Đánh giá Logitech G Pro X: Phím cơ tùy biến linh hoạt nhất từ trước đến giờ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Logitech G Pro X là bàn phím cơ có thể thay thế switch dễ dàng, tạo điều kiện để bạn sử dụng nhiều switch cùng một lúc. Điều này thực sự rất hay nhưng lại khiến trải nghiệm tổng thể giảm xuống.

Đánh giá thiết kế bàn phím cơ Logitech G Pro X

Ngoại hình của G Pro X nó trông giống hệt bàn phím cơ G Pro cũ  được phát hành vào năm 2017, ngoại trừ nó đi kèm với switch có thể thay thế nóng vào khoảng thời gian này. Bàn phím G Pro X là sự bổ sung mới nhất cho loạt bàn phím Pro theo định hướng thể thao điện tử của Logitech và tôi hơi thất vọng vì không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế.

Đừng hiểu lầm tôi. Không có gì sai với thiết kế. Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt nếu có một cái nhìn mới mẻ, mới mẻ để kỷ niệm Logitech cuối cùng đã bỏ lại các switch Romer-G của mình. Nâng cấp lớn nhất trên Pro X nằm dưới keycaps và bàn phím mới hiện có các switch có thể thay thế nóng . Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng rút switch ra và thay đổi nó sang bất kỳ switch kiểu Cherry MX nào khác, vì vậy bạn có thể thay đổi trải nghiệm đánh máy của mình nếu bạn cảm thấy nhàm chán chỉ với một loại switch.

May mắn thay, khung của G Pro X dù vẫn là kiểu cũ nhưng còn khá tốt. Điều này không có nghi ngờ do thiết kế tối giản và đường nét sạch sẽ của nó. Nó sẽ hoạt động tốt với bất kỳ thiết lập chơi game nào và Logitech đã không bận tâm đến một hàng phím macro bổ sung hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Cá nhân tôi không phải là một fan hâm mộ của các phím phụ và tôi nghĩ rằng họ thêm số lượng lớn không cần thiết vào bàn phím.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cần macro có thể lập trình, toàn bộ hàng chức năng có thể được lập trình bằng các hành động hoặc lệnh của riêng bạn trong phần mềm Logitech G Hub . Hơn nữa, nếu bạn bật nút gạt G-Shift, bạn có thể gán thêm một lớp lệnh cho các phím F1 đến F12, cung cấp cho bạn tổng cộng 24 phím có thể tùy chỉnh một cách hiệu quả.

Bàn phím được làm chủ yếu từ nhựa và nó có lớp hoàn thiện mờ ở tấm trên cùng và khung bóng. Nhìn chung, nó được xây dựng khá tốt và hầu như không có bất kỳ độ uốn cong nào rõ ràng. Các switch cũng được gắn trên một tấm kim loại để tăng thêm độ cứng. Logo Logitech G được chiếu sáng nằm ở góc trên cùng bên trái và bạn sẽ tìm thấy các nút chuyển đổi Chế độ trò chơi và đèn LED ở trên cùng bên phải. Không có phím đa phương tiện chuyên dụng nào ở đây, nhưng đây là bàn phím hướng đến những game thủ chuyên nghiệp nên không phải là vấn đề quá lớn.

Dây cáp là loại dây bện, có thể tháo rời sử dụng đầu nối micro-USB trông giống chiếc đinh ba. Tôi thấy hơi tiếc vì nó không phải loại USB-C ở mức giá này. Micro-USB nổi tiếng là mỏng manh và độ bền của nó cũng không sánh bằng loại type-C được

Switch của Logitech G Pro X 

Nhưng bây giờ là lúc nói về switch. Đây là switch dòng GX tương tự mà Logitech giới thiệu lần đầu tiên trên G512 Carbon , nhưng chúng hiện có nhiều hương vị hơn trước. G Pro X có sẵn các switch GX Blue (clicky), Red (Smooth) và Brown (Tactile).

Cả 3 loại switch này được sản xuất bởi Kailh và chúng có nhãn hiệu Kailh trên vỏ của chúng. Trên thực tế, chúng thực sự đã được sửa đổi từ switch Kailh Blue, Brown và Red. Không giống như switch Romer-G độc quyền của Logitech, chúng sử dụng thân kiểu Cherry MX truyền thống và dựa trên một đèn LED gắn trên bề mặt chiếu xuyên qua từ phía sau của switch.

