Đánh giá Lenovo Tab M8: Máy tính bảng tốt với thời lượng pin dài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab M8 là mẫu máy tính bảng tầm trung thân thiện với giao diện Android 9 Pie, chất lượng thiết kế tuyệt vời, màn hình HD 8 inch và hiệu suất đủ tốt cho các tác vụ cơ bản. Điểm khiến nó nổi bật nhất so với các thiết bị cùng tầm giá là có thời lượng pin rất dài.

Lenovo Tab M8 là chiếc máy tính bảng có khá nhiều ưu điểm. Thứ nhất thân máy được hoàn thiện từ kim loại rất chắc chắn và sang trọng. Thứ hai nó sử dụng vi xử lý lõi tứ cho tốc độ đa nhiệm khá nhanh và linh hoạt so với một số đối thủ cùng tầm. Thứ ba, ưu điểm lớn nhất của máy là có viên pin dung lượng lớn cho thời gian sử dụng dài nhất ở tầm giá này. Dưới đây mình sẽ đánh giá tỉ mỉ hơn về chiếc máy này để bạn đọc tham khảo.

Chất lượng thiết kế của Lenovo Tab M8 rất tốt

Giống như Lenovo Tab M7, Tab M8 có thân máy bằng kim lọai mang đến trải nghiệm thực sự cao cấp, hơn xa các mẫu máy sử dụng thân nhựa trong tầm giá này. Cạnh trên và cạnh dưới được làm mỏng hơn một chút so với các đối thủ khác, cân đối và nhìn trực diện rất hài hòa.

lenovo tab m8

Trọng lượng của máy là 305g, độ dày 8,15 mm. Máy vẫn sử dụng cổng sạc microUSB chứ không phải USB-C, khá là đáng tiếc. Ở cạnh phải của máy có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ nếu có nhu cầu. Cạnh trên thì có jack cắm tai nghe tiêu chuẩn, bên cạnh là dải loa. Đây là loa duy nhất mình có thể tìm thấy và âm thanh của nó khá tệ, đủ to nhưng nghe rất phẳng, bass yếu.

lenovo tab m8

Camera

Camera chính ở mặt sau có độ phân giải 5MP, thông số có cao hơn người anh em Tab M7 nhưng chất lượng hình ảnh chỉ khá hơn một chút, nếu không phóng to lên thì vẫn chấp nhận được. Nó cũng có thể quay video Full HD, mình đánh giá cao điểm này. Camera trước vẫn là 2MP cho chất lượng video call hay selfie khá là mờ, nó cũng được dùng để mở khóa bằng khuôn mặt nhưng tốc độ nhận diện khá chậm, mất khoảng vài giây. Đó là trong điều kiện ánh sáng đủ, ánh sáng yếu thì gần như không hoạt động.

lenovo tab m8

Màn hình hiển thị

Như tên gọi thì Tab M8 được trang bị màn hình kích thước 8 inch, tỷ lệ khung hình 16:10. Độ phân giải chiếc mà mình đánh giá là HD 1280 x 720 pixels, nó cũng có một tùy chọn khác là màn Full HD 1920 x 1200 pixels với độ sáng 350 nit. Phiên bản mình trên tay có phân giải tuy thấp hơn so với hầu hết smartphone hiện nay nhưng đủ tốt với các nhu cầu giải trí bình thường, tấm nền IPS cải thiện góc nhìn khá tốt, khả năng tái tạo màu sắc và độ tương phản trung bình. Nếu không có yêu cầu quá cao thì mình tin màn hình HD cũng đủ để đáp ứng bạn.

lenovo tab m8

Phần cứng và hiệu suất của Lenovo Tab M8

Lenovo Tab M8 màn HD mà mình đánh giá sử dụng con chip Helio A22 lõi tứ của MediaTek. Dung lượng RAM của máy có thể tùy chọn 2GB hoặc 3GB, bộ nhớ trong cũng vậy, 32GB hoặc 64GB. Chiếc mình đánh giá có RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Trong bảng so sánh điểm chuẩn Geekbench mình thấy nó có số điểm gần bằng với chiếc Galaxy Tab A 8.0 SM-T290, điều thú vị là khả năng đồ họa của nó còn cao hơn thiết bị Samsung. Với điểm số này mình tin rằng nó sẽ cho hiệu năng tốt hơn chiếc Amazon Fire HD 8 dù giá của hai chiếc là ngang nhau.

Trải nghiệm thực tế cho thấy mặc dù không thực sự ấn tượng lắm nhưng hiệu năng của nó đủ tốt. Mình có thể bật nhiều tab cùng lúc, xem Youtube chất lượng cao mà không gặp vấn đề gì. Dù đôi khi sẽ có giật lag khi chuyển đổi giữa các ứng dụng nhưng nhìn chung không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm.

lenovo tab m8

Chơi game đối với chiếc máy này cũng có thể. Mình đã thử chơi PUBG ở cài đặt cấu hình thấp và cân bằng và thấy khá tốt, tăng lên HD mới có vấn đề.

Tóm lại, trong tầm giá này mình khá hài lòng với hiệu suất của Lenovo Tab M8. Đối với một chiếc máy tính bảng giá 3 triệu đồng thì điều quan trọng là nó có thể chạy đa nhiệm ở mức ổn, chơi một số game nhẹ trơn tru và Tab M8 hoàn toàn thỏa mãn điều đó.

Thời lượng pin

Sau khi test máy vài ngày thời gian trung bình mà mình nhận được là 23 giờ 30 phút, một con số đáng kinh ngạc. Nên biết là các máy ở tầm giá này cũng chỉ trụ được khoảng 10 -12 tiếng mà thôi, điều kiện test của mình là chạy video HD ở độ sáng trung bình và Wi-Fi luôn bật. Thử một điều kiện test khác là xem video HD ở độ sáng tối đa mình vẫn có thời gian sử dụng là 8 giờ. Nếu bạn thích một chiếc máy tính bảng có lượng pin dồi dào thì Tab M8 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Lời kết: Có nên mua Lenovo Tab M8 không?

Ưu điểm:

  • Thân máy kim loại cao cấp
  • Màn hình tốt
  • Hiệu suất tốt trong tầm giá
  • Thời lượng pin rất dài

Nhược điểm:

  • Webcam mờ
  • Không có cổng USB-C

Kết thúc phần đánh giá trên đây, câu hỏi quan trọng nhất vẫn là chúng ta có nên mua chiếc máy tính bảng Lenovo này hay không. Cá nhân mình thấy rất đáng, nó khá tốt trong tầm tiền. Với tất cả ấn tượng từ thiết kế khung kim loại, cấu hình phần cứng tốt, màn hình độ phân giải ấn tượng và thời lượng pin vô cùng nhiều, mình khá chắc nó sẽ có rất ít đối thủ ở tầm giá 3 triệu đồng. Nếu muốn một sự lựa chọn khác, mình có thể gợi ý cho bạn chiếc Samsung Galaxy Tab A 8.0 SM-T290 và Amazon Fire HD 8. Máy tính bảng Samsung thì chỉ đươc hoàn thiện từ nhựa nhưng có màn hình HD và hiệu năng tương tự. Ở phía bên kia Fire HD 8 hiệu suất không tốt bằng nhưng cũng có màn hình HD, nếu chỉ dùng các tác vụ đơn giản như lướt web, xem phim, không chơi game thì bạn có thể cân nhắc chiếc này.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!