Đánh giá máy ảnh điện thoại Samsung A72 : Chụp ảnh có đẹp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về máy ảnh điện thoại Samsung A72 có những tính năng gì nổi bật nhé.

So với phiên bản tiền nhiệm, Galaxy A72 được nâng cấp khá tốt về mặt camera. Điện thoại có khả năng zoom và chụp ảnh rõ nét hơn nhờ camera 64MP. Ngoài ra, Galaxy A72 lấy nét nhanh và đồng đều trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau để luôn cung cấp cho người dùng chất lượng ảnh mong muốn.

Thông số kỹ thuật của camera điện thoại Samsung Galaxy A72

Samsung Galaxy A72 có tổng cộng bốn camera sau và một camera selfie phía trước:

Camera chính 64 MP, khẩu độ f/1.8, mật độ điểm ảnh 0.8 µm, cảm biến 1/1.7X inch, chống rung quang học OIS, hỗ trợ lấy nét theo pha PDAF.

Camera tele 8MP, khẩu độ f/2.4, chống rung quang học OIS, hỗ trợ lấy nét theo pha PDAF, zoom tối đa 30x.

Camera góc rộng 12MP, góc 123 độ, khẩu độ f/2.2, mật độ điểm ảnh 1,12 µm.

Camera macro 5MP, khẩu độ f/2.4.

Camera selfie 32MP, khẩu độ f/2.2.

Đánh giá máy ảnh điện thoại Samsung A72

 

Nếu nhìn vào thông số, chúng ta có thể nhận thấy ngay hai cập nhật đáng chú ý và quan trọng nhất của dòng Galaxy A năm nay, đặc biệt là Galaxy A72: tích hợp camera tele 3X và  hệ thống chống rung quang học OIS. Đây là điều đáng kinh ngạc bởi trước giờ hiếm có chiếc máy điện thoại nào trong phân khúc giá tầm trung được trang bị chống rung OIS, camera tele.

Chống rung quang học

Điện thoại Samsung Galaxy A72 cho kết quả chống rung khung hình tốt khi quay đại cảnh. Điều này rất giúp ích cho việc  quay những vlog du lịch trở nên dễ dàng hơn. Nhờ tính năng OIS việc chụp ảnh sẽ nhanh chóng hơn, mang đến những bức ảnh sống động hơn.

Ống kính zoom 3x

Đây cũng là lần đầu tiên Samsung trang bị ống kính zoom 3x trên một mẫu máy tầm trung, giúp Galaxy A72 tốt hơn một số đối thủ và cho phép người dùng chụp ảnh ở xa tốt hơn. Tuy nhiên Camera này có độ phân giải là 8 megapixel, nhưng khẩu độ lại nhỏ f/2.4 nên chỉ phù hợp chụp trong các điều kiện đầy đủ sáng. Những bức ảnh zoom 3x của Galaxy A72 tái hiện rõ nét các chi tiết của bức ảnh.

Đánh giá máy ảnh điện thoại Samsung A72

 

Ông kính macro của Galaxy A72

Một trong những điểm nổi bật của A72 là ống kính macro. Ống kính này có độ phân giải 5 megapixel, khẩu độ f / 2.4 tương tự như A71 và lớn hơn hầu hết các đối thủ chỉ dừng lại ở 2 megapixel. Máy ảnh có thể tự động nhận dạng tình huống ghi hình để chụp cận cảnh và đề xuất người dùng thay đổi ống kính. Tuy nhiên, ở chế độ macro, máy không lấy nét tự động được mà người dùng phải di chuyển máy bằng tay để lấy nét chính xác với khoảng cách chụp từ 3 đến 5 cm.

Camera chính

Camera chính của điện thoại Samsung Galaxy A72 với độ phân giải lớn 64MP, nhờ đó bạn có thể ghi lại mọi khung cảnh một cách sắc nét, rõ ràng và đặc biệt lấy nét rất nhanh. Độ phân giải lớn mang đến lợi thế khi bạn có thể zoom chúng lên mà không bị vỡ hình quá nhiều.

Đánh giá máy ảnh điện thoại Samsung A72

 

Camera Selfie

Về khả năng chụp ảnh selfie, camera có độ phân giải cao 32MP, hỗ trợ HDR nên những bức ảnh selfie rất hiệu quả trong nhiều điều kiện khác nhau. Điện thoại Samsung Galaxy A72 được tích hợp công nghệ làm đẹp bằng AI nên ảnh chụp được tối ưu tốt về màu da, ánh sáng, độ bão hòa cho bất kỳ đối tượng nào.

Chế độ chụp ảnh ban đêm

Galaxy A72 cũng được trang bị chế độ chụp ban đêm. Ở chế độ này, thiết bị sẽ mất khoảng 5 giây cho mỗi lần chụp và lưu ảnh. Tuy nhiên, nhờ chế độ chống rung quang học, hình ảnh hiếm khi bị mờ.

Đánh giá máy ảnh điện thoại Samsung A72

 

Chế độ ban đêm giúp tạo ra những bức ảnh sáng hơn chế độ tự động thông thường, đồng thời không bị nhiễu nhờ cơ chế ghép nhiều ảnh. Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng quá kém, chế độ này cũng không thể tạo ra một bức ảnh đẹp như Galaxy S21 Ultra được. Ngoài ra, chế độ này chỉ sử dụng được với camera chính, không tương thích với camera góc rộng và tele như các dòng máy cao cấp của Samsung.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!