Một trong những lợi ích của switch Romer-G là ống ánh sáng tập trung, dẫn đến đèn nền đồng đều hơn. Để giải quyết vấn đề này, Pro X có các huyền thoại nằm gần đầu keycap hơn, vì vậy chúng nằm ngay phía trên đèn LED. Các huyền thoại thứ cấp cũng không rõ ràng – sẽ rất khó để chiếu sáng chúng một cách đồng đều, vì vậy có lẽ tốt hơn là chúng không cần đèn nền.

Logitech cung cấp các tùy chỉnh cho từng phím trong phần mềm G Hub và bạn cũng có thể profile của riêng mình trong tùy chọn cài đặt.

Nhưng đó là tất cả đằng sau chúng tôi bây giờ và các switch GX tốt hơn nhiều. Tất cả chúng đều có cùng lực tác động 50g , nhưng tôi thực sự thích Brown và Red hơn Blues. Điều đó chủ yếu là do điểm đặt lại trên Blues cao hơn điểm khởi động, có nghĩa là bạn phải nhả switch ra xa hơn trước khi có thể đăng ký lần nhấn phím thứ hai. Điều này làm cho cảm giác phím kém nhạy hơn và nó không hoàn toàn lý tưởng cho các trò chơi yêu cầu nhấn phím nhanh. Tuy nhiên, đặc điểm này không phải là duy nhất đối với GX Blues, và các switch Kailh Blue mà chúng dựa trên cũng được thiết kế theo cách này, cũng như Cherry MX Blues.

Sau đó, một lần nữa, chất lượng của các sản phẩm của Logitech không quá quan trọng vì các ổ cắm có thể thay thế nóng trên G Pro X có nghĩa là chúng sẽ chỉ sử dụng bất kỳ switch kiểu Cherry MX nào. Điều này bao gồm một loạt các switch từ Kailh, Gateron và thậm chí là Zeal PC, vì vậy bạn có thể dễ dàng thay thế các switch GX có sẵn bằng các switch yêu thích của mình.

Ngoài ra, thật dễ dàng để rút các switch ra bằng kẹp nhựa đi kèm. Bạn chỉ cần lưu ý không làm cong các chốt khi lắp các switch mới. Và nếu bạn nhận thấy một phím nào đó không hoạt động, rất có thể bạn vừa có một chốt bị cong, có thể duỗi thẳng ra khá dễ dàng.

Cuối cùng, keycaps là nhựa ABS rẻ hơn, không cảm thấy tốt như keycaps PBT. Chúng có một lớp hoàn thiện mờ khi chạm vào mềm mại và tôi không chắc điều này sẽ giữ được tốt như thế nào theo thời gian.

Lời kết

Logitech G Pro X là bản cập nhật được chờ đợi từ lâu cho dòng Pro của công ty, nhưng không may là nó bị thiếu hụt trong một số lĩnh vực. Thay vì đưa dòng Pro đi theo hướng mới, Logitech đã chọn gắn bó với cùng một đầu nối micro-USB cũ và keycaps ABS. Nó thậm chí trông giống như bàn phím cơ G Pro ban đầu từ năm 2017.

Một ưu điểm tiết kiệm nhất của nó là các switch có thể thay thế nóng và Logitech có thể chỉ là thương hiệu chơi game chính thống đầu tiên cung cấp điều này. Điều này mở ra một con đường tùy chỉnh hoàn toàn mới, nhưng nó cũng mâu thuẫn với hàng dưới cùng không chuẩn, điều này hạn chế việc lựa chọn các keycaps tùy chỉnh có sẵn cho bạn. Cuối cùng, với mức giá 3,9 triệu đồng, Logitech G Pro X rất khó để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Razer Hunstman Tournament Edition trừ khi bạn muốn sở hữu một chiếc bàn phím cơ mới mẻ có thể dung nhiều switch cùng lúc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bàn phím Logitech G Pro có tốt không? 7 lý do nên mua dùng

Đánh giá bàn phím Logitech G Pro có tốt không? 7 lý do nên mua dùng

Đối với một “game thủ” thì bàn phím chính là vũ khí. Nhiều game thủ đã rất bực tức và khó chịu vì bại trận do bàn phím không được nhanh nhạy. Vì vậy nhiều loại bàn phím được ra đời trong đó có bàn phím Logitech G Pro. Sau đây, hãy cùng Blog Adayroi tìm hiểu về những đánh giá bàn phím Logitech G Pro.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!