Đánh giá màn hình hiển thị của iPhone SE 2022: Có quá nhỏ không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù màn hình của iPhone SE 2022 khá là nhỏ nhưng chất lượng hiển thị của máy lại khá tốt.

Trong xu hướng smartphone thiết kế màn hình tràn viền để gia tăng không gian sử dụng trong cùng một kích thước máy, thì iPhone SE 2022 lại đưa người sử dụng về lối thiết kế cách đây 3-5 năm khi vẫn duy trì nút home vật lý nằm ở cạnh dưới màn hình.

Vậy mặc dù nhỏ nhưng chất lượng hiển thị của màn hình điện thoại iPhone SE 2022 có tốt hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết các trang bị trên màn hình của điện thoại iPhone SE 2022

Apple trang bị cho điện thoại iPhone SE 2022 màn hình Retina 4,7 inch, độ phân giải 750 x 1334 pixel – mức HD+, và mật độ điểm ảnh là 326ppi. Nếu so sánh với các loại màn hình trên điện thoại cận cao cấp và cao cấp trên thị trường hiện nay thì rõ ràng là loại màn hình tren iPhone SE 2022 vừa nhỏ mà chất lượng cũng khá yếu (vì hầu hết màn hình đã là FullHD+, thậm chí là 2K ).

Chất lượng màn hình iphone se 2022

 

Cùng với đó thì màn hình của iPhone SE 2022 cũng chỉ có tần số làm mới màn hình là 60Hz – mức khá cơ bản và phổ biến trên smartphone tầm trung, giá rẻ trên thị trường hiện nay.

Không tai thỏ hay giọt nước, do iPhone SE 2022 vẫn duy trì cạnh trên và dưới khá dày khiến người sử dụng khá thoải mái khi sử dụng, đặc biệt là khi chơi game thì cảm giác cầm máy xoay ngang khá ổn.

Vậy với những trang bị có phần khá hạn chế trên iPhone SE 2022 thì chất lượng hiển thị có đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng hay không?

2. Đánh giá chất lượng màn hình trên điện thoại iPhone SE 2022

2.1 Về độ sáng màn hình

Apple đang cho thấy rằng ngay với  một màn hình của “quá khứ” nhưng nó vẫn xuất sắc ở hiện tại khi độ sáng màn hình của iPhone SE 2022 đạt tối đa 605 nit – mức rất tốt nếu so sánh với các smartphone sử dụng màn hình LCD khác trên thị trường hiện nay, và thuộc mức phổ biến ở các điện thoại trong tầm giá từ 8 triệu đồng trở lên.

Chất lượng màn hình iphone se 2022

 

Điều này khiến máy khá thoải mái để nhìn dưới điều kiện ánh sáng mạnh như khi ánh mặt trời chiếu trực tiếp. Không chỉ thế, điện thoại iPhone SE 2022 cũng có tỷ lệ tương phản màn hình là 1400:1 cùng với công nghệ True Tone giúp máy có được góc nhìn rộng và thoải mái cho người sử dụng.

2.2 Về độ chính xác màu

Điện thoại iPhone SE 2022 đạt chỉ số delta E là 1,2 trong dải màu sRGB và cũng ở mức tương ứng đối với dải màu DCI-P3 – mức cực kỳ chính xác ở các smartphone trên thị trường hiện nay. Để so sánh, độ chính xác màu của điện thoại Xiaomi 12 – flagship giá tới 20 triệu – có độ chính ác màu là 1.1.

Đây chính là một điểm mạnh của màn hình của iPhone SE 2022, và điều này cũng khiến những người hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa đặc biệt thích thú.

2.3 Về sự mượt mà

iPhone SE 2022 cũng có được sự mượt mà ấn tượng khi sử dụng, đương nhiên không thể so sánh với các smartphone cao cấp nhưng nếu bạn đang chuyển từ smartphone tầm trung qua iPhone SE 2022 thì sẽ cảm thấy chiếc điện thoại iPhone giá rẻ này cực kỳ mượt.

Ngoài ra, iPhone SE 2022 cũng hỗ trợ HDR và Dolby Vision giúp hiển thị các dữ liệu hình ảnh từ các kênh như Netflix, Youtube ở mức tốt nhất, đáp ứng nhu cầu giải trí của người sử dụng.

Như vậy, có thể nói rằng với các trang bị khá hạn chế nhưng chất lượng hiển thị trên màn hình của điện thoại iPhone SE 2022 lại khá tuyệt vời.

Chất lượng màn hình iphone se 2022

 

Dẫu vậy cũng không thể phủ nhận rằng màn hình của iPhone SE 2022 quá nhỏ so với phần lớn smartphone hiện nay (ở mức trung bình 5,5 inch). Nhưng “nhỏ nhưng có võ” đây chắc chắn là chiếc điện thoại được những người theo đuổi phong cách tối giản thích thú.

Hiện tại iPhone SE 2022 đã có giá bán chính hãng tại Việt Nam từ 12,99 triệu đồng đối với phiên bản 64GB và sẽ có 3 màu cho người sử dụng lựa chọn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!