Đánh giá Lenovo Thinkpad X1 Yoga Gen 4: Thiết kế sang trọng, hiệu năng đỉnh cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Thinkpad X1 Yoga Gen 4 là dòng máy sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, đồ họa độc đáo. Người dùng rất ấn tượng với những tính năng nổi bật của siêu phẩm này.

Lenovo Thinkpad X1 Yoga Gen 4 hiệu năng mạnh, giải quyết vấn đề quá nhiệt khá tốt là điểm đáng khen cực kì ở các dòng X1 ThinkPad.

Đánh giá chi tiết Lenovo Thinkpad X1 Yoga Gen 4

Với cấu hình CPU: i7-8665U, xung nhịp 1.9GHz, up to 4.8GHz. Đây là laptop cấu hình cao, xứng đáng với giá tiền mà chúng ta đầu tư.

Đặc điểm thiết kế

Khác các dòng ThinkPad truyền thống, máy sử dụng nhôm xám đậm, rất là đẹp và sang trọng. Phần cạnh bên được Lenovo mạ sáng bóng là điểm duy nhất mình không thích. Mình thích nhìn mọi thứ đồng bộ, một màu sắc hơn, hơi khó chịu một chút khi máy có hai màu như vậy thực sự không hài hòa cho lắm.

Lenovo Thinkpad X1 Yoga Gen 4

Hiệu suất

Laptop này khá phù hợp với công việc thiết kế đồ họa 2D, dạy mỹ thuật cho trẻ em. Ngoài ra thì còn sử dụng máy để xem phim, giải trí, …

Mình sử dụng chủ yếu 3 phần mềm Photoshop, AI và InDesign. Ngoài ra thì có thêm bộ Office: Word, Powerpoint để dạy học. Máy quá mạnh để đáp ứng nhu cầu của mình.

Khi dạy học, mình có để các bé sử dụng máy trong giờ giải lao. Nhận thấy các em rất bị thu hút bởi cái núm tròn đỏ (trackpoint) trên máy nè, nó vô cùng khác biệt với những gì các bé từng thấy. Đây là một điểm mình thấy rất là lợi hại nha, nó thu hút sự chú ý của đứa trẻ, nó gợi sự tò mò để trò chuyện với mình hay là tự mình tìm hiểu nó.

Màn hình

Màn hình Full HD đấy, sử dụng với màn 14 inch thì sắc nét, đẹp và đủ dùng. Cái cảm ứng của máy tính Windows thì mình thấy nó hơi tốn tiền, ít tác dụng và gần như mình không dùng cái màn cảm ứng này.

Do cái màn hình là màn hình gương, chạm tay nhiều thì cái màn lưu lại nhiều dấu vân tay sẽ rất khó coi. Đây là điểm mình không thích, tụi học trò cứ nghĩ nó là iPad cơ, mắc công lau sạch.

Lenovo Thinkpad X1 Yoga Gen 4

Chất lượng âm thanh

Về phần loa mình không có nhiều đánh giá, nói chung là đủ xài, khá hơn phần lớn con ThinkPad khác, nhưng không thể so với Macbook trước đây mình dùng.

Nói chung loa là điểm trừ nhẹ của máy, anh chị em thích nghe nhạc, thích âm thanh hay thì nên đầu tư thêm loa ngoài.

Cổng kết nối

Điểm cộng cực lớn là máy gần như đủ các cổng kết nối: USB type-C, type-A, HDMI… trước đây dùng MacBook thì phải cầm theo cái đầu chuyển để dùng máy chiếu, mình khá là khó chịu. Nhưng máy không có đầu đọc SD Card nên anh em dùng máy ảnh lưu ý nhé.

Thời gian dùng pin

Sử dụng thực tế thì mình có thể đạt 5 ~ 6 tiếng với 50 ~ 60% độ sáng màn hình và nhiều tác vụ hỗn hợp như lướt web, sử dụng các phần mềm Office và bộ Adobe.

Nếu bạn chỉ lướt web, xem Netflix không thì mình thấy có thể đạt được thời lượng pin lâu hơn tầm 8 ~ 9 tiếng. Với mình thì hỗn hợp 5 ~ 6 tiếng là rất ổn rồi.

Nói về pin thì không thể không nhắc đến tốc độ sạc rất nhanh, mất tầm 1 tiếng pin sẽ đầy. Khi sạc thì máy khá là nóng, sử dụng hơi khó chịu nhưng nếu anh chị em sử dụng trong phòng máy lạnh thì sẽ không cảm nhận được gì nhiều.

Cục sạc thì hơi to nặng, nếu bạn thích nhỏ gọn thì nên mua thêm các loại sạc có công nghệ GAN ở bên ngoài.

Bàn phím và bàn rê chuột / trackpad

Ngoài việc gõ văn bản dạy học thì mình gõ khá nhiều để viết blog nè, nên là máy có bàn phím càng tốt thì cho trải nghiệm càng sướng.

Bàn phím cho hành trình gõ sâu, êm, nói chung là rất sướng anh chị em nếu có nhu cầu gõ nhiều thì ThinkPad là lựa chọn sáng giá, ngoài trừ anh em thích bàn phím cơ.

Lenovo Thinkpad X1 Yoga Gen 4

Bàn rê chuột mình cũng ít dùng, chủ yếu là đã có chuột ngoài, cảm nhận chung thì máy làm ở mức khá tốt, nút bấm êm, sử dụng không có cảm giác khó chịu. Trước đây thời sinh viên mình có dùng qua những chiếc máy giá rẻ, vật liệu làm bàn rê không tốt nên cảm giác khó chịu ở đầu ngón tay. Cái này phải trải nghiệm nhiều mới có thể cảm giác.

Bài viết là những chia sẻ chi tiết nhất về Lenovo Thinkpad X1 Yoga Gen 4. Với tổng hợp những hiểu biết này các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp với môi trường làm việc của mình. Chúc các bạn sớm tìm được người bạn đồng hành này nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!