Đánh giá màn hình chơi game cong MSI MAG322CQR

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MSI MAG322CQR là bản cập nhật của MSI MAG321CQR năm 2019. Lần này, nó đi kèm với tấm nền VA mới với tần số quét 165Hz, độ cong mạnh mẽ hơn trước ở 1500R.

Chất lượng thiết kế, bố cục và xây dựng

MAG322CQR trông không khác gì so với các mẫu MAG trước đây. Điều đó nói rằng, nó vẫn có thiết kế viền mỏng với thiết kế chân đế đặc trưng của công ty. Đây là màn hình 32 inch với độ cao điểm ảnh 0,2724mm.

MSI đã trang bị MAG322CQR với lớp phủ chống chói. Tôi không chắc chất liệu cứng đến mức nào, nhưng nó không tốt bằng lớp phủ 3H dựa trên kinh nghiệm của tôi. Tuy nhiên, điều này là đủ cho môi trường có nhiều nguồn sáng.

Tính công thái học là một điểm yếu của MAG322CQR. Bạn chỉ có độ nghiêng và lực nâng như một phần của gói hàng. Tất nhiên, bạn có thể lắc nó bằng cách điều chỉnh đế nhưng điều đó là quá lạc quan. Tuy nhiên, bạn có thể chọn gắn kết VESA trong tương lai.

Các tùy chọn màn hình và kết nối tốt – đó là điều mà tôi mong đợi sẽ thấy ở mức giá này. Tôi ước gì chúng ta có hai Cổng DisplayPort ở đây để kết nối daisy. Nếu bạn khăng khăng sử dụng tính năng này, cổng USB Type-C sẽ giúp bạn bảo vệ.

Với nửa dưới cồng kềnh của nó, bạn sẽ nghĩ rằng có đủ chỗ cho một cặp loa hoặc bộ chuyển đổi nguồn bên trong. Than ôi, nguồn điện là nguồn bên ngoài và đầu ra âm thanh sẽ phụ thuộc vào loại âm thanh bạn có thể chèn vào cổng ra âm thanh 3,5 mm.

Menu hiển thị trên màn hình

Bố cục OSD là khá tốt, đặc biệt là với cần điều khiển trong kéo. Các thống kê quan trọng về màn hình cũng được hiển thị ở đây. Bây giờ có 3 menu quan trọng cần chú ý ở đây, với menu Trò chơi là menu quan trọng nhất tất nhiên là chơi game.

Menu Trò chơi và Chuyên nghiệp có cài đặt trước riêng, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng bất kỳ cài đặt trước nào được tìm thấy trong menu, cài đặt trước cuối cùng bạn đã chơi sẽ được áp dụng. Tính năng nhấp nháy ánh sáng sau (Anti Motion Blur) được tìm thấy trong cả hai menu.

Bây giờ menu hình ảnh là nơi bạn chơi với độ sáng, độ tương phản, nhiệt độ màu sắc nét và thậm chí cả kích thước màn hình. Bật cài đặt trước sẽ vô hiệu hóa một số tùy chọn ở đây. Ví dụ: sử dụng cài đặt trước Designer từ menu Chuyên nghiệp sẽ tắt Độ sáng và sẽ khóa ở 120 nits.

Phần mềm, ánh sáng và các tính năng đặc biệt

MSI MAG322CQR có độ cong 1500R mạnh mẽ, đây là điều tôi hoàn toàn tránh để đạt được năng suất khi xử lý hình ảnh và video. Thật đáng tiếc vì màn hình cung cấp độ chính xác và độ phủ màu tuyệt vời. Đối với chơi game, 1500R là hoàn toàn chấp nhận được – thực sự được thiết kế riêng cho nó.

Ngoài tốc độ làm tươi 165Hz, MAG322CQR còn hỗ trợ AMD FreeSync Premium. Điều đó nói rằng, màn hình hỗ trợ Bù trừ tốc độ khung hình thấp (LFC) với phạm vi đã thử nghiệm là 48-165Hz. LFC cho phép đồng bộ hóa thích ứng để bù trừ ngay cả khi tốc độ khung hình thấp hơn tốc độ quét. Có nghĩa là, nó làm giảm hiện tượng xé hình ngay cả ở những khoảnh khắc tốc độ khung hình thấp.

Như đã thử nghiệm, màn hình chơi game này có đèn nền ở dạng tùy chọn Anti Motion Blur của MSI. Nó không hoạt động với FreeSync và chế độ HDR, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

Giống như nhiều màn hình chơi game MSI khác, màn hình này cũng hỗ trợ OSD chơi game. Một tùy chọn phần mềm giá trị gia tăng để chơi với cài đặt hiển thị.

Lời kết

MSI MAG322CQR là một bản cập nhật được đánh giá cao cho MAG321CQR cũ hơn. Nó có độ phủ màu tuyệt vời, độ chính xác màu và tỷ lệ tương phản phù hợp với bảng VA.

Giờ đây, mặc dù chất lượng của bảng điều khiển VA là tuyệt vời khi có liên quan đến độ đồng nhất của màn hình, góc nhìn và hiện tượng chảy máu ánh sáng nền, nhưng hiện tượng bóng ma là nơi nó đã đi xuống. Đối với các tựa game thông thường, nói riêng về mặt cá nhân thì đó không phải là một mối quan tâm lớn nhưng nếu chúng ta định nói về các trò chơi cạnh tranh, thì tôi thực sự không khuyên bạn nên dùng nó. Thật khó để chơi các tựa game cạnh tranh trên bảng điều khiển 32 inch với độ phân giải GPU hog 1440P và bóng mờ quá mức chỉ khiến nó thậm chí còn tệ nhất. Có lẽ nhân khẩu học dự kiến ​​của màn hình này chỉ là những người chơi game bình thường.

MSI MAG322CQR có giá bán khoảng 15 triệu đồng. Một lựa chọn VA cong khả thi cho những ai có thể bỏ qua điểm yếu và tối đa hóa điểm mạnh của nó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá màn hình cong MSI Optix MPG341CQR 34 inch 144HZ

Đánh giá màn hình cong MSI Optix MPG341CQR 34 inch 144HZ

Màn hình cong MSI Optix MPG341CQR có độ phân giải 3440 x 1440. MSI gọi nó là màn UWQHD với tỉ lệ khung hình 21: 9 kết hợp với HDR 400. MPG341CQR cũng đi kèm với MSI OSD, một yếu tố chính trên màn hình chơi game cao cấp hơn của họ.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!