Đánh giá màn hình máy tính AOC i2369V 23 inch Full HD hiển thị IPS

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Màn hình AOC i2369V được coi là một "model" thời trang trong thị trường màn hình máy tính. Nhưng liệu "model" có đáp ứng được những nhu cầu sử dụng của bạn và khiến bạn hài lòng khi quyết định chi tiền để thay thế màn hình hiện tại mà bạn đang sử dụng?

Màn hình AOC i2369V là một màn hình LED 23 inches IPS hiển thị với độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixels), được thiết kế chủ yếu cho máy tính văn phòng. Với thời gian đáp ứng 6ms và một phạm vi kết nối khá hạn chế, màn hình AOC này có đáng để bạn bổ sung vào góc làm việc của mình?

Thiết kế

Màn hình AOC i2369 rất bắt mắt với vỏ bọc nhựa pha bạc và lớp mạ kim loại. Thiết kếsiêu mỏng, cạnh bên mảnh, nhỏ màu đen, viền bên dưới lại kết hợp với màu trắng sang trọng, làm tăng độ thẩm mỹ cho màn hình.Tuy nhiên, màn hình này khá dễ bắt bụi và dấu vân tay.

Tấm kính benzen của màn hình rất mỏng. Khi màn hình bật lên bạn có thể nhận thấy đường viền đen mỏng xung quanh. Lớp phủ chống lóa màn hình thực sự ấn tượng, các bộ lọc chống lóa cũng vừa mắt, điều này khiến i2369V cực kỳ dễ chịu với người dùng, đặc biệt trong điều kiện nhiều ánh sáng.

Trục của màn hình này không có gì đặc biệt. Nó không có khả năng xoay từ trái sang phải, cũng không thể điều chỉnh độ cao, và màn hình không thể chuyển sang chế độ chân dung. Tất cả những gì bạn có thể làm là xoay màn hình theo chiều dọc lên một góc 25 độ. Bên cạnh đó trục đỡ màn hình này cũng không vững lắm. Nó có xu hướng bị lắc khi bạn ấn nút thay đổi cài đặt trong OSD (màn hình hiển thị). Có lẽ do đế hơi yếu để giữ màn hình đứng chắc chắn trên bàn làm việc.

Các cổng kết nối VGA và DVI cơ bản.

Hàng menu ở vị trí góc dưới cùng bên phải của màn hình benzen. Mỗi nút là một icon nhỏ cho thấy chức năng của nó. OSD không có khả năng đáp ứng đặc biệt, và điều này có thể gây ra một chút bực bội cho người dùng, tuy nhiên nó lại rất phong phú các tùy chọn. Ví dụ, bạn có thể thiết lập gamma, nhiệt màu, độ tương phản và lựa chọn một trong số các chế độ hiển thị hình ảnh có sẵn.

Điện năng tiêu thụ của màn hình này ở mức trung bình. Nếu chạy ở chế độ cài đặt với các thông số cực đại là 22W, còn 19W ở chế độ cài đặt ngẫu nhiên của chúng ta và độ sáng ở mức 200cd/m2.

Màu sắc và độ tương phản

nhiệt độ màu trong màu xám - cài đặt mặc địnhnhiệt độ màu trong màu xám - cài đặt ngẫu nhiên

Nhiệt độ màu trong màu xám – cài đặt mặc định Nhiệt độ màu trong màu xám – cài đặt ngẫu nhiên

gamma - cái đặt mặc địnhgamma - cài đặt ngẫu nhiên

Gamma – cái đặt mặc định Gamma – cài đặt ngẫu nhiên

Delta E - cài đặt mặc địnhDelta E - cài đặt ngẫu nhiên

Delta E – cài đặt mặc định Delta E – cài đặt ngẫu nhiên

Màn hình i2369V hoạt động hiệu quả với các thiết lập của nhà sản xuất. Gamma đo được là 2.2, nhưng thấp hơn với những gam màu nhẹ hơn. Nhiệt độ màu chạm gần tới mức hoàn hảo là 6390K . Delta E đạt mức trung bình là 3.4, màu sắc không được hiển thị hoàn hảo lắm (về mặt kĩ thuật Delta E nên nhỏ hơn 3).

Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh trên màn hình có thể được cải thiện bằng cách thực hiện một vài điều chỉnh nhỏ trong OSD. Trước hết, giảm độ sáng tới 61 để đạt 200cd/m2. Sau đó chuyển nhiệt độ màu tới chế độ “User” và đặt màu xanh lam lên 52. Màu đỏ và xanh lá cây giữ ở 50. Điều này sẽ làm gamma ít nhiều chính xác hơn, nhiệt độ màu lên đến 6459k và giảm nhẹ Delta E tới 3.3. Hơn nữa, độ tương phản sẽ đạt mức tối ưu 1260:1, cao hơn những màn hình máy tính thông thường.Và do vậy, sẽ hiệu quả cho cả người dùng không chuyên hay những tín đồ công nghệ. Thậm chí giúp bạn tránh khỏi những bực bội thông thường về màu sắc khi nhận những món hàng quần áo, giày dép bạn mua online!

Như những màn hình IPS thông thường, góc nhìn màn hình rất tuyệt vời. Không có dấu hiệu của bóng hình ảnh, hay lỗi chết điểm ảnh. Hình ảnh rất đều và nhất quán, với sự biến đổi chỉ 6% trên toàn bộ màn hình.

Thời gian đáp ứng

Điểm yếu lớn nhất của i2369v là sự phản ứng của nó. Với thời gian “bóng ma” 22ms,có nhiều những chuyển động nhanh bị nhòa. Do đó màn hình này chỉ thực sự thích hợp với vi tính văn phòng hay những công việc liên quan tới xử lý hình ảnh tĩnh. Lưu ý rằng thời gian “bóng ma” (ghosting time) là thời gian chuyển tiếp từ hình ảnh này tới hình ảnh kế tiếp trong một video hay một bộ phim, còn gọi là “độ nhòa chuyển động” hay “lag chuyển động”.

Thời gian Ghosting - đơn vị đo ms

Thời gian Ghosting – đơn vị đo ms

Tuy nhiên, việc tiếp nhận đầu vào lại vô cùng tuyệt vời. Thời gian 9,6ms là quá nhanh nên không phải game thủ nào cũng đủ gan dạ để có thể chần chừ phản ứng trong một game chuyển động!

Vậy ta có thể tóm tắt về màn hình AOC i2369V 23″ Full HD hiển thị IPS trong bảng sau:

Ưu Điểm

Nhược Điểm

• Độ tương phản cao

• Thời gian đáp ứng chậm

• Góc nhìn rộng • Không nhiều kết nối
• Đế không thực sự hiệu quả

Kết luận

AOC i2369V sẽ là một bổ sung tốt cho một số nhu cầu cá nhân và là một sự lựa chọn tốt cho vi tính văn phòng. Nó chỉ yếu thế về thời gian phản ứng, các lựa chọn kết nối và đế không thực sự chắc chắn. Như đã đề cập ở trên, màn hình matte chất lượng tốt, góc nhìn rộng, chất lượng hình ảnh hiệu quả cho lướt web, xử lý văn bản và các nhiệm vụ văn phòng khác.

Linh Thùy

Theo digitalversus

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!