Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX60 HS – chiếc máy ảnh siêu zoom sở hữu ống kính zoom 65x

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon PowerShot SX60 HS là một chiếc máy ảnh siêu zoom ấn tượng. Dù nó chưa bắt kịp các máy ảnh có cùng mức giá khác nhưng so với các máy ảnh siêu zoom khác thì nó thực sự vượt trội hơn hẳn.

Đánh giá tổng quan

Ống kính zoom quang học 65x là “hàng hiếm” ở một chiếc máy ảnh ống kính cố định, vậy nên Canon PowerShot SX60 HS thực sự là “hàng độc”. Nhưng đến khi bạn thấy rằng chiếc SX60 có thể chụp được ảnh có chất lượng cao hơn và hiệu suất làm việc tổng thể nhanh và mạnh mẽ hơn các mẫu máy ảnh siêu zoom khác, đặc biệt là khi các mẫu máy ảnh đó không thể cạnh tranh với khả năng zoom của chiếc SX60 thì chiếc máy ảnh này lại càng trở nên ấn tượng.

Với chiếc SX 60 HS này, Canon đã tạo ra một chiếc máy ảnh siêu zoom hàng đầu với chất lượng hình ảnh và tốc độ làm việc vượt xa các mẫu máy ảnh siêu zoom khác. Sử dụng chiếc máy ảnh này, bạn hiếm khi gặp phải các vấn đề như thời chờ màn chập quá lâu hay máy khởi động chậm.

Nhược điểm lớn nhất của chiếc SX60 này chính là mức giá khởi điểm khá cao và kích thước hơi cồng kềnh. Giá của chiếc máy ảnh này ngang ngửa với giá của nhiều mẫu máy ảnh DSLR entry-level thế hệ cũ, và về kích thước thì chiếc SX60 cũng khá giống với dòng máy DSLR.

Nhưng tất nhiên, chiếc SX60 siêu zoom này chưa thể đạt được hiệu suất làm việc như dòng DSLR.

Nói một cách công bằng, Canon PowerShot SX60 có nhiều tính năng tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy ở một chiếc DSLR entry-level, điều này lý giải tại sao giá khởi điểm của nó lại cao đến vậy. Với chiếc máy ảnh này, bạn còn có cơ hội sử dụng kính ngắm điện tử sắc nét, màn hình LCD sắc nét và tươi sáng cùng với kết nối Wifi và NFC. Nếu bạn cảm thấy SX60 phù hợp với túi tiền của mình thì hãy mua chiếc máy ảnh, bạn sẽ vô cùng hài lòng với chiếc máy ảnh siêu zoom ấn tượng này.

Thông số kỹ thuật

Độ phân giải: 16.0 megapixel

Zoom quang học: 65x (tương đương 21-1365 mm)

Màn hình LCD: 3.0 inch, 922,000 pixel

Kính ngắm: điện tử, 922,000 pixel

Kích thước ảnh tối đa: 5184 x 3456 pixel

Pin: Rechargeable Li-Ion

Kích thước: 5.02 x 3.65 x 4.5 inch

Trọng lượng: 0.6 kg (chỉ tính máy ảnh)

Cảm biến: 1/2.3 inch CMOS

Chất lượng video: Full HD, tốc độ 60 fps

Ưu điểm

• Ống kính zoom quang học 65x cực ấn tượng

• Tốc độ làm việc vượt xa tiêu chuẩn của một máy ảnh siêu zoom thông thường

• Chất lượng hình ảnh vượt trội hơn các máy ảnh cảm biến kích thước nhỏ khác

• Có đủ cả tùy chọn điều khiển bằng tay hoàn toàn và điều khiển tự động hoàn toàn

• Màn hình LCD xoay sắc nét và tươi sáng

• Kính ngắm điện tử hiện đại

Nhược điểm

• Giá khởi điểm quá cao

• Cảm biến kích thước nhỏ

• Màn hình LCD không phải là màn hình cảm ứng

• Chất lượng hình ảnh kém hơn một số mẫu máy ảnh có cùng mức giá

• Cần điều chỉnh nút điều khiển 4 hướng có kích thước lớn hơn và thiết kế đẹp hơn

Chất lượng hình ảnh

Thật khó để nhận xét chất lượng hình ảnh của chiếcCanon PowerShot SX60 HSnhưng nhìn chung máy tạo ra những bức ảnh khá đẹp.

