Đánh giá lens zoom Nikon 35-70mm f/2.8 D – Gừng càng già càng cay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây có lẽ là dòng lens được yêu thích nhất của Nikon. Với hơn 20 năm lịch sử, lens zoom Nikon 35-70 AF ra đời vào năm 1987, và nhanh chóng trở thành một trong những lens hàng đầu trong dòng mid range zoom lens của hang Nikon cho tới năm 1990.

Lens zoom Nikon 35-70mm vẫn tiếp tục được ưa thích cho tới tận năm 2007 thì dòng lens này chính thức dừng sản xuất. Nó cũng là tiền thân của các loại 28-70 f2.8 AFD và sau này là 24-70 f2.8 Nano.

Lens zoom Nikon 35-70mm f/2.8D

Lens zoom Nikon 35-70mm f/2.8D

Phiên bản đầu tiên của ống kính này là AF sản xuất từ năm 1987. Nó tiếp tục được cập nhật lên AF-D ( sản phẩm mà chúng tôi đang muốn nhắc tới) sản xuất từ năm 1992 tới 2006. Đây là ống kính zoom tầm trung của của Nikon được nhắc tới nhiều nhất cho tới năm 1999 khi mẫu mới với tốc độ focus nhanh hơn AF-S 28-70mm f / 2.8 ED ra đời. Ống kính này phù hợp với body Full- frame và làm việc tốt nhất với máy ảnh Nikon cảm biến dòng DX. Vì đây là một lens thuộc dòng AF nên nó sẽ không thể tự động lấy nét với máy ảnh kỹ thuật số SLR có dòng thấp hơn.

Ống kính được buil khá mạnh mẽ và chắc chắn. Với vẻ ngoài được bao bọc nhờ lớp bảo vệ bằng kim loại ở vòng khẩu độ, cùng với lớp phủ cao su tạo cảm giác chắc tay trên vòng zoom. Cách zoom vẫn là phong cách đẩy và kéo cổ điển nếu bạn thường xuyên sử dụng những ống hiện đại thì sẽ mất chút thời gian để làm quen với ống này. Khi zoom thì postion của nó khá tốt tại 70mm, khi kéo zoom tới hết cỡ thì phần cuối của dải tiêu cự tương đối ngắn. Dưới đây là hình ảnh lens được lắp trên body D50. Cần phải nhắc thêm rằng đây là 1 ống khá nặng khi trọng lượng ống tới 665g.

Lens zoom Nikon 35-70mm f/2.8D

Lens zoom Nikon 35-70mm f/2.8D

Độ sắc nét của ống được focus tập trung, và ở viền nó hơi vàng một chút. Lens đạt độ nét tối đa trong khẩu độ từ f/4 – f/11 . Hiệu ứng vignette hầu như không đáng lo ngại khi body của bạn sở hữu cảm biến DX. Có chút biến dạng thùng nhẹ tại 35mm, hơi méo pincusion tại 70mm và sai mầu nhẹ ở hai đầu zoom nhưng dễ dàng khắc phục với photoshop khi làm ảnh. Dù vậy, hiện tượng bóng mờ lại là nhược điểm khá lớn của lens này, tốt nhất khi sử dụng hãy chắc chắn bạn lưu ý sử dụng nắp đậy ống kính một cách cẩn thận trong mọi điều kiện.

Lens zoom Nikon 35-70mm f/2.8D

Lens zoom Nikon 35-70mm f/2.8D

Thêm một ưu điểm khác tuyệt của “ông già” Nikon 35 – 70mm f/2.8 D này là khả năng focus nhanh và chính xác kể cả trong điều kiện ánh sáng thấp. Nếu kéo về 70mm và mở khẩu lớn ống sẽ có khả năng chụp macro khá tốt. Nhưng lời khuyên từ chuyên gia vẫn là nếu muốn chụp macro hãy mua cho mình 1 lens macro chuyên nghiệp.

Vào cuối năm 2007, thì lens này có giá vào khoảng 500$. Hiện tại bạn sẽ khó có thể mua được hàng fullbox chính hàng, những lens đã qua sử dụng cũng là một ý tưởng không tồi.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!