Đánh giá tổng quan iPhone SE - sự thay thế hoàn hảo cho iPhone 5S

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Về tổng quan, iPhone SE hoàn toàn xứng đáng là một phiên bản nâng cấp / thay thế cho tất cả các thế hệ iPhone màn hình nhỏ từ trước tới nay

Điện thoại iPhone SE

Ưu điểm:

– Phần cứng mạnh mẽ

– Giá thành tương đối phù hợp

Nhược điểm:

– Không có sự thay đổi về thiết kế

– Thiếu đi nhiều tính năng mới

Như vậy là thế hệ iPhone mới của Apple đã chính thức được hé lộ trong sự kiện vào cuối tháng 3. Đúng như nhiều dự đoán trước đây, iPhone SE gần như là một bản sao của các bản iPhone 5, iPhone 5S trước đây, nhưng với phần cứng được cải tiến, và giá thành phù hợp hơn với phân khúc cận cao cấp.

Cùng đến với bài đánh giá các tính năng nổi bật trên thế hệ iPhone mới nhất này của Apple.

Đánh giá thiết kế iPhone SE

Kể từ bước ngoặt vào năm 2014, khi Apple cho ra mắt iPhone 6 với sự đột phá về kích thước so với các mẫu tiền nhiệm, thì cho đến nay, họ vẫn đều đặn gia tăng kích thước màn hình của iPhone mới. Lần lượt iPhone 6 Plus, rồi iPhone 6s Plus phá vỡ các giới hạn của chính Apple. Tuy nhiên sang đến năm 2016, Apple lại gây bất ngờ khi tung ra iPhone SE với màn hình 4-inch tưởng như đã hoàn toàn lỗi mốt.

Không chỉ quay lại với kích thước màn hình truyền thống, iPhone SE sở hữu thiết kế giống hệt với các thế hệ iPhone 5, iPhone 5S với gần như không có điểm khác biệt. Điểm duy nhất mà chúng ta có thể phân biệt một cách rõ ràng 2 phiên bản này có lẽ chỉ là ký hiệu SE và 5 hoặc 5S ở mặt lưng của máy. Tất cả các chi tiết khác như vỏ nhôm nguyên khối, các đường viền, cổng sạc, jack cắm tai nghe, 2 dải loa ngoài,… đều không có sự khác biệt.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất về thiết kế của iPhone SE chính là màu vàng hồng ấn tượng, vốn chỉ có trên dòng flag-ship là iPhone 6s và 6s Plus. Đây có lẽ cũng là lý do hàng đầu để bạn chọn mua thế hệ iPhone SE thay vì các dòng sản phẩm iPhone khác.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng của iPhone SE

Trái ngược với vẻ bề ngoài không khác gì so với “tiền bối” 5S, thì bên trong của iPhone SE lại là một sự cải tiến lớn. Máy sử dụng bộ chip vi xử lý đời mới AX9 trên các dòng flag-ship như iPhone 6S, hay iPad Pro, mang lại tốc độ và hiệu năng mạnh mẽ. Với phần cứng như vậy, iPhone SE hứa hẹn sẽ tương thích tốt với các bản cập nhật iOS mới, và mang lại trải nghiệm giải trí tốt vượt bậc so với đời 5S cũ.

Camera cũng là một cải tiến, khi mà iPhone 5S đã nâng cấp ống kính lên thành 12 MP, cho khả năng chụp hình, quay phim ngang ngửa với flag-ship iPhone 6s, 6s Plus nhưng với giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Về mặt tính năng, iPhone SE rất đáng tiếc lại không nhận được nhiều hỗ trợ. Điển hình như việc nó thiếu đi màn cảm ứng 3D Touch, Live Photo. Thậm chí, iPhone SE còn sử dụng bộ cảm biến cũ trên iPhone 5S, chứ không được như iPhone 6 và 6S.

Nhận định

Về tổng quan, iPhone SE hoàn toàn xứng đáng là một phiên bản nâng cấp / thay thế cho tất cả các thế hệ iPhone màn hình nhỏ từ trước tới nay. Máy duy trì thiết kế cũ cũng là để tạo sự quen thuộc với người dùng iPhone lâu năm. Phần cứng, hiệu năng của máy, cũng như giá thành là những điểm mạnh của iPhone SE.

Hiện iPhone SE có giá niêm yết là 399 USD, tức tương đương khoảng 9 triệu VNĐ.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!