Đánh giá loa thông minh Harman Kardon Citation Tower

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Harman Kardon Citation Tower chứng minh rằng âm thanh tiện lợi không nhất thiết phải là những chiếc loa để bàn nhỏ, kín đáo với những thỏa hiệp lớn.

Thiết kế

Cũng là loa thông minh, nhưng Harman Kardon Citation Tower không linh hoạt, di động, mà nó thuộc dạng chỉ đứng một chỗ, thu hút mọi ánh nhìn khi sở hữu kích thước của một cặp loa truyền thống, và có dạng nón.

Xét ở khía cạnh thẩm mỹ, Citation Tower quá đẹp, toát lên sự cao cấp với lớp bọc vải bên ngoài và màu sắc sang trọng như thể siêu phẩm của nhà Bang & Olufsen vậy. Mà thực tế nó như vậy cũng không có gì sai, vì lớp vải bọc của nó cùng nguồn gốc từ công ty Kvadrat của Đan Mạch, công ty này chuyên cung cấp vải cho B&O.

Mặt trên của loa được làm bằng nhựa và ở bên phải có màn OLED cảm ứng để điều khiển, thiết lập loa. Bảng điều hiển sắc nét và được bố trí hợp lý, ta có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ ở đây.

Tính năng

Một số loa thông minh, bao gồm Sonos và Dynaudio Music, đã tích hợp tính năng chỉnh sửa phòng để giúp giảm âm trầm khi đặt loa ở vị trí kém lý tưởng. Khi chúng tôi lần đầu tiên nói chuyện với Harman về việc thử nghiệm Citation Tower, có một triển vọng rằng sự điều chỉnh không gian cũng sẽ đến. Điều này cuối cùng đã không xảy ra, vì vậy bạn phải giải quyết việc điều chỉnh âm trầm thường xuyên trong menu cài đặt.

Phía sau lớp vải là bốn đơn vị loa: một loa tweeter mái vòm, hai loa bass / trung 4 inch và một loa bass 8 inch hướng xuống hoạt động như một loa siêu trầm. Những khu vực nào các đơn vị mỗi bìa không được nêu rõ. Giống như dải tần của toàn bộ cấu trúc, và việc phân chia chủ động hay thụ động được sử dụng, phải không chắc chắn. Chỉ công suất bộ khuếch đại 2 x 200 watt được nêu.

Thiết lập

Việc thiết lập rất đơn giản. Và thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn đã có Google Home. Chỉ mất vài phút trước khi Citation Tower được đưa vào các đơn vị hộ gia đình.

Ở cấp độ vật lý, việc thiết lập đòi hỏi nhiều hơn một chút, vì các tháp phải có sự chú ý giống như một bộ loa đặt trên sàn thông thường. Đó là, chúng tốt nhất nên được bố trí cách tường sau và các góc một khoảng.

Các kết nối vật lý được giữ ở mức tối thiểu: không có. Không có đầu vào quang học, minijack tương tự hoặc HDMI. Nếu bạn muốn sử dụng Citation Tower cho âm thanh từ TV, nó phải được thực hiện qua Bluetooth, điều mà hầu hết các Smart TV mới hơn đều cho phép. Nhưng ở đây hiếm khi có thể tinh chỉnh sự đồng bộ của âm thanh.

Do đó, giải pháp mà Harman Kardon đề xuất khi nói đến âm thanh TV qua loa là mua soundbar Citation MultiBeam, có tất cả các đầu vào vật lý, sau đó có thể kết hợp loa trong hệ thống vòm không dây. cùng với một loa siêu trầm không dây và loa sau của cùng một loạt. Thứ gì đó khiến tổng giá cả hệ thống tăng lên với giá thuê rất đắt.

Chất lượng âm thanh

Citation Tower là những chiếc loa đa phòng và thông minh lớn nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm và chúng có thể tự tôn trọng mình theo cách mà một số đối thủ cạnh tranh có thể làm được. Không chỉ về mặt trực quan, nơi chúng chiếm nhiều không gian hơn so với các loa đứng xen kẽ thường chiếm vị trí danh dự trong phòng khách của tôi, mà còn về mặt âm thanh.

Hầu hết các loa đa phòng đều xuất hiện ở dạng số ít; hoặc là loa đơn thuần hoặc với các đơn vị loa được đặt gần nhau đến mức phối cảnh âm thanh nổi trở nên rất hẹp hoặc rất khuếch tán. Citation Tower phát như một chiếc loa “thực” và khi bạn đã ngồi xuống chiếc ghế tốt, ở giữa các loa, phối cảnh âm thanh nổi hoàn toàn ở đúng vị trí.

Và những gì bạn nghe thấy thật dễ chịu. Citation Tower sẽ không bao giờ làm cho trải nghiệm nghe của bạn trở nên khó chịu. Không phải ngay cả khi chương trình đang ở mức tường tận về “Bệnh dịch và bệnh dịch” với Judas Priest. Âm trầm tròn và đầy đặn mà không bị sâu ở tầng hầm, và bố cục âm thanh nghiêng về phía nhiệt. Không có nghĩa là âm thanh bị tối hoặc ngột ngạt. Và phần treble vẫn được giải quyết tốt. Nó chỉ nghe có vẻ tốt đẹp.

Lời kết

Harman Kardon Citation Tower là điểm trung gian thú vị giữa loa âm thanh nổi truyền thống và loa thông minh đa phòng. Họ có sự tiện lợi và thiết kế từ các sản phẩm phong cách sống, nhưng cũng có tham vọng cao hơn về mặt âm thanh.

Loa này thân thiện với WAF may mắn tránh bị rơi giữa hai chiếc ghế – tuy nhiên, không có người ngồi trên yên xe ở hai bên. Được coi là loa thông minh, bộ này đắt tiền và tốn diện tích. Và được coi là loa hi-fi năng động, chúng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các loại loa thuần chủng hơn.

Mặt khác, thiết kế quý phái có thể mở đường cho việc đưa âm thanh tốt vào các khu vực chung trong nhà. Và đó luôn là một điều tốt.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.