Đánh giá Mac mini M1: Máy tính để bàn nhỏ gọn lý tưởng cho dân thiết kế!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mac mini M1 dễ dàng trở thành một trong những chiếc máy tính cá nhân quảng cáo hình thức nhỏ tốt nhất có thể mua. Nếu bạn không có ngân sách hoặc cần sức mạnh của Mac Pro, thì đây là một sự thay thế tuyệt vời.

Giá bán Mac mini M1 bao nhiêu?

Ngoài thiết kế và hiệu suất, giá của Mac mini M1 2020 là khía cạnh ấn tượng nhất của nó. Giá khởi điểm 19 triệu đồng cho mô hình có 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ, đây là điểm đầu vào rẻ nhất trong hệ sinh thái Mac. Thực tế là nó đi kèm với hệ điều hành macOS Big Sur hoàn toàn mới và cùng một chip Apple M1 cung cấp năng lượng cho MacBook Pro M1 đắt hơn nhiều, có nghĩa là mặc dù giá thấp, nhưng ta cũng không phải đánh đổi quá nhiều.

Bạn cũng có thể nhận được một mô hình được cấu hình sẵn với 8GB RAM và 512GB bộ nhớ (và cùng một chip M1) với giá 23 triệu đồng và bạn có thể định cấu hình Mac mini để cung cấp lên đến 16GB RAM và 2TB dung lượng lưu trữ.

Trong khi đó, các máy tính nhỏ gọn như dòng Intel NUC rẻ hơn một chút, nhưng chúng là hệ thống cơ bản, có nghĩa là bạn cần phải mua và cài đặt ổ cứng và RAM (cùng với hệ điều hành). Đây là một chi phí bổ sung và phức tạp hơn. Với Mac mini, bạn chỉ cần cắm vào và sử dụng ngay lập tức.

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng vì chip M1 mới, RAM bị giới hạn ở 16GB và không có cách nào để mở thiết bị để thêm một ổ cứng lớn hơn (hoặc nhiều RAM hơn). Mặc dù đây không phải là mối quan tâm của nhiều người, nhưng nếu bạn thích ý tưởng tự nâng cấp PC của mình sau một thời gian để giữ cho nó hoạt động tốt thì Mac mini mới không dành cho bạn.

Sức mạnh và hiệu suất của Mac mini M1

Hiệu suất của con chip Silicon M1 là cực kỳ ấn tượng, kết hợp cả CPU và GPU, nó xử lý các tác vụ phức tạp, bao gồm cả các tác vụ đồ họa như kết xuất 3D và chỉnh sửa video, một cách dễ dàng.

Vì vậy, chúng tôi đã kích hoạt Final Cut Pro và chỉnh sửa một số cảnh video 8K và Mac mini đã xử lý nó cực kỳ tốt. Chúng tôi thực sự ấn tượng với hiệu suất mà chúng tôi đã thấy với một thiết bị nhỏ – và giá cả phải chăng như vậy. Nó cũng hoàn toàn im lặng khi chúng tôi làm việc. Điều này có nghĩa là bạn có thể giấu nó sau màn hình hoặc TV và quên rằng nó đã ở đó.

Chip M1 trong Mac mini có CPU 8 lõi và GPU 8 lõi, giống như trong MacBook Pro 13 inch mới và vì vậy chúng tôi đã thấy hiệu suất rất giống nhau ở cả hai máy, được hỗ trợ bởi các điểm chuẩn tổng hợp của chúng tôi. cũng đã chạy.

Đây là một thứ khá ấn tượng, khi xem xét MacBook Pro 13 inch có giá khoảng gấp đôi so với Mac mini. Việc bạn nhận được cùng một mức hiệu suất trong Mac mini là một minh chứng thực tế cho kỹ thuật của Apple đối với Mac mini. Tất nhiên, bạn không nhận được màn hình với Mac mini, hoặc bàn phím và chuột, và nó không dễ di động như máy tính xách tay MacBook Pro (không có pin nên bạn luôn cần phải cắm nó vào), nhưng đối với trình chỉnh sửa video hoặc những người sáng tạo nội dung muốn có hiệu suất ngang bằng MacBook Pro trong một gói giá cả phải chăng hơn nhiều, Mac mini mới sẽ không làm bạn thất vọng.

Một điều chúng ta nên chỉ ra là mặc dù Mac mini mới có cùng nhiều loại cổng như các mẫu trước đó (Ethernet LAN, hai cổng Thunderbolt, HDMI, hai USB và giắc cắm âm thanh), bạn không thể sử dụng GPU bên ngoài với máy mới. Mac mini.

Thành thật mà nói, đây là một điều hơi khó chịu. Các phiên bản trước của Mac mini có thể được tăng sức mạnh đáng kể bằng cách kết nối cạc đồ họa bên ngoài (eGPU) với PC, biến chúng thành những máy trạm mini cực kỳ mạnh mẽ.

Mặc dù hiệu suất của Mac mini mới vẫn rất ấn tượng, nhưng việc thiếu hỗ trợ eGPU có nghĩa là bạn không có tính linh hoạt đó, điều này sẽ làm thất vọng bất kỳ ai muốn thực hiện một số công việc đồ họa thực sự chuyên sâu trên thiết bị. Và, nếu bạn đã có eGPU, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng nó với mô hình mới này.

