thanh của loa ngoài kém, webcam tồi, khối lượng hơi nặng so với các laptop 14 inch khác.

Thiết kế

Được phủ một lớp nhôm màu bạc sáng bóng, chiếc Toshiba Satellite E45t mang ngoại hình của dòng laptop cao cấp. Giống như nhiều laptop mới của hãng, chiếc E45t cũng mang thiết kế “Skyline” với các góc được bo tròn và cạnh gần lưng máy có đường cong lớn hơn, cạnh ở phía trước vuông hơn tạo thiết kế độc đáo cho máy. Logo của hãng Toshiba sáng bóng nằm ở góc của góc dưới bên trái của nắp, mặt dưới của máy được ốp nhựa.

Bên trong máy là bàn phím dạng chiclet màu đen nằm giữa khoảng bàn phím nhôm màu ghi tối, cùng với nút nguồn tròn cỡ đầu ngón tay ở góc trên bên phải. Touchpad được đặt ở dưới bàn phím, bao quanh là khoảng không đặt cổ tay.

Với kích thước là 13.4 x 9.2 x 0.8 inch và khối lượng là 1.9kg, chiếc E45t khá nặng so với các mẫu laptop ultrabook khác.

Màn hình

Màn hình của chiếc E45t có kích thước là 14 inch với độ phân giải 1,366 x 768 pixel, sử dụng công nghệ TFT. Vì sử dụng cổng nghệ TFT và độ phân giải HD trung bình, hình ảnh mà màn hình hiển thị chỉ có chất lượng trung bình. Góc nhìn của màn hình cũng hẹp, hình ảnh bị nhòe khá nhanh khi nhìn quá góc 45 độ. Bạn cũng sẽ phải đẩy màn hình nghiêng đi khoảng 30 độ từ vị trí thẳng đứng để có thể thấy được khả năng hiển thị màu sắc chuẩn nhất của màn hình.

Độ sáng của màn hình cũng không được cao. Với độ sáng cao nhất đo được là 149 lux, chiếc E45t có độ sáng màn hình thấp hơn cả mức trung bình của dòng ultrabook là 211 lux. Độ phân giải dưới mức full HD cũng đồng nghĩa với việc màn hình sẽ không thể hiển thị các nội dung 1080p.

Tuy nhiên, tính năng màn hình cảm ứng đa điểm 10 ngón của chiếc E45t lại khá nhạy. Các cử chỉ và thao tác chạm bao gồm zoom, lướt chuyển qua lại các trang web và lướt lên để xem các ứng dụng đang chạy. Bản lề của máy khá vững chãi để giúp bạn có thể sử dụng màn hình cảm ứng mà không ngại màn hình bị rung lắc.

Âm thanh

Bộ loa ngoài DTS Studio Sound của chiếc E45t có chất lượng bình thường, không thực sự xuất sắc. Mặc dù mức âm lượng khá tốt, đủ sức để làm một phòng họp cỡ vừa tràn ngập âm thanh, chất âm lại không được tốt như vậy. Âm thanh có độ vang khá khá chịu, nhiều thể loại nhạc lại có âm bị hẹp rất lạ lùng.

Ngay cả khi sử dụng phần mềm Audio Source Filtering của Toshiba và DTS Studio Sound của Dolby, âm thanh cũng không hề khá hơn. Độ lớn của âm thanh mà loa ngoài chiếc E45t phát ra là 73 dB, thấp hơn nhiều mức trung bình là 83 dB.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím dạng chiclet của chiếc E45t có kích thước khá rộng rãi, tạo độ thoải mái tốt. Các phím nhạy với độ sâu của phím vừa, nhưng nhiều người sẽ muốn các phím sâu hơn để có được lực gõ mạnh hơn. Dãy phím trên cùng là các phím chức năng cho phép bạn điều chỉnh độ sáng màn hình, điều chỉnh âm lượng, phím bật lại nhạc/video và phím cài đặt kết nối.

