Đánh giá màn hình cong MSI Optix MPG341CQR 34 inch 144HZ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình cong MSI Optix MPG341CQR có độ phân giải 3440 x 1440. MSI gọi nó là màn UWQHD với tỉ lệ khung hình 21: 9 kết hợp với HDR 400. MPG341CQR cũng đi kèm với MSI OSD, một yếu tố chính trên màn hình chơi game cao cấp hơn của họ.

Chất lượng thiết kế, bố cục và xây dựng

MSI đã tạo kiểu MPG341CQR phù hợp với phần còn lại của loạt màn hình Optix. Điều đó nói rằng, thiết kế vẫn trung thành với các tính năng đáng chú ý của dòng sản phẩm. Điều đó bao gồm đế chân máy có trang trí bằng đồng phù hợp và phần cuối bằng nhựa nhôm phay xước.

Giống như nhiều thương hiệu khác, MSI đã chọn sự kết hợp giữa lớp hoàn thiện mờ và bóng cho bảng điều khiển của MPG341CQR. Lớp phủ Light AG này thường là một tính năng được tìm thấy trên các màn hình gần đây do khả năng giảm chói trong khi vẫn duy trì độ tương phản và màu sắc sống động. Mặt khác, độ cong là 1800R. Một lựa chọn khá tốt cho màn hình 34 inch với tỷ lệ khung hình 21: 9.

Về mặt công thái học, MPG341CQR có thể được nâng lên, nghiêng và xoay. Với kích thước của nó, không có lý do gì để thêm một tùy chọn xoay. Tuy nhiên, có một giá treo VESA 100 mm nhưng được cảnh báo – đây là một màn hình nặng ngay cả đối với giá đỡ tiêu chuẩn có công suất 7 kg.

Tùy chọn hiển thị là tốt nếu không muốn nói là tuyệt vời. Chúng tôi có hai cổng HDMI 2.0b, DisplayPort 1.4 và USB Type-C. Đây là quá đủ cho hầu hết các nhu cầu của game thủ.

Mặt khác, các tùy chọn kết nối khác là ba cổng USB 3.0 Type-A, USB Type-B cho kết nối dữ liệu và Type-C tăng gấp đôi như một DisplayPort. Điều này đi kèm với một bộ chuyển đổi nguồn bên trong cũng rất tốt.

Menu hiển thị trên màn hình

OSD của MSI dựa trên đầu vào cần điều khiển đủ dễ dàng để điều hướng so với cách tiếp cận nhiều nút truyền thống . Có 7 menu ở đây với Gaming, Professional và Image là những menu quan trọng nhất. Lưu ý rằng có một thanh trạng thái ở trên cùng, hiển thị độ phân giải hiện tại, tốc độ làm mới và các chi tiết quan trọng khác về cấu hình của màn hình.

  • Gaming là nơi bạn có thể tìm thấy các cài đặt quan trọng nhất mà bạn cần để định cấu hình cho uh, chơi game ngoại trừ tính năng Chống chuyển động mờ được tìm thấy trong menu Chuyên nghiệp. Lưu ý rằng có các cài đặt trước riêng biệt từ cả hai menu và nó gây nhầm lẫn. Tôi muốn có một menu duy nhất cho cái đó bất kể chế độ nào.
  • Image là nơi bạn có thể điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ sắc nét và nhiệt độ màu. Kích thước màn hình cũng có thể được định cấu hình ở đây. Không có tùy chọn gamma nào ở đây.

Phần mềm, ánh sáng và các tính năng đặc biệt

MSI Optix MPG341CQR có tốc độ làm mới 144Hz, là tần số tiêu chuẩn cho hầu hết các màn hình chơi game. Nó cũng hỗ trợ AMD FreeSync mặc dù nó không được liệt kê trên bảng thông số kỹ thuật. Nó cũng đi kèm với ánh sáng nền theo thương hiệu MSI Anti-motion Blur.

So với các tấm nền thông thường của bạn, màn hình cong cho phép FOV tốt hơn nhiều, nâng cao góc nhìn và giảm mỏi mắt. Đặc biệt, cái này đi kèm với độ cong 1800R có nghĩa là nó có bán kính 1800mm.

Giờ đây, Optix MPG341CQR cũng hỗ trợ chế độ HDR tuân theo tiêu chuẩn VESA DisplayHDR 400. Về cơ bản đó là tùy chọn HDR theo định hướng ngân sách.

MSI Gaming OSD cũng có mặt trên màn hình này, điều này làm cho việc điều khiển trở nên thú vị và dễ dàng. PBP và PIP thậm chí còn dễ dàng cấu hình hơn bằng phương pháp này. Tuy nhiên, bạn cần kết nối USB để tính năng này hoạt động, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có một cổng dự phòng sẵn sàng cho tính năng này.

Không có loa nào được tích hợp nhưng chúng tôi có camera nhận dạng khuôn mặt. Nó có thể được sử dụng để tự động tải hồ sơ dựa trên người đang ngồi ở phía trước màn hình. MSI cũng bao gồm một bungee chuột và một giá đỡ máy ảnh, đây là một điểm cộng cho cả game thủ và người truyền phát.

Lời kết

Tôi cảm thấy MSI Optix MPG341CQR là một trong những màn hình chơi game linh hoạt nhất trên thị trường hiện tại. Nó có kích thước 34 inch với điểm ảnh trên inch khá được kết hợp với tỷ lệ khung hình 21: 9. Một sự kết hợp khá ngọt ngào mà tôi phải nói là ngoài các tính năng hướng tới game của nó.

Giống như nhiều màn hình chơi game mà chúng tôi đã thử nghiệm, Optix MPG341CQR thực sự có thể sử dụng một số hiệu chuẩn ngay lập tức. Mặt khác, tính đồng nhất của màn hình là khuyết điểm lớn của nó, cùng với độ chính xác màu không quá tốt.

Thật may mắn cho chúng tôi, chơi game là nơi màn hình này tỏa sáng nhất khi bật hoặc thậm chí tắt ánh sáng nền. Đây là một trong những tần số 144Hz tốt nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm – liên quan đến độ mờ chuyển động và hiện vật.

Bây giờ giá khoảng 23 triệu đồng. Đối với màn hình tỷ lệ khung hình 21: 9 với bảng điều khiển 34 inch, tôi muốn nói điều đó là hợp lý – tất nhiên là có tính đến các tính năng của nó.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!