Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX260 HS: máy ảnh megazoom compact tuyệt vời (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon PowerShot SX260 HS sở hữu ống kính rộng và dài hơn và một vài tinh chỉnh cần thiết trong thiết kế cùng chất lượng hình ảnh xuất sắc.

Tốc độ chụp

Tốc độ màn trập được thiết lập từ 15 giây đến 1/3200 giây (1/2000 là tốc độ nhanh nhất với ống kính mở rộng). Ở đây có các tùy chọn dành cho thiết lập độ bão hòa màu, độ sắc nét, độ tương phản và người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh flash. Canon cũng bổ sung thêm chế độ View Control, cho phép bạn điều chỉnh độ sáng, màu sắc, và âm thanh bằng thanh trượt trên màn hình, bạn có thể biết được bức ảnh sẽ trông như thế nào khi bạn thực hiện những thay đổi này. Tuy nhiên đó là tất cả những gì bạn có thể tự điều chỉnh; mọi thứ còn lại đều được cài đặt chế độ tự động.

Tính năng nhận diện khuôn mặt

Nói về chế độ Auto, Canon đã nâng cấp chế độ Smart Auto, giờ có khả năng nhận diện tới 58 tình huống chụp ảnh đã đặt trước. Chức năng này còn bao gồm cả tính năng Face ID mới của Canon, cho phép máy ảnh nhận diện tới 12 khuôn mặt, sau đó đặt ưu tiên cho việc lấy nét và phơi sáng. Face ID hoạt động khá ổn trong các lần thử nghiệm, nhưng có lẽ chẳng có mấy ai cần cài đặt tính năng này.

Chế độ chụp cảnh

Và tất nhiên SX260HS có đủ các chế độ chụp cảnh – 10 chế độ – bao gồm một tùy chọn chụp dưới nước để sử dụng trong trường hợp chống thấm nước và Handheld Night Scene yêu cầu người chụp phải chụp nhanh các hình ảnh và kết hợp chúng thành một bức ảnh ít nhiễu và bớt mờ hơn.

Tuy nhiên nó lại không có một vài tính năng mà các máy point and shoot cao cấp khác có. Chiếc máy ảnh này không có tùy chọn HDR hoặc phơi sáng mở rộng. Ngoài ra, chế độ panorama của máy sử dụng tính năng hỗ trợ ghép ảnh Stitch Assist. Với tính năng này, sau khi chụp ảnh, người dùng phải tạo ghost image (khoảng trống để ghép ảnh) để sau đó ghép chúng lại với nhau bằng phần mềm trên máy tính. Đây là thời điểm Canon bắt kịp với Sony, Nikon, Panasonic, Fujifilm và tạo ra chế độ panorama hoàn toàn tự động khi bạn lia máy.

Bộ lọc sáng tạo

SX260 HS cũng sở hữu các bộ lọc sáng tạo Creative Filter, bao gồm tùy chọn tiêu chuẩn Color Accent và Color Swap cũng như hiệu ứng To Camera, Soft Focus, Monochrome, Super Vivid, hiệu ứng Poste, hiệu ứng Fish Eye và Miniature. Nó còn có một tùy chọn tốc độ cao để quay các clip slow motion 30 giây ở tốc độ 120 khung hình/giây hoặc 240 khung hình/giây ở độ phân giải 640×480 pixel và 320×240 pixel.

Hiệu suất chụp

Khi so sánh với các máy megazoom compact cao cấp khác, hiệu suất chụp của SX260 HS vừa có ưu điểm vừa có nhược điếm. Nó chụp shot đầu tiên trong 2,5 giây và sau đó cứ trung bình 2,1 giây lại chụp 1 shot. Khi chụp với flash, tốc độ của nó là 3,6 giây. Thời gian chờ giữa 2 lần chụp – khoảng thời gian từ khi bạn nhấn nút chụp để chụp đến khi ảnh được chụp – là 0,3 giây trong điều kiện ánh sáng tốt và 0,6 giây trong điều kiện ánh sáng sáng yếu. Thật không may là với ống kính mở rộng như vậy, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để lấy nét và máy thậm chí sẽ chụp ảnh trước cả khi lấy nét. Đây cũng là những nhược điểm thường thấy của dòng máy megazoom compact.

Chế độ chụp liên tiếp

SX260 HS có ba tùy chọn chụp liên tiếp. Nó có một tùy chọn tiêu chuẩn, khả năng chụp lên đến 2,5 khung hình mỗi giây và tốc độ chụp nhanh tốc độ cao của nó là 10 khung hình/giây. Còn có một loại chụp nhanh lấy nét tự động, tốc độ chụp là 0.8 khung hình/giây. Tốc độ này hơi chậm, nhưng nó vẫn là một lựa chọn cho người sử dụng; hầu hết các máy ảnh point-and-shoots thậm chí còn không có thiết lập chụp liên tục AF.

Thiết kế

Đối với tôi, những cải tiến trong thiết kế là điểm tốt nhất của HS SX260. Mặc dù tôi thích SX230 HS nhưng tôi lại không thích chụp hình bằng chiếc máy ảnh này. Các nút bấm bị nhồi nhét và được sắp đặt không đẹp mắt. Màn hình 3 inch tỉ lệ 16: 9 nhưng độ phân giải cao nhất của nó chỉ ở mức 4: 3, đồng nghĩa là bạn chỉ có 2,5 inch cho khung ảnh. Đèn flash thiết kế không hợp lý. Đó là điểm khác nhau giữa SX230 với SX260. Canon SX260 thuận tiện cho người sử dụng hơn nhiều.

Đèn flash được thiết kế nằm ở một vị trí tốt hơn, nó chỉ xuất hiện khi bạn cần nó. Các nút điều khiển có khoảng cách tốt hơn và nút nguồn đã được chuyển lên trên thay vì bị nhồi nhét ở trên màn hình LCD như trước kia. Màn hình LCD không còn ở tỉ lệ 16: 9, vì vậy nếu bạn sử dụng đầy đủ độ phân giải 12 megapixel của máy ảnh, bạn có thể đóng khung bằng cách sử dụng toàn bộ màn hình 3 inch của nó. Đó thực sự là thiết kế vượt trội.

Tổng kết

Người dùng sẽ cảm thấy thật tuyệt khi phiên bản mới của sản phẩm mà họ yêu thích có chất lượng tốt hơn cả phiên bản cũ. Đó là trường hợp của Canon PowerShot SX260 HS. Các phiên bản trước của nó đã rất tốt, nhưng SX260 còn tốt hơn nhờ vào những cải tiến trong thiết kế, hiệu suất và tính năng. Nhìn chung SX260 là một chiếc máy ảnh megazoom compact tuyệt vời.

Hồng Ngọc

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!