Đánh giá lens zoom Nikon 35-70mm f/2.8 D – Nên mua khi nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể thấy dù ra đời từ khá lâu nhưng hiệu quả của lens này không hề tệ, bài viết này chúng tôi sẽ nói tiếp về các đặc tính khác để bạn có thể đưa ra lựa chọn mua lens này khi nào.

Trong bài đánh giá trước, chúng tôi đã đi sâu nói về các đặc tính của lens zoom Nikon 35 -70mm f/2.8D. Có thể thấy dù ra đời từ khá lâu nhưng hiệu quả của lens này không hề tệ, bài viết này chúng tôi sẽ nói tiếp về các đặc tính khác để bạn có thể đưa ra lựa chọn mua lens này khi nào.

Nếu bạn không sở hữu một body full- frame thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy dải zoom của lens Nikon 35-70mm f/2.8 D khá hạn chế. Đối với sự kiện trong nhà bạn sẽ cảm thấy nó vẫn hơi hẹp một chút. Dù vậy, khi sử dụng ngoài trời thì nó lại khá phù hợp. Ống kính này khá tốt khi chụp ảnh đường phố, hội chợ, cảnh quan.

Nikon 35 -70mm f/2.8D

Nikon 35 -70mm f/2.8D

Lens Nikon 35-70mm f/2.8 rất tuyệt nếu bạn muốn chụp chân dung, và nó trở nên hoàn hảo khi kết hợp với body sở hữu cảm biế DX. Tại khẩu độ tối đa 2.8 nó tạo bokeh tròn cực kì đẹp và cho phép làm nổi bật đối tượng mà không tạo cảm giác dof quá mỏng.

Có thể nói đây là ống kính chất lượng tuyệt vời khi xét về giá thành cực kì phải chăng của nó. Nếu bạn đang xem xét chọn mua ống kính để chụp cho các hoạt động, sự kiện trong nhà vì zoom khá hạn chế. Nếu bạn cần ống chụp chân dung bạn có thể mua 2 lens fix 35mm f/1.8 hoặc 50mm f/1.8 sẽ hiệu quả hơn và mức giá bằng chỉ bằng với 1 ống 35-70 f/2.8D. Thực tế thì lens fix sẽ cho bạn chất lượng hình ảnh tốt hơn nhưng 35-70 lại giúp bạn linh hoạt hơn trong các tình huống chụp bên ngoài. Để đánh giá thì lens này nằm giữa sự lựa chọn tuyệt đối bởi lẽ nó quá dài đối với 1 số người và lại quá ngắn với 1 nhóm khác.

Nikon 35 -70mm f/2.8D

Nikon 35 -70mm f/2.8D

Với người sử dụng chuyển sang khung hình đầy đủ (FX) thì lens 35-70mm f/2.8 khá tốt khi chụp, nó tạo ra hình ảnh nổi bật với body Nikon D600. Hiệu ứng vignette khá nhiều khi dùng với máy có cảm biến DX nhưng sự thật thì nó không phải là vấn đề quá nghiêm trọng.

Dưới đây là bảng thông số kĩ thuật của Nikon 35-70mm f/2.8D

Thông số Nikon 35 -70mm f/2.8D

Thông số Nikon 35 -70mm f/2.8D

Bạn ưu chuộng dùng sản phẩm có lịch sử và giá thành phải chăng lại có chất lượng ổn định thì bạn hoàn toàn có thể chọn Lens Nikon 35-70mm f/2.8D để thử sức. “Ông già gân” này hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!