Đánh giá màn hình máy tính Lenovo ThinkVision P27u-10

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình máy tính Lenovo ThinkVision P27u-10 được xếp vào danh mục cao cấp với nhiều ưu điểm và tính năng tích hợp. Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết.

Màn hình máy tính Lenovo luôn nhận được sự ưu ái từ người dùng vì chất lượng hiển thị tốt và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Lenovo ThinkVision P27u-10 cũng không ngoại lệ. Đây sẽ là một lựa chọn tốt đóng vai trò như một màn hình năng suất cao cấp. Đặc biệt nếu ảnh và các yếu tố đồ họa là một phần công việc của bạn.

Khả năng hiển thị màu chính xác trên màn hình máy tính Lenovo

Theo Lenovo tuyên bố, màn hình P27u-10 có Delta E nhỏ hơn 2. Nhờ đó thể hiện độ chính xác màu tốt hơn. Đồng thời cho cả không gian màu sRGB và Adobe RGB.

Delta E (viết tắt là dE) là sự khác biệt giữa màu sắc của màu hiển thị và đầu vào mà màn hình nhận được.

Con số dE xuất hiện trong thông số kỹ thuật của màn hình là giá trị trung bình của một số lượng lớn các phép đọc màu riêng lẻ từ khắp phổ. Theo đó, giá trị này càng thấp thì màu sắc biểu hiện càng chính xác.

Trên thực tế, màn hình máy tính Lenovo quả thực không hề khoa trương về khả năng của mình. Kết quả đã được kiểm nghiệm với máy đo màu Klein K10-A, máy tạo mẫu thử nghiệm Murideo SIX-G, trình biên dịch màu X-Rite i1Basic Pro 2 và phần mềm Portrait Displays CalMAN 5 để thực hiện độ chính xác màu sắc, độ sáng, và kiểm tra tỷ lệ tương phản.

Cụ thể, P27u-10 đạt dE 1,59 trong sRGB và 1,85 trong Adobe RGB. Tuy vậy, độ chính xác màu sắc của màn hình lại không tốt cho DCI-P3.

Về độ phủ gam màu, P27u-10 hoạt động khá tốt với sRGB, bao phủ 96,8% không gian màu và với Adobe RGB là 97,9%.

Ngoài thử nghiệm chính thức, người đánh giá cũng đã thực hiện một số thao tác như xem ảnh và video trên màn hình.

Kết quả cho thấy nhìn chung màu sắc trong ảnh trông tươi sáng và chính xác, độ tương phản và dải động tốt. Chất lượng video cũng là quá đủ để sử dụng thông thường.

Khả năng hiển thị màu chính xác trên màn hình máy tính Lenovo

Chân đế màn hình linh hoạt

Màn hình máy tính Lenovo P27u-10 có kích thước 20,2 x 24,1 x 10,6 inch và nặng 15,3 pound.

Màn hình IPS 27 inch này cung cấp độ phân giải UHD, hay còn gọi là 4K, (3.840 x 2.160 pixel) ở tỷ lệ khung hình màn hình rộng 16:9.

Giống như ViewSonic VP2785-4K và các màn hình UHD 27 inch khác, ThinkVision này có mật độ điểm ảnh là 163 pixel mỗi inch (ppi).

Chân đế của P27u-10 có màu đen mờ. Viền trên và cạnh bên có chiều ngang 0,3 inch, trong khi viền dưới cùng dày một inch.

Chân đế nhìn chung khá đơn giản nhưng được trang bị một bộ đầy đủ các tính năng tiện dụng.

Phần đế là một đĩa có đường kính 10 inch được đặt trên một đĩa khác được giấu bên dưới. Từ đây cho phép bạn xoay màn hình lên đến 45 độ theo một trong hai hướng.

Chân đế màn hình linh hoạt

Trang bị nhiều cổng kết nối tiện dụng trên màn hình máy tính Lenovo

Lựa chọn cổng của P27u-10 đạt mức trung bình cho một màn hình phục vụ công việc. Thiết bị này lại thiếu đi các cổng Thunderbolt 3 kép. Chức năng này cho phép bạn tạo nên chuỗi màn hình 4K thứ hai.

Tuy vậy, thay vào đó màn hình lại được trang bị một cổng USB-C duy nhất. Thiết bị cũng bổ sung thêm 2 cổng HDMI, một đầu nối DisplayPort, một trung tâm bốn cổng USB 3 và jack cắm âm thanh ra.

Nhìn chung, các cổng tương đối dễ kết nối nên sẽ thuận lợi và tối ưu dành cho công việc của người dùng.

Trang bị nhiều cổng kết nối tiện dụng trên màn hình máy tính Lenovo

Như vậy có thể thấy, màn hình máy tính Lenovo ThinkVision P27u-10 là màn hình năng suất cao cấp với rất nhiều ưu điểm. Do đó nó rất phù hợp với những người làm các công việc liên quan đến lĩnh vực nhiếp ảnh hay các công việc sáng tạo!

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!