Đánh giá loa bluetooth để bàn Harman Kardon Citation One

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Harman Kardon Citation One là loa bluetooth thông minh có kích thước nhỏ gọn, chất âm chi tiết, trong trẻo đặc trưng của hãng và đặc biệt là tích hợp trợ lý ảo Google Assistane. Vậy chúng ta hãy cùng đánh giá xem nó có xứng đáng với giá bán 6 triệu đồng không nhé!

Đánh giá thiết kế Harman Kardon Citation One

Phải thú thực rằng so với những ấn phẩm trước đây thì Citation One trông không hề bắt mắt chút nào mặc dù thiết kế tổng thể của nó vẫn khá đẹp. Dáng vẻ bên ngoài của nó là sự pha trộn giữa phong cách thiết kế của Sonos One và Google Home, thêm vào một vài chi tiết vát kim cương ở mặt trên để tạo điểm nhấn cao cấp.

harman kardon citation one

Về kích thước, nó có đường kính 14 cm, chiều cao 18,8 cm, trọng lượng 2 kg.

harman kardon citation one

Mặt trên của loa là các nút bấm điều khiển dạng cảm ứng. Bao gồm tăng giảm âm lượng, kết nối bluetooth, tắt bật micro và điều khiển nhạc. Ở phía sau là đèn trạng thái Wifi, điểm đặt này có vẻ hơi bị khuất vào ban ngày nhưng ban đêm ánh sáng xanh của nó phát ra lại là một điểm nhấn mới mẻ.

harman kardon citation one

Citation One có hai kết nối chính là Bluetooth và Google Cast, không có kết nối 3.5 mm. Ở phía dưới loa là cổng USB-C và nút reset để loa nhận diện Wifi mới.

Đánh giá chất lượng âm thanh của Harman Kardon Citation One

Bass là phần nổi bật nhất của Citation One. Khi chơi nhạc, nó phát ra âm thanh trầm bổng và uy lực, lấp đầy không gian phòng. Trên thực tế, âm trầm của Citation One mạnh mẽ đến nỗi khi nghe những bản nhạc không thiên về bass như hòa tấu cũng vẫn có âm trầm vang lên, và đó là điều không tốt. Nó chơi nhạc một cách mãnh liệt ở mức âm lượng trung bình cao, đến mức mà có cảm giác như âm trầm truyền cả xuống sàn nhà.

Trong khi bass là thế mạnh thì âm cao của loa cũng được chia sẻ năng lượng và có độ sáng tốt, không gay gắt. Giọng hát ca sĩ cũng được thể hiện tốt nhưng có những thời điểm nhất định bị âm trầm lấn át đi.

Cuối cùng là về trợ lý của Google Assistant. Citation One nhận lệnh rất nhanh và thực hiện chính xác mọi yêu cầu đặt được ra. Tuy nhiên việc phát hiện giọng nói còn nhiều vấn đề đặc biệt là khi đang chơi nhạc ra lệnh cho loa rất khó, gần như là phải hét vào loa thì nó mới chịu nghe.

Chốt, có nên mua Harman Kardon Citation One không?

Tổng kết lại, Citation One là mẫu loa bluetooth để bàn có dải trầm lấn át, với những ai thích nghe thể loại nhạc Dance, EDM thì đây là một lợi thế nhưng nghe nhạc trữ tình, giao hưởng hay Pop sẽ không hoàn hảo lắm.  Ngoài ra thì trợ lý ảo Google Assistant trên loa phát hiện giọng nói hơi kém. Tuy nhiên, dù nói thế nào đi chăng nữa thì Citation One vẫn là chiếc loa rất xứng đáng để sở hữu và nếu Harman Kardon cung cấp thêm phần mềm có thể điều chỉnh EQ để cân bằng lại âm trầm thì còn tuyệt vời hơn nữa.

Về khía cạnh giá cả, Harman Kardon Citation One được bán với giá 6.100.000 đồng. Ở mức giá này đối thủ chính của nó chỉ có thể là Sonos One mà thôi. Sonos One cho âm thanh cân bằng hơn, chơi được các bản nhạc chất lượng cao nhưng đang sử dụng trợ lý ảo Alexa, cho đến khi nó được chuyển sang trợ lý ảo Google Assistant thì mới thực sự vượt mặt Citation One.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!