Đánh giá máy ảnh Pentax Q-S1: thời trang và hợp túi tiền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau 7 năm tồn tại trên thị trường máy ảnh, Ricoh đã cật lực tìm hiểu thị hiếu của khách hàng và cho ra đời dòng máy Pentax Q ống kính hoán đổi nhỏ xinh.

Đặc trưng

Đặc trưng của dòng Q7 ra mắt năm ngoái đó là gia công theo yêu cầu của khách hàng, đặc biệt khách hàng có thể lựa chọn màu sắc ưa thích của mình từ 12 màu khác nhau. Được cải tiến hơn so với đàn anh Q7, Pentax Q-S1 sở hữu thiết kế tao nhã và bảng màu riêng với mục đích thu hút 2 đối tượng chính là những người hay tham gia các hoạt động giao tiếp xã hội và những người thích chỉnh sửa ảnh– những người hiểu biết về máy ảnh bao gồm phụ nữ ở độ tuổi 25-35 tuổi và đàn ông ở độ tuổi 40-50, họ có điểm chung là đều thích những món đồ điện tử nhỏ và hợp thời trang.

Mức giá

Mức giá 500$ (giá bán lẻ ở Anh là 380£ và ở Australia là 599 AU$) cho một bộ ống kính tiêu chuẩn là mức giá hợp lý cho những ai muốn sở hữu một chiếc máy ảnh xách tay trọng lượng không quá nặng.

Thiết kế

Hầu hết các cải tiến nâng cấp của chiếc Q7 chỉ ở bề ngoài mà thôi (nó vẫn giữ nguyên các thông số kỹ thuật cơ bản). Cái gọi là thiết kế cách tân thật ra mục đích là thể hiện hãng có óc thẩm mĩ khi sản xuất vỏ ngoài bằng giả da tạo cho máy có vẻ ngoài hoài cổ, bớt giống một chiếc máy ảnh đồ chơi hơn, thêm vào đó hãng mang đến cho khách hàng thêm các màu nhã nhặn hơn để họ lựa chọn như xanh kaki hay xanh xám và màu hồng nhẹ nhàng dành cho các quý cô. Các màu có sẵn bao gồm: đen-đen, vàng-kem, đỏ-xám, trắng-kem, tất cả đều đi kèm đai và hộp.

Pentax cũng đã chỉnh sửa hình dáng máy để tạo cho mặt trước máy ảnh một vẻ ngoài cân xứng. Cá nhân tôi thích máy ảnh có vẻ ngoài bất cân xứng hơn nhưng không thể phủ nhận rằng việc sửa sang bề ngoài giúp máy dễ cầm nắm hơn. Đó thực sự là một điều tốt.

Nhược điểm

Chiếc máy ảnh này không có Wifi tích hợp dù nó vẫn có thẻ nhớ Eye-Fi và các tùy chọn khác. Đây thực sự là một thiếu sót đối với những người hoạt động giao tiếp xã hội. Thật may mắn là máy vẫn có các bộ lọc trước và sau chụp. Máy có thêm 2 hiệu ứng thông minh, thật ra chúng chính là các bộ lọc.

Tính năng mới

Máy có thêm 2 tính năng mới, đó là: tính năng lấy nét tự động chụp liên tiếp trong quá trình quay video (mặc dù nó không tương thích với các tùy chọn ống kính) và tính năng nhận diện khuôn mặt cùng tracking autofocus đã được cải tiến.

Tính năng bổ sung trong tương lai

Nhà sản xuất không thêm ống kính Q8 cho Q-mount vào thời điểm này nhưng họ dự định sẽ thêm một ống kính tele kèm kính lọc marco vào cuối năm nay. Máy vẫn giữ khả năng kết nối với bộ tiếp hợp K-mount.

Thời điểm ra mắt

Sản phẩm sẽ được bày bán rộng rãi tại Mỹ vào cuối tháng Tám.

Hồng Ngọc

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy ảnh Pentax K-3 II và Pentax K-S1

So sánh máy ảnh Pentax K-3 II và Pentax K-S1

Nằm trong số những mẫu máy ảnh DSLR đáng mua nhất hiện nay, Pentax K-3 II và Pentax K-S1 thực sự là những sự lựa chọn lý tưởng cho người mới làm quen, và cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!