Đánh giá loa di động Marshall Tufton

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Marshall Tufton ra mắt cùng thời điểm với Stockwell 2, là sản phẩm được gửi gắm nhiều kỳ vọng của thương hiệu âm thanh Anh Quốc. Tuy nhiên, với mức giá 399 USD (tương đương 9,2 triệu VND) thì liệu Tufton có thể thuyết phục người dùng sở hữu mình hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu thêm nhé.

Từ tai nghe cho đến loa bluetooth, tất cả các ấn phẩm của Marshall đều được lấy cảm hứng từ gu thẩm mỹ amp guitar, nhưng chiếc Tufton mới của hãng lại trông giống một chiếc amp thu nhỏ thứ thiệt. Với mức giá khoảng 9,2 triệu, Tufton đắt ngang ngửa một thiết bị âm thanh chuyên nghiệp và có thể cung cấp âm lượng rất lớn với dải bass mạnh mẽ. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh độ dày mỏng của bass, độ trầm bổng của treble để đa dạng phong cách nghe nhạc. Đó là những giới thiệu sơ lược về Marshall Tufton, còn chi tiết ra sao chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu dưới đây.

Marshall tufton

Đánh giá loa bluetooth Marshall Tufton

Thiết kế

Nếu bạn đã đọc qua bài viết đánh giá Marshall Stockwell 2 của Websosanh thì chắc hẳn sẽ nhận ra Tufton trông không khác gì phiên bản Stockwell 2 cỡ bự cả. Nó có kích thước 13,8 x 9,5 inch, nặng khoảng 4,5 kg, thiết kế rắn chắc và có lớp vải bọc bằng da. Mặc dù có cấu trúc chắc chắn nhưng khả năng chống nước của Tufton lại khá tệ, chỉ ở mức IPX2, thế cho nên trong quá trình sử dụng bạn hãy cẩn thận kẻo nước văng vào loa là cũng ra chuyện đấy.

Marshall tufton

Mặt trước loa vẫn là tấm lưới kim loại tản nhiệt và logo Marshall. Bên trong tấm lưới này là cặp loa toàn dải 15W và một loa tweeter 10W. Mặt sau có lưới tản nhiệt đục lỗ nhỏ và một loa trầm công suất 40W. Các loa được bố trí theo kỹ thuật Blumlein, nghĩa là chúng được đặt gần nhau nhưng theo các hướng khác nhau, giúp âm thanh được tự nhiên hơn.

Marshall tufton

Mặt trên loa là 3 núm xoay điều chỉnh: một nút âm lượng, một nút bass và một nút treble. Bên trái cụm xoay là nút kết nối bluetooth (hoạt động như nút nguồn để chuyển đổi giữa các thiết bị được ghép nối và đầu vào phụ trợ). Ở bên phải núm xoay là vạch báo pin màu đỏ. Không có nút điều hướng nào khác.

Marshall tufton

Để tiện lợi khi mang theo, Tufton được thiết kế thêm dây đeo bọc da màu đen ở mặt trên và nhung đỏ ở mặt dưới, trông rất giống dây đeo đàn guitar. Điều này giúp Tufton dù nặng gần 5 kg nhưng vẫn có thể mang theo đến các buổi tiệc ngoài trời, hoặc các chuyến đi dã ngoại.

Góc dưới mặt sau loa có một lỗ thoát hơi lớn và một nắp cao su, bên trong là các cổng kết nối.

Marshall tufton

Thời lượng pin dự kiến của Tufton là khoảng 20 giờ, con số này có thể thay đổi tùy theo mức âm lượng mà bạn sử dụng. Chất lượng âm thanh không thay đổi giữa các chế độ chạy bằng pin hay nguồn điện trực tiếp. Bên cạnh đó, chiếc loa mới toanh này của Marshall cũng không có loa ngoài.

Chất lượng âm thanh

Trước tiên, mình đã test chiếc loa này với bản “Silent Shout” của The Knife. Và kết quả thu được như sau: Tufton mang đến dải trầm khá uy lực và mạnh mẽ, vặn núm bass theo hướng tăng thì uy lực càng mạnh hơn nữa. Ở mức âm lượng cao nhất (trên cả loa và nguồn phát), âm thanh mà Tufton cho ra là cực kỳ lớn nhưng âm thanh không bị biến dạng, chỉ có điều dải trầm sẽ trở nên hơi thiếu lực một chút. Khi chỉnh bass và treble về mức 50%, âm thanh bắt đầu có sự cân bằng, mang đến sự hài hòa hơn hẳn cho bản nhạc.

Tiếp đó là bài “Dropver” của Bill Callahan, đây là bản nhạc có dải trầm khá sâu và Tufton cũng thể hiện khá tốt. Các nhịp trống trong bài to, rõ, dày và có lực, nghe như tiếng sấm vậy.  Khoản vocal cũng khá ổn, giọng hát của nam ca sĩ được tái hiện khá phong phú và khả năng thể hiện ở dải tần thấp là khá tốt, tiệm cận hoàn hảo nhưng tổng thể có đôi chút nghiêng về siêu trầm.

Qua hai bài test, mình đánh giá Tufton là chiếc loa bluetooth thiên hướng dải trầm, dù có điều chỉnh núm bass về mức thấp nhất đi chăng nữa thì cường độ dải trầm mà nó tạo ra vẫn rất uy lực. Dải cao của Tufton tươi sáng, tái tạo giọng ca sĩ tốt, không có hiện tượng méo tiếng

Kết luận

Tương đồng với kích thước, âm lượng của Tufton là rất lớn và âm trầm mà nó cho ra cũng cực kỳ mạnh mẽ, tạo nên những giai điệu sôi động có thể khiến trái tim của bạn loạn nhịp theo. Cộng thêm thiết kế quai đeo, tính di động của Tufton cũng được gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, so sánh với một số đối thủ trong cùng tầm giá thậm chí là trong đại gia đình Marshall thì Tufton lại có nhược điểm là thiên hướng bass quá nhiều mà cũng ít tính năng. Điển hình như JBL Boombox, Marshall Stanmore 2Klipsch The Three, đây là 3 chiếc loa cùng phân khúc giá với Tufton nhưng mang đến âm thanh cân bằng, đa dạng hơn, cộng thêm lợi thế về tính năng như điều khiển bằng giọng nói. Dĩ nhiên, đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình mà thôi, quyền quyết định lựa chọn vẫn phụ thuộc vào bạn. Dù sao thì Tufton vẫn là một chiếc loa bluetooth đáng chú ý của Marshall trong năm nay, biết đâu khi ‘chạm mặt’ em nó bạn lại bị thu hút thì sao?!

Ưu điểm:

  • Âm thanh mạnh mẽ với cường độ bass dày, chắc, có chiều sâu, âm cao tươi sáng.
  • Có núm xoay điều chỉnh bass và treble để đa dạng cách thể hiện bản nhạc.
  • Thiết kế đẹp

Nhược điểm:

  • Giá cao
  • Không có loa ngoài
  • Không có nút điều hướng
  • Âm thanh thiên về bass ngay cả khi núm bass đã chỉnh về thấp nhất.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!