Đánh giá loa bluetooth Apple HomePod

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa bluetotoh HomePod của Apple là sản phẩm đang gây nhiều chú ý ở thời điểm này. Vậy chi tiết âm thanh của nó ra sao? Có những ưu, nhược điểm gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Thiết kế

Apple ra mắt thị trường loa bluetooth HomePod với 2 mày đen hoặc bạc. Về thiết kế, nó có hình trụ, cao khoảng 17cm và ngang dọc khoảng 14cm, tổng thể rất nhỏ gọn và chắc chắn. Xung quanh loa được bao bọc bởi lớp vải mềm. Khi cầm HomePod trên tay, có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì trọng lượng của nó nặng hơn so với các dòng loa bluetooth nhỏ gọn khác, tận 2.5kg. Phía trên thiết bị là vùng cảm ứng để điều chỉnh âm lượng.

loa bluetooth homepodNhìn chung, về thiết kế thì không có gì để chê HomePod cả, dù gì thì nó cũng là sản phẩm của thương hiệu danh tiếng như Apple cơ mà.

Chất lượng âm thanh

Qua nhiều lần đánh giá, có thể tóm gọn lại chất lượng âm thanh của HomePod như sau:

  • Treble ở tầm chấp nhận được, không phải là điểm mạnh nhưng cũng không phải là điểm yếu.
  • Mid ổn, vừa phải, âm rõ rệt, vocal cực tốt – gần như là xuất sắc. Có thể nói đây là dải âm ổn nhất của HomePod.
  • Bass mềm mại, nhẹ nhàng, có thể nói là hơi yếu và không được chắc chắn lắm. Với những người thích nghe những dòng nhạc mạnh thì có vẻ HomePod sẽ không đáp ứng được nhiều.

Tính năng của HomePod

HomePod cũng được tích hợp tính năng trợ lý ảo như tren iPhone nhưng có những điểm khác biệt sau:

  • Nhận diện ‘Hey Siri’ cực tốt trong khoảng cách 3m đổ lại, với mức âm thanh ra lệnh không lớn lắm HomePod vẫn có thể nhận được và sẵn sàng chơi nhạc.
  • Có phản hồi tiếng ‘Uh hử?’ báo hiệu đã nhận lệnh ‘Hey Siri’.
  • Nếu bạn dùng lệnh ‘Hey Siri, call [someone]’ thì HomePod sẽ trả lời ‘I wish I could, but I can’t help you make calls on HomePod’, nghĩa là không thể thực hiện cuộc gọi được. Tuy nhiên, nếu bạn dùng Siri trên iPhone để goi sau đó kết nối với HomePod để dùng như loudspeaker thì lại được.

loa bluetooth homepod

Ưu điểm của loa bluetooth HomePod

  • Âm thanh của loa cực trong, rõ rệt đến từng chi tiết, vocal xuất sắc.
  • Rất dễ cài đặt, chỉ cần có iPhone hoặc iPod từ iOS 11.2.5 trở lên.

Nhược điểm của loa bluetooth HomePod

  • HomePod không có bất cứ cổng nào, không USB, không line-in, không line-out, không digital, không analogue. Các để bạn nghe nhạc chỉ có AirPlay hoặc ra lệnh bằng giọng nói.
  • HomePod không có HomeSharing, nên bạn chỉ có thể ra lệnh cho HomePod mở nhạc từ Apple Music hoăc từ nhạc bạn đã mua trên iTunes và có share cloud.
  • Mặc dù có kết nối bluetooth 5.0 nhưng có vẻ Apple chỉ để tượng trưng cho có, kết nối vẫn phải dựa vào AirPlay, có sử dụng iPhone dò bluetooth cũng không tìm thấy kết nối cuẩ HomePod đâu.
  • Chưa hỗ trợ phát stereo từ 2 loa.
  • Dùng AirPlay để xem Youtube từ máy tính Macbook hoặc chơi game thì âm thanh bị trễ so với hình ảnh.
  • Tính năng trợ lý ảo còn nhiều thiếu sót.

loa bluetooth homepod

Những điều cần lưu ý khi sử dụng loa bluetooth HomePod

  • Vị trí đặt HomePod rất quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh mà bạn tiếp nhận được là dở tệ hay tuyệt vời. Mặc dù Apple đã tuyên bố chắc nịch là đặt HomePod ở đâu thì chất lượng âm thanh cũng như nhau nhưng nếu bạn đứng trước mặt HomePod trong khoảng cách ít hơn 1m thì bạn sẽ thấy nó không có hiệu ứng lan tỏa, không có cảm giác chìm ngập trong âm thanh. Do đó hãy đặt HomePod ở vị trí thuận lợi nhất trong phòng, và cách bạn càng xa càng tốt, như thế âm thanh mới thực sự tuyệt vời.
  • Không đặt HomePod lên bề mặt mềm như vải, thảm… vì sẽ làm giảm chất lượng âm thanh.
  • Bạn có thể dùng HomePod với Android miễn là thiết bị Android đó có sử dụng app nghe nhạc hỗ trợ AirPlay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!