Mac mini mới (M1, 2020), được cài đặt macOS Big Sur, đây là hệ điều hành Mac mới nhất của Apple. Nó đã được thực hiện một cuộc đại tu lớn và chạy tuyệt vời trên Mac mini mới (và trông cũng tuyệt vời, nhờ giao diện người dùng mới, phong cách và hiện đại, trong khi vẫn cảm thấy quen thuộc đối với bất kỳ ai đã sử dụng các phiên bản macOS trước đó).

Hơn hết, Big Sur trên Mac mini có thể chạy khá nhiều ứng dụng Mac, có thể là ứng dụng nguyên bản dành cho chip M1 hoặc thông qua công cụ Rosetta 2 của Apple, giúp các ứng dụng dành cho Mac dựa trên Intel tương thích với phần cứng M1.

Nó khá liền mạch và có nghĩa là nếu bạn có một ứng dụng yêu thích mà bạn sử dụng trên máy Mac cũ hơn, bạn sẽ có thể chạy nó trên Mac mini mới mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Tuyệt vời hơn nữa, giờ đây bạn có thể chạy các ứng dụng iOS cho iPhone và iPad trên Mac mini (M1, 2020), nhờ chip M1 tương tự như chip trong điện thoại thông minh và máy tính bảng của Apple. Điều này cho phép bạn truy cập hàng nghìn ứng dụng và trò chơi tuyệt vời và mặc dù ban đầu chúng được thiết kế cho các thiết bị di động có màn hình cảm ứng, nhiều ứng dụng trong số đó hoạt động tuyệt vời trên mac Mini với chuột và bàn phím.

Các tính năng chính của Mac Mini M1

Theo quan điểm của chúng tôi, điểm hấp dẫn nhất của Mac mini (M1, 2020) là nó nhỏ đến mức nào. Với kích thước 36 x 19,7 x 19,7cm, Mac mini thực sự là một bộ dụng cụ nhỏ gọn tuyệt vời. Như bạn mong đợi từ Apple, nó trông đáng yêu (và có màu Bạc mới), nhưng nếu bạn muốn để nó khuất tầm mắt, bạn thực sự sẽ không gặp vấn đề gì.

Điều này có nghĩa là đối với bất kỳ ai có không gian hạn chế, hoặc những ai muốn một chiếc PC không làm hỏng tính thẩm mỹ của ngôi nhà hoặc phòng thu của bạn, Mac mini thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Và, trong khi có những chiếc PC nhỏ khác, không có chiếc nào có kiểu dáng và độ tinh xảo như Mac mini.

Mac mini mới hiện cũng có thể hỗ trợ tối đa hai màn hình độ nét cực cao. Bạn có thể cắm màn hình có độ phân giải lên đến 6K và tốc độ làm mới 60Hz vào PC thông qua Thunderbold, cũng như sử dụng cổng HDMI để kết nối với màn hình 4K ở tốc độ 60Hz.

Đây là một ví dụ tuyệt vời khác về sức mạnh và tính linh hoạt của Mac mini.

Bạn có nên mua Mac mini M1 không?

Nếu bạn đang theo đuổi một chiếc PC nhỏ gọn, dễ lưu trữ, có thể ẩn đi và hoàn toàn im lặng, trong khi vẫn cung cấp giá trị tuyệt vời, thì Mac mini (M1, 2020) là một gợi ý dễ dàng. Nó thực sự được thiết kế đẹp mắt và chip M1 bên trong cho phép nó theo kịp một số tác vụ sáng tạo đòi hỏi khắt khe nhất mà chúng tôi đã thực hiện.

Đối với những người làm việc trong không gian nhỏ, đây là một lựa chọn tuyệt vời. Điều tương tự cũng có thể xảy ra nếu bạn muốn chuyển sang sử dụng máy Mac, nhưng đã bị cản trở bởi giá cao của máy tính tất cả trong một iMac hoặc máy tính xách tay MacBook. Mac mini có giá cao ngất ngưởng và cho phép bạn truy cập cùng một ứng dụng, phần mềm và trong nhiều trường hợp là hiệu suất, như những thiết bị Mac đắt tiền hơn nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn cần một sức mạnh thực sự của một máy trạm, thì bạn sẽ muốn có một thứ gì đó với một card đồ họa rời. Việc mất khả năng tương thích với eGPU là một nỗi thất vọng thực sự ở đây.

Và, nếu bạn thường xuyên làm việc trên đường, thì máy tính xách tay có thể là lựa chọn tốt hơn, mặc dù theo tiêu chuẩn PC, đây vẫn là một thiết bị rất di động.

Cuối cùng, nếu bạn muốn có khả năng nâng cấp PC của mình trong tương lai để giúp nó bắt kịp với nhu cầu thay đổi, thì bạn sẽ không muốn có Mac mini – hoặc bất kỳ sản phẩm nào của Apple cho vấn đề đó. Bạn sẽ tốt hơn nhiều với một chiếc PC mini của Intel hoặc Zotac. Ít kiểu cách và quyến rũ, chắc chắn, nhưng linh hoạt hơn nhiều.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!