Về chất lượng hình ảnh, chiếcmáy ảnhnày có nhược điểm là cảm biến kích thước nhỏ 1/2.3 inch (tương đương kích thước cảm biến của các máy ảnh point and shoot giá rẻ nhất). Vì vậy, chất lượng hình ảnh của chiếc PowerShot SX60 này không “bắt kịp” các máy ảnh khác có cùng mức giá (trong đó có một sốmáy ảnh DSLRentry-level thế hệ cũ).

Tuy nhiên, khi so sánh với cácmáy ảnh siêu zoomkhác hoặc các máy ảnh khác cũng sở hữu cảm biến nhỏ thì chất lượng của chiếc SX60 này tương đối tốt. Chất lượng ảnh của máy không ổn định khi bạn chụp ở những điều kiện ánh sáng không lý tưởng, đây cũng là vấn đề thường gặp của các máy ảnh có cảm biến nhỏ.

Bạn có thể chụp cả ảnh định dạng RAW và JPEG bằng chiếc máy ảnh này và PowerShot SX60 sẽ cho bạn chất lượng ảnh tốt hơn hẳn khi bạn chụp ảnh RAW (chứ không phải JPEG) trong môi trường thiếu sáng.

Hiệu suất làm việc

Hiệu suất làm việc của PowerShot SX60 khá ấn tượng. Tốc độ làm việc của hầu hết các máy ảnh siêu zoom đều khá chậm, vậy nên bạn thường phải đối mặt với vấn đề thời gian đợi màn chập quá lâu nhưng chiếc SX60 lại hoàn toàn khác biệt. Hiệu suất của nó không thể so sánh với các máy ảnh khác cùng mức giá nhưng lại xuất sắc hơn các máy ảnh siêu zoom khác.

Canon SX60 có hệ thống ổn định hình ảnh cực tốt, đây là “trợ thủ” đắc lực cho chiếc máy ảnh vớiống kính zoomkhủng này. Bạn hoàn toàn có thể cầm giữ máy bằng tay (với những chiếc máy ảnh siêu zoom khác bạn hầu như không thể bằng máy bằng tay không) nhưng dẫu sao bạn vẫn nên sử dụngchân máy.

Thiết kế

Ống kính zoom quang học 65x là điểm sáng của Canon PowerShot SX60 HS nhưng nhà sản xuất vẫn không lãng quên các phương diện khác trong thiết kế của chiếc máy ảnh này.

Các máy ảnh ống kính cố định trên thị trường hiếm khi có kính ngắm nhưng chiếc Canon PowerShot SX60 HS này lại có kính ngắm đi kèm, điều này khiến SX60 mang dáng dấp của một chiếc máy ảnh DSLR. Cả màn hình LCD xoay và kính ngắm điện tử của máy đều rất sắc nét.

Chiếc PowerShot SX60 HS này có kết nốiWifivà NFC tích hợp bên trong máy. Dù sử dụng 2 tính năng này làm “hao”pinrất nhanh nhưng chúng vẫn đươc một số nhiếp ảnh gia đánh giá cao do khả năng chia sẻ hình ảnh ngay sau khi chụp.

SX60 là một chiếc máy ảnh cồng kềnh nên không phải tất cả mọi người đều thích nó. Nó có kích thước tương đương một chiếc máy ảnh DSLR tuy nhiên nó không cóđèn flashngoài hay ống kính rời giống như một chiếc DSLR được. Canon PowerShot SX60 HS bị phàn nàn nhiều nhất về kích thước máy và vị trí của nút điều khiển 4 hướng, nút này quá sát bề mặt máy và quá nhỏ nên rất khó bấm.

Các máy ảnh thường có vẻ ngoài cực ấn tượng ngay ban đầu nhưng về sau lại thất vọng cực lớn nhưng chiếc SX60 này lại không hề giống với số đông. Hãng Canon thực sự đã sản xuất ra một chiếc máy ảnh ống kính cố định siêu zoom chất lượng cao dù mức giá của nó không hề thấp chút nào.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh compact Canon PowerShot SX710 HS

Đánh giá máy ảnh compact Canon PowerShot SX710 HS

Máy ảnh compact Canon PowerShot SX710 HS có thiết kế nhỏ gọn, nhưng lại sở hữu ống kính tiêu cự lớn lên đến 750mm. Không những vậy máy còn có cảm biến 20 MP, cùng các kết nối không dây thông dụng như Wifi và NFC.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!