Đánh giá loa bluetooth JBL Go 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
JBL Go 2 là phiên bản nâng cấp của JBL Go, sản phẩm từng rất thành công trước đó với doanh thu hơn 10 triệu chiếc. Vậy sản phẩm loa bluetooth này có những nâng cấp nào đáng chú ý?

Thiết kế

JBL Go 2 có kích thước chỉ 71.2 x 86.0 x 31.6 (mm) và nặng chỉ 184 gram. Nghĩa là Go 2 chỉ to hơn JBL Go khoản 3mm ở mỗi cạnh và nặng hơn chỉ 50 gram. Một nâng cấp trong thiết kế rất đáng giá trên JBL Go 2 đó chính là việc bổ sung thêm nhiều màu sắc. Tổng cộng bây giờ Go 2 có 12 màu tất cả, ngoài những màu cơ bản như đen, xanh dương, đỏ thì JBL đã bổ sung thêm nhiều màu như màu cam coral, màu champagne, màu xanh da trời… Phía trước loa vẫn là tấm che bằng kim loại với logo JBL màu đỏ.

loa bluetooth jbl go 2Go 2 vẫn giữ lại những điểm thiết kế quen thuộc. Như cụm phím chức năng phía trên vẫn là những phím như: power, bluetooth, volume up, volume down, play/pause. Nhưng chỗ cắm jack 3.5mm và cổng sạc đã có cổng che lại với logo Go 2 được khắc lên. Nâng cấp này là cần thiết vì bây giờ JBL Go 2 được nâng cấp với tính năng chống nước theo chuẩn IPX7, nghĩa là ngang với những chiếc iPhone 7/7 plus.

Ở phiên bản JBL Go đời đầu có thiết kế vuông vức thì nay ở Go 2 thì những cạnh vuông đó đã được bo tròn. Thiết kế này có thể tìm thấy trong các icon trên những chiếc iphone. Việc thay đổi thiết kế này sẽ giúp chiếc Go 2 phù hợp với cả nam và nữ khi nó không còn thiết kế quá nam tính như JBL Go.

loa bluetooth jbl go 2Một điểm trừ trong thiết kế của JBL Go 2  đó là JBL đã loại bỏ chỗ để bạn có thể móc 1 sợi dây vào treo chiếc loa lên đâu đó. JBL Go không có tính năng chống nước thì JBL lại trang bị cái móc này, trong khi Go 2 có chống nước thì lại loại bỏ đi. Có lẽ nếu muốn treo chiếc loa này lên chiếc balo hằng ngày của bạn thì bạn phải mua 1 cái case loa có móc để bỏ chiếc Go 2 này vào. Hoặc đơn giản là bạn nâng cấp lên JBLClip 3.

 

Thêm tính năng chống nước trên Go 2 là một điều cần thiết vì với 1 chiếc loa di dong, bạn thường xuyên phải đem nó ra ngoài hay nghe khi tập thể thao thì đây xem như là 1 tính năng bảo hiểm khi Sài Gòn bất chợt mưa hay bạn lỡ tay đánh rơi chiếc loa này xuống nước chuẩn chống nước trên chiếc loa này là IPX7. Đây gần như là chuẩn chống nước cao nhất (chỉ kém IPX8) hiện nay ngang với iphone 7 và 7 plus. Chuẩn IPX7 nghĩa là:  Chữ “X” nghĩa là thiết bị chưa được thử nghiệm chống bụi. Số 7 nghĩa là khả năng chống nước đạt cấp 7, có thể ngâm dưới nước 1m trong thời gian 30 phút.

loa bluetooth jbl go 2Dung lượng pin tăng từ 600mAh lên 730mAh. Tuy dung lượng pin tăng khoản 20% (130mAh) nhưng thời gian chơi nhạc vẫn giữ ở mức 5 tiếng.

Chất lượng âm thanh

Nghe thử JBL Go 2 với bài “Ánh sáng đời tôi” của Lam Trường. Tuy công suất loa chỉ 3 watt nhưng với căn phòng khoản 25m2  không đủ làm khó Go 2. Giọng ca Lam Trường vẫn rất nhẹ nhàng, truyền cảm. Dải trung kiểm soát khá tốt.

Bài thứ 2 là bài “Tình thôi xót xa” nằm trong album cùng tên phát hành năm 1997. Tiếng piano đầu bài, tiếng guitar đệm sau đó Go 2 thể hiện tốt nhưng nghe vẫn chưa thật sự lung linh, nó vẫn là những dải cao lạnh lẽo. Ở bài này âm trường của Go 2 khá hẹp. Nghĩa là rất khó để khi nghe bạn cảm nhận được nhạc cụ nào ở đâu, ca sĩ đứng đâu.

loa bluetooth jbl go 2Bài thứ 3 test là bài “The sound of silence” do Disturbed thể hiện. Bài này vốn nghe đã tăm tối, nghe Disturbed hát càng tăm tối hơn. Ở bài này dải trầm chưa được tốt lắm, ở những nốt thấp, hay sự rung thanh quản của Disturbed ở đầu bài thì Go 2 thể hiện chưa được. Go 2 thiếu chiều sâu trong dải trầm, sự chắc gọn. Vì vậy bạn nào kì vọng vào dải trầm của Go 2 có lẽ sẽ thất vọng.

Tổng kết

Nếu bạn đang thắc mắc có nên nâng cấp từ loa bluetooth JBL Go lên Go 2 không thì theo Websosanh là hoàn toàn có. Go 2 có nhiều màu sắc hơn giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Tính năng chống nước giúp bạn có thể tự tin đem Go 2 ra ngoài cùng mình nhiều hơn. Âm lượng to trong 1 thân hình nhỏ bé, thậm chí Go 2 có thể nằm gọn trong bàn tay của mình. Chất âm trong trẻo, chi tiết giúp bạn có thể thư giãn với những bài nhạc nhẹ.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!