Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX710 HS - máy ảnh zoom "khủng" 30x

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon PowerShot SX710 HS sở hữu ống kính zoom quang học 30x cực lớn trong một thân máy nhỏ gọn. Một "nghịch lý" thật dễ thương!!!

Đánh giá tổng quan

Máy ảnh Canon PowerShot DX710 với ống kính một tiêu cự là một chiếc point-and-shoot sở hữu rất nhiều tính năng ấn tượng như. Máy có độ phân giải 20 megapixel, bộ xử lý ảnh tốc độ cao và kết nối không dây, tất cả đều được “gói gọn” trong chiếc máy ảnh dày chưa tới 1.5 inch này.

Chất lượng hình ảnh của máy khá tốt nhưng cảm biến lại chỉ có kích thước 1/2.3 inch. Những chiếc máy ảnh có cảm biến kích thước nhỏ thường gặp vấn đề khi chụp ở những điều kiện khó khăn và chúng không thể vượt qua các dòng máy ảnh cao cấp, như dòng DSLR chẳng hạn. Canon DX710 chính là một chiếc máy ảnh như vậy. Chất lượng ảnh của chiếc PowerShot SX710 này khá tuyệt khi bạn chụp dưới ánh sáng mặt trời nhưng nó vẫn không thể so sánh với các máy ảnh cao cấp.

Chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng là một thách thức đối với chiếc máy ảnh này, bởi vì nhiễu ảnh xuất hiện ngay khi bạn mới chụp ở dải ISO trung bình và hiệu suất làm việc của máy bị giảm rõ rệt khi bạn chụp với đèn flash.

Chắc hẳn bạn sẽ thích dùng chiếc Canon PowerShot SX710 để đi chụp hình ngoài trời, khi đó nó thực sự trở thành một chiếc máy ảnh mạnh mẽ (chủ yếu là nhờ ống kính.zoom quang học 30x mà Canon đã thêm vào chiếc máy ảnh này). Ống kính zoom “khủng” và một thân máy nhỏ gọn biến Canon PowerShot SX710 trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn mang theo máy ảnh đi leo núi hoặc đi du lịch.

Thông số kỹ thuật

Độ phân giải: 20.3 megapixel

Zoom quang học: 30X (tương đương 25-750 mm)

Màn hình LCD: 3.0 inch, 922,000 pixel

Kích thước ảnh tối đa: 5184 x 3888 pixel

Pin: Rechargeable Li-Ion

Kích thước: 4.44 x 2.59 x 1.37 inch

Trọng lượng: 0.3 kg (theo tiêu chuẩn của CIPA)

Cảm biến hình ảnh: CMOS 1/2.3 inch

Chất lượng video: HD 1080p 60 fps

Ưu điểm

• Ống kính zoom 30X lớn bên trong một thân máy nhỏ gọn

• Chất lượng ảnh tốt khi chụp ngoài trời

• Lấy nét cực chuẩn trong mọi trường hợp

• Màn hình LCD tươi sáng và sắc nét

• Máy hoạt động khá nhanh khi chụp ngoài trời

Nhược điểm

• Hiệu suất hoạt động bị giảm mạnh khi sử dụng flash

• Nhiễu ảnh xuất hiện ngay khi bắt đầu chụp ở ISO trung bình

• Tuổi thọ pin dưới trung bình

• Giá niêm yết của nhà sản xuất hơi cao (349$ tương đương 7,7 triệu VNĐ)

• Quá giống chiếc PowerShot SX700

Chất lượng hình ảnh

Mặc dù Canon PowerShot SX710 chỉ có cảm biến CMOS kích thước 1/2.3 inch nhưng chất lượng hình ảnh của nó khá tốt. Hẳn là bạn sẽ so sánh SX710 với các máy ảnh khác nhưng bạn sẽ thấy một thực tế là một chiếc point-and-shoot thông thường thì chỉ “chịu được” cảm biến cỡ nhỏ còn những máy ảnh cao cấp có cảm biến kích thước lớn hơn nên chúng có chất lượng hình ảnh tốt hơn cũng là điều đương nhiên.

