Đánh giá Lenovo Tab M10: Máy tinh bảng có hiệu năng vượt trên mức giá!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Lenovo Tab M10 là một trong những dòng máy tính bảng giá rẻ toàn diện nhất, với hiệu năng đặc biệt ấn tượng.

Máy tính bảng Lenovo Tab M10 là một chiếc máy khá toàn diện so với mức giá. Thu hút thị trưởng bởi mức giá hấp dẫn hơn nhiều so với các đối thủ. Đặc biệt là về hiệu năng vượt trội mà nó mang lại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá sơ qua thiết bị để xem nó có xứng đáng với danh hiệu này không nhé!

Mức độ hoàn thiện trong thiết kế với tầm giá

Lenovo Tab M10 được bán ra với 2 tùy chọn màu sắc đen và trắng. Và với mức giá, bạn có thể dễ dàng đoán nó có phần thân hoàn toàn bằng nhựa. Thoạt nhìn, máy khá giống với Lenovo Tab P10 cao cấp hơn. Điểm khác biệt duy nhất là P10 được làm bằng kim loại và kính. Bù lại, Lenovo Tab M10 được hoàn thiện với bề ngoài khá chắc chắn. Máy mỏng 8,1mm và nặng 480g.

Phía trên màn hình là camera 2MP và đèn LED. Ở cạnh phải có giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn và cổng USB C 2.0. Tab M10 có camera 5MP  ở mặt sau. Theo đánh giá, cả hai máy ảnh trước và sau đều dưới mức trung bình. Tuy nhiên, đó là điều dễ hiểu ở phân khúc giá này.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, máy cho chất lượng ảnh chụp nhanh và trò chuyện video đều ổn. Nhưng bạn khó có thể tạo ra những bức ảnh đẹp với độ chi tiết cao. Đi kèm với máy là hai loa được đặt ngay phía trên màn hình và hướng về phía trước. Chất lượng âm thanh nhìn chung ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, nhược điểm là hơi thiếu bass và âm thanh có xu hướng bị lép.

Mức độ hoàn thiện trong thiết kế với tầm giá

Đánh giá màn hình của máy tính bảng Lenovo Tab M10

Lenovo Tab M10 có màn hình 10.1 inch với tỷ lệ khung hình 16:10. Độ phân giải màn hình là full HD thông số 1920 x 1200. Nhìn chung, độ phân giải full HD trên 10 inch là chấp nhận được. Và thực tế chữ hiển thị trên máy cũng rất sắc nét.

Lenovo Tab M10 được trang bị tấm nền IPS với góc nhìn rộng. Khả năng tái tạo màu sắc và độ tương phản tốt. Độ sáng cũng rất ấn tượng. Tuy nhiên, nó sẽ quá tối nếu sử dụng dưới ánh nắng trực tiếp.

Đánh giá màn hình của máy tính bảng Lenovo Tab M10 

Phần cứng và hiệu suất của Lenovo Tab M10

Lenovo trang bị cho M10 vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450 tám nhân. Tùy thuộc vào phiên bản, bạn có thể nhận được máy có Ram 2GB hoặc 3GB. Bạn cũng có thể chọn giữa 16GB hoặc 32GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thiết bị có LTE tích hợp sẵn.

Qualcomm Snapdragon 450 cũng được sử dụng trên các thiết bị như Lenovo Tab P10 và Samsung Galaxy Tab A 10.5. Tất nhiên, cả hai loại máy này đều đắt hơn một chút. Nhưng vì cả ba máy tính bảng đều có cùng một bộ xử lý nên kết quả điểm chuẩn gần như giống hệt nhau. Trong Geekbench 4, Tab M10 ghi được khoảng 70700 trong AnTuTu.

Trong quá trình sử dụng, hiệu năng của Lenovo tab M10 đủ tốt cho hầu hết các tác vụ. Không có vấn đề gì lớn với hệ điều hành. Và tất nhiên, các ứng dụng như Chrome, YouTube và Word cũng chạy trơn tru. Khi thử nghiệm với Adobe Lightroom, máy cũng cho thấy sự hoạt động mượt mà vốn có. Tuy nhiên độ mượt không thể so sánh với các máy tính bảng đắt tiền hơn.

Ngoài ra, khi chuyển đổi giữa một số ứng dụng, chúng có thể bị đóng ở chế độ nền. Đây là một vấn đề phổ biến nếu bạn chọn phiên bản Ram 2GB. Điều này là bình thường trong tầm giá. Nhưng đó là điều cần lưu ý nếu bạn đã quen với những chiếc smartphone cao cấp có Ram lớn hơn nhiều.

Phần cứng và hiệu suất của máy tính bảng Lenovo Tab M10

Trên đây là bài đánh giá chi tiết chiếc máy tính bảng Lenovo Tab M10. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội. Nhưng cũng không thể tránh khỏi hạn chế bởi nó nằm trong phân khúc giá rẻ. Đây là điều dễ hiểu và có thể chấp nhận được. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để lựa chọn được thiết bị phù hợp!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!