Đánh giá Lenovo Yoga Tab 13: Máy tính bảng giải trí tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, bạn sẽ biết được liệu chiếc máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 13 này có phải là thiết bị giải trí tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy hay không.

Lenovo Yoga Tab 13 là một trong những máy tính bảng thú vị nhất của năm nay. Ít nhất trên giấy tờ, nó là một chiếc máy tính bảng giải trí hoàn hảo. Chúng tôi nhận được một màn hình lớn 13 inch, bốn loa, pin lớn, chân đế tích hợp và bộ xử lý cao cấp. Một tính năng độc đáo khác là nó có cổng HDMI và hoạt động như một màn hình ngoài. Vậy, thực tế sẽ như thế nào? Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu làm rõ nhé.

Đánh giá thiết kế, chất lượng build Lenovo Yoga Tab 13

Hãy bắt đầu với một trong những điểm nổi bật của nó là thiết kế. Lenovo Yoga Tab 13 trông rất độc đáo vì ở một bên, nó có báng cầm dày chứa hai trong số bốn loa cũng như một chân đế. Chân đế đó bằng kim loại và có thể gập lại ở bất kỳ góc độ nào bạn muốn. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để treo nó ở đâu đó. Vì vậy, không cần bất kỳ phụ kiện nào, bạn có thể đặt nó trên bàn hoặc treo nó trong phòng tắm của bạn để bạn có thể xem phim trong khi tắm.

lenovo yoga tab 13

Trong khi chân đế được làm bằng kim loại, phần còn lại của thân máy là nhựa. Ở mặt sau, cũng có một chất liệu giống như vải mềm làm cho nó trông và cảm thấy cao cấp hơn một chút. Chắc chắn, một thân máy hoàn toàn bằng nhôm sẽ đẹp hơn, nhưng khá chắc Lenovo chọn nhựa để giảm trọng lượng. Do có màn hình lớn, pin lớn và chân đế nên nó nặng 803g.

lenovo yoga tab 13

Ở mặt trước, ta sẽ có một webcam 8 megapixel chắc chắn đủ tốt cho các cuộc trò chuyện video. Không có camera ở mặt sau. Bù lại nó có một cảm biến Time of Flight bên cạnh camera trước dùng để mở khoá bằng khuôn mặt, và nó hoạt động khá tốt.

Không có giắc cắm tai nghe và không có khe cắm thẻ nhớ microSD trên chiếc tablet này, bù lại là cổng USB-C 3.1 Gen1. Bạn có thể dùng cổng này để thực hiện rất nhiều thao tác với chiếc máy tính bảng này, chẳng hạn như việc xuất hình ảnh ra bên ngoài.

Cổng Micro HDMI: Một tính năng rất độc đáo của Yoga Tab 13

lenovo yoga tab 13

Ở đầu còn lại, ta có một cổng Micro-HDMI, đây là một tính năng rất độc đáo. Không có máy tính bảng nào hiện nay được trang bị thứ này. Đây không phải dạng cổng xuất tín hiệu, đó là việc của cổng Type-C. Thay vào đó nó dùng để nhận tín hiệu đầu vào, bạn có thể kết nối nó với điện thoại, hoặc máy ảnh, laptop để trích xuất hình ảnh, video lên đó như một màn hình thứ 2. Đây thực sự là một điểm cộng đáng tiền.

Màn hình và Loa

Điểm nổi bật khác là màn hình lớn 13 inch. Lenovo Yoga Tab 13 có màn hình LCD tiêu chuẩn hỗ trợ 60Hz, được ép lớp hoàn toàn và có độ phân giải 2160 x 1350 pixel. Mặc dù phân giải này trên cơ bản là đủ tốt nhưng do hiển thị trên màn hình 13 inch ta vẫn sẽ nhận thấy các điểm ảnh khi quan sát ở khoảng cách gần.

lenovo yoga tab 13

Các khía cạnh khác của màn hình tốt nhưng không nổi bật. Với 400 nits, nó đủ sáng cho hầu hết các môi trường. Góc nhìn rộng, màu sắc đẹp, xem phim sẽ rất tuyệt.

Tính giải trí của nó càng được khẳng định rõ ràng hơn với 4 loa. Mặc dù âm thanh không lớn được như nhiều model đầu bảng nhưng cũng không kém là bao và rất dễ chịu. So sánh trực quan nhất, nó tốt hơn âm thanh được tạo ra từ chiếc Samsung Galaxy Tab S7 FE.

lenovo yoga tab 13

Phần cứng – Hiệu suất

Lenovo Yoga Tab 13 có bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 870 với 8GB RAM và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB. Không có tùy chọn LTE hoặc 5G.

Trong kết quả so sánh điểm chuẩn, hiệu suất chiếc chiếc tablet này ngang bằng Samsung Galaxy Tab S7 Plus và mọi trải nghiệm với nó đều rất tuyệt vời. Hiệu suất gaming của Yoga 13 rất cao, nó chạy mượt tất cả các tựa game đồ hoạ khủng hiện nay.

lenovo yoga tab 13lenovo yoga tab 13

Bút cảm ứng Lenovo Yoga Tab 13

Lenovo Yoga Tab 13 hỗ trợ bút cảm ứng hoạt động được gọi là Lenovo Precision Pen 2. Cây bút đó cũng hoạt động với dòng Yoga Tab 11 và Lenovo Tab P11. Cây bút này được làm bằng kim loại, rất thoải mái khi cầm. Bạn có thể sạc bút bằng cổng USB-C ở mặt sau. Trên thân bút có hai nút và đầu nhọn hỗ trợ 4096 mức độ nhạy lực, tương tự hầu hết bút thông minh hiện nay.

lenovo yoga tab 13

Thời lượng pin của Lenovo Yoga Tab 13

Mức pin mà Lenovo Yoga Tab 13 có thể đạt được là khoảng 8,75 giờ. Mặc dù không phải là chiếc tablet có lượng pin dồi dào nhất nhưng chắc chắn nó sẽ ‘sống’ lâu hơn nhiều so với iPad Pro 12,9 inch, Galaxy Tab S7 Plus hay Galaxy Tab S7 FE. Điều kiện test ở đây là giống nhau, xem video HD ở độ sáng tối đa trên Youtube.

Lời kết

Vậy Lenovo Yoga Tab 13 có phải là một chiếc máy tính bảng bạn nên mua không? Tất nhiên, điều đó phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm.

Thiết kế chân đế tích hợp và cổng micro-HDMI của nó chắc chắn rất độc đáo và có thể cực kỳ hữu ích đối với một số người. Đồng thời bộ xử lý của máy rất nhanh, rất tuyệt vời để chơi game. Màn hình 13 inch rộng rãi để xem phim giải trí và bốn loa cho âm thanh tương đối ổn. Nếu bạn đang tìm kiếm những thứ này, thì Lenovo Yoga Tab 13 là dành cho bạn.

lenovo yoga tab 13

Song, nhìn từ khía cạnh khác thì đây không hẳn là chiếc tablet dành cho mọi người. Trước hết là về giá, nó rẻ hơn iPad Pro 12,9 inch và Samsung Galaxy Tab S7 Plus nhưng không quá nhiều. Do đó nếu đặt Yoga Tab 13 ở cùng phân khúc giá với hai đối thủ kia thì chắc chắn đa số người dùng sẽ có xu hướng chọn sản phẩm của Apple hoặc Samsung, bởi lẽ chúng đang là hai mẫu tablet tốt nhất hiện nay rồi.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!