Đánh giá loa bluetooth Tribit X-boom : Chú ngựa ô ở phân khúc dưới 2 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tribit X-boom với những ưu điểm về giá bán, chất âm đã trở thành đối trọng đáng gờm của Jbl FLip 4 ở phân khúc loa bluetooth dưới 2 triệu đồng.

Cách đây vài năm chúng ta chí ít phải bỏ ra khoảng 2 triệu đồng trở lên thì mới sở hữu được một chiếc loa bluetooth gọi là có chất âm tốt. Nhưng ngày nay thì chi phí đầu tư ngày càng thấp vì nhiều nhà sản xuất chỉ tập trung nhắm vào phân khúc loa bluetooth giá rẻ mà thôi. Và Tribit X-boom là một ví dụ tuyệt vời. Dưới đây mình sẽ đánh giá nhanh chiếc loa di động này để bạn đọc có cái nhìn khái quát về mẫu loa mới mẻ này.

Thiết kế

Về mặt ngoại hình, Tribit X-boom có thể nói là ‘con lai’ của JBL Flip 4UE Boom. Nó có phần lưới và thiết kế mặt trên giống như Flip 4 trong khi bảng điều khiển lớn ở mặt trước tương tự cách bố trí trên UE Boom.

loa tribit x-boom

Giống như Flip 4, lớp lưới cao su bao phủ phần lớn diện tích của X-boom. Lớp lưới này vừa có tác dụng bảo vệ bên trong vừa mang đến cảm giác cao cấp. Khả năng chống nước của nó cũng rất tốt, chuẩn IPX7, sử dụng ở trong phòng tắm hay khu vực bể bơi thoải mái.

Đặc biệt, nó có thứ mà Flip 4 không có, đó là khả năng nổi trên mặt nước. Điều này cực kỳ hữu dụng bởi nó sẽ biến Tribit X-boom trở nên ‘bất tử’ kể cả những nơi có độ sâu trên 1 mét, trong khi đó nếu Flip 4 rơi xuống nước mà không vớt lên nhanh thì bạn cũng hiểu điều gì sẽ xảy ra rồi đấy. Mặc dù nó có thể chịu nước ở độ sâu 1 mét nhưng nếu vượt quá 1 mét thì sao nhỉ?!

loa tribit x-boom

Một lợi thế khác của X-boom là thời lượng pin. Hãng cho biết nó có thể chơi nhạc liên tục trong 20 giờ, nhiều hơn 8 giờ so với Flip 4. Tuy nhiên thì đó là trong trường hợp sử dụng nguồn vào AUX ở 40% thôi, chứ nếu sử dụng bluetooth thì thời lượng pin của hai chiếc loa này là ngang nhau.

X-boom cũng có thể ghép đôi với một chiếc X-boom khác để tạo âm thanh stereo trung thực, sống động. Thực tế với mình đây là tính năng không mang nhiều ý nghĩa, bởi mua một chiếc là đã đủ rồi chứ không ai rảnh và thừa tiền đến mức mua hẳn 2 cái giống nhau về để ghép đôi cả.

loa tribit x-boom

Cuối cùng là một số tính năng phụ như đàm thoại rảnh tay, gọi trợ lý ảo Siri, Google và Alexa.

Đầu vào và điều khiển

Tribit X-boom có kết nối là bluetooth và AUX 3.5mm. Bluetooth 4.2 mặc dù không phải cao nhất hiện nay nhưng cho khả năng kết nối tương đối ổn trong bán kính 10 mét, đang sử dụng mà đi sang phòng khác cũng không vấn đề gì.

Giống như Flip 4, AUX và nguồn được đặt ở phía sau, có nắp đậy để chống nước tràn vào. Ngay phía trên nó là nút Xbass, Bluetooth, vạch báo pin rồi đến nút nguồn.

Ở mặt trước loa là cụm nút bấm thiết kế to, trực quan như trên UE Boom, gồm một nút tăng giảm âm lượng với nút đa chức năng ở giữa.

Chất lượng âm thanh

Ban đầu mình không nghĩ rằng một chiếc loa bluetooth dưới 2 triệu sẽ cho chất lượng âm thanh hay đến nhường nào cả. Tuy nhiên mình đã phải thay đổi quan điểm đó khi ‘mục sở thị’ em Tribit X-boom này.

loa tribit x-boom

  • Âm bass của nó tuy không được nhiều lực như Tronsmart Element T6 nhưng tổng thể lại tốt và chặt chẽ hơn rất nhiều. Nhờ bộ tản âm bass ở cả trên và dưới, lượng bass của X-boom tương đối nhiều, không thực sự sâu nhưng được cái rõ ràng và nhiều lượng.
  • Dải mid có sự chi tiết tốt, giọng ca sĩ có nhiều đất diễn.
  • Dải treble được kiểm soát tốt, sáng nhưng không chói. Phải nói rằng là âm cao của nó rất thanh thoát, sắc nét và rõ ràng.

Với chất âm này, dễ hiểu vì sao gần đây nhiều người lại ưa chuộng X-boom hơn là JBL Flip 4 hay UE Boom. Bởi đơn giản giá của nó rẻ hơn mà âm thanh không thua kém là bao. Bên cạnh đó, mình cũng đã thử test ghép nối hai X-boom với nhau và kết quả trên cả tuyệt vời, tuy nhiên thực tế thì chúng ta cũng không cần đến mức như vậy.

Lời kết

Đúng như câu nói ‘tre già măng mọc’, Tribit mặc dù vẫn chỉ là hãng sản xuất âm thanh non trẻ nhưng giờ đây đã có thể ‘cò kè’ cả với những ‘già rơ’ như JBL hay Ultimate Ears. Tất cả là nhờ X-boom. Nó quá tuyệt vời. Không chỉ sở hữu nhiều tính năng cao cấp, chất lượng build cứng cáp, chống nước cao cấp mà chất âm còn xứng đáng đến từng xu. Giờ đây ở phân khúc loa bluetooth dưới 2 triệu đồng, hẳn người dùng sẽ lại được phen đau đầu khi phải cân nhắc lựa chọn giữa Tribit X-boom và JBL Flip 4.

Giá của chiếc loa di động  này trên Amazon là 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng).

Ưu điểm:

  • Chất lượng build tốt
  • Pin tốt
  • Tín hiệu Bluetooth ổn định
  • Âm thanh tuyệt vời trong tầm tiền

Nhược điểm:

  • Chưa tìm thấy

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!