Đánh giá: Màn hình cảm ứng của BlackBerry Passport hay LG G3 "đỉnh" hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G3 và BlackBerry Passport đều là những siêu phẩm smartphone của năm 2014 với nhiều tính năng độc đáo, nhưng đáng chú ý nhất có lẽ vẫn nằm ở màn hình của chúng.

BlackBerry Passport

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo, ấn tượng

– Thời lượng pin khá

– Hỗ trợ khá nhiều nâng cấp dựa trên nền tảng BlackBerry

Nhược điểm:

– Hơi nặng và bất tiện nếu sử dụng bằng một tay

– Cách bố trí bàn phím cảm ứng hơi khó làm quen

– Ứng dụng chạy trên nền tảng Android gặp nhiều khá nhiều lỗi

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giảiQHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

LG G3 và BlackBerry Passport đều là những siêu phẩm smartphone của năm 2014 với nhiều tính năng độc đáo, nhưng đáng chú ý nhất có lẽ vẫn nằm ở màn hình của chúng. Bài viết dưới đây sẽ đánh giá dưới góc độ quan điểm về độ độc đáo và khả năng hiển thị của hai thiết bị này

Về màn hình vuông “độc, lạ” của BlackBerry Passport

BlackBerry Passport có thiết kế “vuông” trông khá lạ mắt và độc đáo

Như các bạn có thể nhận thấy, chiếc “passport” của BlackBerry có một thiết kế vuông khác lạ so với kiểu dáng chung của những smartphone phổ biến hiện nay. Nghe có vẻ kì quái, nhưng nhà sản xuất đại tài BlackBerry lại hết sức tin tưởng vào sự thành công của thiết kế này.

Blackberry có màn hình kích thước vuông tuyệt đối với độ phân giải 1.400 x 1.400 pixel và mật độ điểm ảnh 453ppi khá ấn tượng so với những đối thủ smartphone khác cùng phân khúc. Số điểm ảnh này thậm chí còn nhiều hơn cả so với siêu phẩm iPhone 6, và nó góp phần lớn trong việc giúp cho trải nghiệm lướt web, hay soạn thảo văn bản trên chiếc passport thêm một tầm cao mới.

Bên cạnh đó, chiếc BlackBerry Passport còn dudowcjd dánh giá cao ở độ sáng màn hình, độ tương phản, và trung thực màu sắc. Nhờ vậy, hình ảnh hiển thị của nó thậm chí ngang tầm cả với loạt smartphone dùng công nghệ màn hình Retina của Apple hay AMOLED của Samsung.

Blackberry Passport cũng cho phép người dùng tinh chỉnh một vài thông số hiển thị của màn hình cho phù hợp hơn với sở thích cá nhân, bao gồm độ bão hòa màu sắc, và tất nhiên là cả độ cân bằng trắng nữa. Tuy nhiên các tùy chỉnh này khi đặt ở chế độ mặc định nhìn chung cũng đã rất tốt đối với người sử dụng thông thường.

Một điểm đáng chú ý nữa đó là dù có màn hình vuông khá “độc”, nhưng BlackBerry Passport cũng được thiết kế riêng cho mình một tấm kính cường lực Gorilla Glass với khả năng chịu tác động tương đương với loạt smartphone Android phổ thông hiện nay như Moto G hay Samsung Galaxy S5.

Về màn hình “siêu nét” của LG G3

LG G3 16

Nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Tuy nhiên sự thật thì LG G3 tuy có kích thước to, nhưng lại không tạo cảm giác quá lớn đến như vậy.

Tuy nhiên cũng không thể chối bỏ khi mà LGthực sự đã tạo ra một trào lưu mới trên chiếc G3 của mình, khi quyết định trang bị cho nó một màn hình hiển thị độ phân giải cực khủng 2560 x 1440QHD(hay còn gọi là Quad-HD). Với độ phân giải này, mặc dù đã có một màn hình siêu lớn với 5.5 inch, nhưng LG G3 vẫn sở hữu một con số độc nhất vô nhị với mật độ điểm ảnh 534ppi. Khi đặt lên cán cân vàso sánhvới những công nghệ hàng đầu hiện nay, LG G3 vẫn tỏ ra vượt trội khi mà iPhone 5S chỉ có 326 ppi, còn Galaxy S5 chỉ có 432ppi.

Mặc dù vậy, LG G3 vẫn chưa phải là người đi đầu trong việc sở hữu cho mình một màn hình QHD, mà ngôi vị đó vẫn thuộc về chiếc OPPO Find 7 của nhà sản xuất OPPO đến từ Trung Quốc. Thế nhưng, dù sao thì LG G3 vẫn cho một chất lượng hiển thị cực kỳ sắc nét, cùng độ chân thực màu sắc ấn tượng.

LG G3 20

Màn hình trên LG G3 sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD tân tiến trên hầu hết các smartphone ngày nay. Tuy nhiên nó vẫn còn thua kém so với công nghệ AMOLED trên các thiết bị Galaxy của Samsung một bậc về khả năng hiển thị, góc nhìn, và độ chính xác điểm tối.

Mặc dù vậy, màn hình của LG G3 vẫn đáp ứng tốt cho các nhu cầu sử dụng thông thường của người dùng, bao gồm cả việc hiển thị ngoài trời nắng với một độ sáng ấn tượng, cho đến một góc nhìn màn hình tốt. Màu sắc trên LG G3 cũng được thể hiện khá tươi tắn, và trông rất thật.

Kết luận

Qua bài đánh giá trên, có thể thấy rằng chiếc LG G3 vẫn đỉnh hơn ở mặt hiển thị, nhờ vào độ nét cùng độ phân giải cực cao của mình. Tuy nhiên người dùng cũng cần lưu ý rằng với một màn hình kích thước lớn và độ phân giải siêu khủng, chiếc LG G3 sẽ ngốn rất nhiều pin.

Và đây cũng là nguyên do mà thời lượng pin của máy bị đánh giá là khá yếu khi so sánh với các đối thủ khác, điển hình là chiếc BlackBerry Passport.

Về phần mình, chiếc Passport tuy có một thiết kế độc đáo, nhưng trên thực tế nó lại không hoàn toàn phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, nhất là những người hướng tới khả năng giải trí, chơi games, xem phim trên thiết bị của mình. Chính vì vậy nên LG G3 có lẽ mới là người chiến thắng xứng đáng trong cuộc đua này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!