Người dùng thử đạt tốc độ gõ trong bài thử là 78 từ một phút với chiếc E45t, tốc độ cao hơn tốc độ đánh máy bằng bàn phím của máy desktop là 74 từ một phút và cả hai có tỉ lệ gõ sai là 1%. Đèn nền LED của bàn phím khá sáng và đồng đều, đền nền này sẽ tự động tắt sau 15 giây bàn phím không hoạt động nhưng đèn sẽ sáng trở lại nếu bạn gõ bất cứ phím nào.

Touchpad của chiếc E45t có kích thước là 4.2 x 2.6 inch, khá rộng rãi và có độ nhạy tốt. Các cử chỉ chạm và lướt của Window 8 như chạm kéo hai ngón để cuộn trang hay lướt ngón tay từ góc trái để xem các ứng dụng đang mở đều hoạt động rất tốt.

Cổng kết nối và webcam

Chiếc E45t mang lại cho bạn khá nhiều loại cổng kết nối khác nhau. Cạnh bên phải có hai cổng USB 3.0, một cổng HDMI và một cổng Ethernet, còn cạnh bên trái có một jack cắm sạc, một cổng USB 2.0, một jack tai nghe kiêm mic 3.5mm và một khe cắm thẻ nhớ.

Webcam của chiếc E45t có chất lượng hình ảnh khá tồi. Hình ảnh chụp bởi webcam tối và có nhiều sạn cùng nhiễu hình ảnh. Màu sắc của các vật trong hình cũng không được chân thực.

Hiếu suất và đồ họa

Với CPU Intel Core i5-4200U tốc độ 1.6GHz cùng với RAM 6GB, chiếc E45t có tốc độ hoạt động rất nhanh chóng. Ngay cả khi máy đang mở nhiều ứng dụng cùng một lúc như Evernote Touch, Window Store, Bejeweled, Internet Explorer, Video Player và Gallery, chiếc E45t vẫn không hề bị lag. Việc chuyển ứng dụng qua phím Window rất nhanh chóng.

Ổ cứng SATA 750GB 5,400 rpm của chiếc E45t được hỗ trợ bởi bộ nhớ cache SSD 32GB khởi động Window 8.1 chỉ trong thời gian là 21 giây, nhanh hơn thời gian trung bình là 29 giây. Chiếc E45t chỉ thua chiếc IdeaPad U430 Touch với thời gian khởi động Window là 16 giây.

Mang chip đồ họa Intel Mobile HD, chiếc E45t đủ sức để chơi một số game phổ biến với mức cài đặt trung bình nhưng sẽ không thể gánh được mức cài đặt đồ họa cao.

Thời lượng pin và nhiệt độ

Chiếc E45t đạt thời lượng pin khá tốt là 8 tiếng 6 phút trong bài thử pin, cao hơn mức trung bình là 6 tiếng 44 phút. Bạn sẽ có thể làm việc cả ngày chỉ với một lần sạc nhờ vào pin lithium-polymer 3-cell mà chiếc E45t được trang bị.

Sau 15 phút stream video toàn màn hình từ Hulu, chiếc E45t vẫn khá mát. Điểm giữa phím G và phím H có nhiệt độ là 25 độ C, touchpad có nhiệt độ là 21.6 độ và mặt dưới của máy có nhiệt độ là 30.5 độ, tất cả đều dưới mức nhiệt gây mất thoải mái là 35 độ C.

Kết luận

Với mức giá là khoảng 15,7 triệu, chiếc Toshiba Satellite E45t là một mẫu laptop doanh nhân không thể bỏ qua, nhờ có thân máy mang thiết kế đẹp, cuốn hút lại rất bền và chắc chắn, màn hình cảm ứng giúp tăng khả năng sử dụng, đặc biệt rất phù hợp với giao diện Window 8, hiệu suất làm việc tốt với tốc độ xử lý cao và thời lượng pin đủ sức cho bạn một ngày làm việc mà không cần cắm sạc.

Đức Lộc

Theo Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!