Tuy nhiên Canon SX710 đã tận dụng rất tốt cảm biến hình ảnh của nó để giúp bạn tạo ra những bức ảnh sống động và sắc nét khi bạn chụp ngoài trời. Với độ phân giải 20.3 megapixel của chiếc Canon này, bạn còn có thể cắt ảnh nhỏ từ ảnh độ phân giải tối đa nhằm cải thiện bố cục ảnh mà vẫn giữ được phần lớn độ phân giải.

Chụp ảnh trong nhà và chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng không phải là thế mạnh của chiếc PowerShot SX710. Ảnh có flash mặc định là phải có chất lượng cao nhưng hiệu suất hoạt động khi dùng flash lại khá chậm. Bên cạnh đó, khi bạn tăng độ ISO để chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng thì bạn sẽ phải “đối mặt” với nhiễu ảnh (hay còn gọi là hiện tượng pixel đi lạc) ngay khi chụp ở ISO trung bình.

Khi bạn xem ảnh chụp từ chiếc Canon SX710 trên màn hình máy tính, ảnh vẫn rất đẹp và rõ nét nhưng nếu bạn muốn in ảnh kích thước lớn, chất lượng ảnh chắc chắn sẽ bị giảm.

Hiệu suất hoạt động

Tương tự như chất lượng ảnh, hiệu suất và tốc độ của chiếc Canon SX710 này cực ổn khi bạn chụp ảnh ngoài trời nhưng khi bạn chụp ở điều kiện thiếu sáng, cả tốc độ và hiệu suất của máy đều “tuột dốc”. Tình trạng delay giữa các lần chụp và lag màn chập vẫn được kiểm soát tốt khi bạn chụp ở nơi dồi dào ánh sáng. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng đèn flash, cả lag màn chập và delay giữa 2 lần chụp sẽ gây cản trở cho bạn, do đó chất lượng ảnh sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Hệ thống tự động lấy nét của SX710 làm việc rất chính xác nhưng Canon vẫn bổ sung thêm chế độ lấy nét bằng tay cho chiếc máy ảnh này.

Dù chiếc PowerShot SX710 này có đầy đủ kết nối Wifi và NFC nhưng 2 tính năng này tiêu tốn rất nhiều pin và hơi khó sử dụng. Nếu bạn dùng SX710 như một chiếc máy ảnh du lịch thì khả năng upload ảnh của nó cực tốt, nó sẽ trở thành “bạn đồng hành” tuyệt vời của bạn khi đi du lịch.

Hiệu suất khi quay video của SX710 cũng rất tốt, nó tạo ra các video chất lượng full HD ở tốc độ 60 fps.

Thiết kế

Thiết kế của Canon PowerShot SX710 thực sự rất đẹp, ống kính zoom quang học lớn nằm trong một thân máy siêu mỏng. Tuy nhiên, thiết kế của nó vẫn có chút vấn đề, đó là hiệu suất và vẻ ngoài của chiếc SX710 quá giống chiếc máy ảnh Canon ra đời trước nó – Canon PowerShot SX700. Giá khởi điểm của chiếc SX710 đắt hơn chiếc SX700 một chút, vậy nên bạn hãy suy nghĩ xem có nên mua chiếc SX710 (với những tính năng tương tự nhưng lại có giá cao hơn) hay không.

Ống kính zoom quang học 30X chính là điểm nổi bật nhất trong thiết kế của chiếc Canon SX710 này, ống kính của nó thực sự rất ấn tượng bởi vì máy chỉ dày có 1.37 inch mà lại sở hữu zoom “khủng” như vậy. Bạn có thể dễ dàng bỏ chiếc máy ảnh này vào túi, vậy là bạn có được một chiếc máy ảnh siêu nhỏ gọn mà vẫn có cơ hội dùng zoom quang học 30x. Điều đó khá tuyệt, phải không?

Dù không có màn hình cảm ứng, màn hình LCD của SX710 là một sự lựa chọn không tồi với đường kính chéo 3.0 inch và độ phân giải 922,000 pixel. Chiếc máy ảnh cũng không có kính ngắm.

Mặc dù SX710 là một chiếc máy ảnh siêu mỏng, nó vẫn khá vừa tay và rất dễ sử dụng.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!