Đánh giá BlackBerry Passport - smartphone cao cấp dành cho doanh nhân (Phần 2: Màn hình và camera)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BlackBerry Passport đã thể hiện được đẳng cấp khi được người Canada gọi là "chiếc smartphone chuyên nghiệp" dành cho doanh nhân.

Ở phần trước, chúng tôi đã đề cập đến những đáng giá về thiết kế trên smartphone cho doanh nhân BlackBerry Passport. Tiếp theo đây sẽ là những nhận định về khả năng hiển thị và chụp ảnh của máy.

Đánh giá về chất lượng hiển thị

Blackberry có màn hình kích thước vuông tuyệt đối với độ phân giải 1.400 x 1.400 pixel và mật độ điểm ảnh 453ppi khá ấn tượng so với những đối thủ smartphone khác cùng phân khúc. Số điểm ảnh này thậm chí còn nhiều hơn cả so với siêu phẩm iPhone 6, và nó góp phần lớn trong việc giúp cho trải nghiệm lướt web, hay soạn thảo văn bản trên chiếc passport thêm một tầm cao mới.

Bên cạnh đó, chiếc BlackBerry Passport còn dudowcjd dánh giá cao ở độ sáng màn hình, độ tương phản, và trung thực màu sắc. Nhờ vậy, hình ảnh hiển thị của nó thậm chí ngang tầm cả với loạt smartphone dùng công nghệ màn hình Retina của Apple hay AMOLED của Samsung.

Blackberry Passport cũng cho phép người dùng tinh chỉnh một vài thông số hiển thị của màn hình cho phù hợp hơn với sở thích cá nhân, bao gồm độ bão hòa màu sắc, và tất nhiên là cả độ cân bằng trắng nữa. Tuy nhiên các tùy chỉnh này khi đặt ở chế độ mặc định nhìn chung cũng đã rất tốt đối với người sử dụng thông thường.

Một điểm đáng chú ý nữa đó là dù có màn hình vuông khá “độc”, nhưng BlackBerry Passport cũng được thiết kế riêng cho mình một tấm kính cường lực Gorilla Glass với khả năng chịu tác động tương đương với loạt smartphone Android phổ thông hiện nay như Moto G hay Samsung Galaxy S5.

Tuy không hoàn toàn bảo vệ được thiết bị, và tránh nó khỏi rơi vỡ, nhưng nhìn chung tấm kính cường lực này cũng phần nào chứng tỏ được giá trị của mình. Có nó, bạn có thể sẽ yên tâm hơn trước các vấn đề về xước, va chạm, hay rạn nứt màn hình.

Tổng thể mà nói, màn hình của BlackBerry Passport được đánh giá khá cao cả về kết cấu và chất lượng hiển thị. Tuy nhiên người dùng có thể sẽ gặp phải một vài vướng mắc nahats định, điển hình như việc xem một video trên Youtube. Độ phân giải 16:9 của các đoạn video này chắc chắn sẽ để lại hai dải đen lớn trên màn hình và làm cho hình ảnh không ra kín màn hình được, cho dù bạn có sử dụng chế độ xoay màn hình hay không nữa.

Đánh giá về khả năng chụp ảnh

Về mặt thông số kỹ thuật, camera trên chiếc Passport hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng chụp ảnh khá tốt. Cụ thể, nó có một máy ảnh 13-megapixel với tính năng ổn định hình ảnh quang học, đèn flash LED để hỗ trợ chụp thiếu sángvà ống kính tiêu cự f/2.0 .

Chiếc Passport cũng hỗ trợ người dùng khả năng quay video độ phân giải tối đa là1080p HD. Ở phía trước, nó có một cảm biến máy ảnh 2-megapixel hỗ trợ khả năng quay video 720p HD.

Tuy với một thông số máy ảnh khá ấn tượng, nhưng trên thực tế, camera trên Passport lại không thực sự được như những kỳ vọng ban đầu. Điểm trừ đầu tiên đến từ việc bạn có thể mất một số khoảnh khắc đáng nhớ do chế độ tự động lấy nét chậm và tốc độ chụp khá chậm. Bên cạnh đó là một chất lượng hình ảnh ở chế độ HDR đáng thất vọng.

BlackBerry Passport tuy nhiên có hỗ trợ phím chụp ảnh cứng, và bạn có thể nhấn và giữ nó để có thể nhanh chóng nhảy ngay lập tức ứng dụng chụp ảnh. Tuy nhiên thao tác này vẫn chưa thực sự mang lại tốc độ nhanh cần thiết.

passport samples 3

Ảnh chụp trên BlackBerry Passport cho chất lượng khá tốt với độ sắc nét cao

Về chế độ chụp ảnh, BlackBerry Passport được thiết lập chế độ mặc định với một tỷ lệ 4:3, mặc dù bạn có thể thay đổi để chụp với chế độ 16:9 hay 1:1 trong những ứng dụng camera. Nó là một ứng dụng khá đơn giản để sử dụng, trừ trường hợp bạn không thể thoải mái sử dụng nó trong một tay.

Chiếc Passport được hỗ trợ khá nhiều tính năng và tùy chỉnh trong thao tác chụp ảnh, bao gồm các thiết lập về đèn Flash, tắt bật chế độ HDR, và thiết lập một bộ đếm thời gian. Bên cạnh đó còn có các tính năng phụ trợ đáng chú ý khác bao gồm thay đổi về thời gian chụp, chụp liên tục, chụp toàn cảnh, và khả năng nhận diện khuôn mặt,.

Cùng chiêm ngưỡng các bức ảnh chụp bằng BlackBerry Passport dưới đây để đánh giá chất lượng chụp của nó nhé:

passport samples 7

passport samples 5

passport samples 9

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrusterReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!