Đánh giá máy ảnh Sony Alpha A7R II: tích hợp công nghệ hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
A7R II là chiếc máy ảnh thuộc về dòng không gương lật của Sony, là thế hệ tiếp theo của chiếc Sony A7R.

Máy sử dụng E-mount và tương thích với nhiều loại ống kính E và FE của Sony, bao gồm cả dòng ống kính Zeiss danh tiếng. Các ống kính FE của Sony được thiết kế dành riêng cho cho cảm biến máy ảnh của hãng nhưng bạn vẫn có thể sử dụng ống kính APS-C khi chụp crop hoặc vignette. Sony đã chứng tỏ họ là “anh lớn” không chỉ ở thị trường máy ảnh ILC mà còn cả ở thị trường máy ảnh kỹ thuật số nói chung.

Cảm biến BSI mới

Sony đã phát triển và sản xuất được loại cảm biến riêng của họ. 40% số lượng cảm biến trên thị trường năm 2014 là do Sony tạo ra. Sony còn tiếp tục cách tân để có thể tiến xa hơn trong tương lai. Sony A7R II là chiếc máy ảnh đầu tiên của họ sử dụng cảm biến CMOS BSI full frame 35 mm và sở hữu độ phân giải “khủng” 42.4 megapixel, độ pixel tăng 14% so với chiếc A7R 36 MP.

Đối với những ai không phải dân công nghệ, cảm biến BSI có thể tăng số lượng photon ánh sáng từ 60% lên tới 90%. Các cảm biến BSI thế hệ mới nhất nhạy cảm với ánh sáng gấp 2 lần các loại cảm biến FSI thông thường. không giống như FSI, cảm biến BSI có một lớp dây nằm dưới lớp chất nền điốt quang. Với cách làm này, Sony có thể sản xuất được loại cảm biến có khả năng hấp thụ ánh sáng hiệu quả hơn và cải thiện tốc độ truyền dữ liệu. Đối với các nhiếp ảnh gia, điều này có nghĩa là hiệu suất làm việc nhanh hơn và khả năng chụp khi thiếu sáng vượt trội hơn. Cảm biến này thiếu bộ lọc quang học tần số thấp với chức năng tăng cường khả năng xử lý chi tiết ảnh. Chiếc A7R II được thiết kế dành riêng cho các nhiếp ảnh gia quan tâm chi tiết ảnh và các nhiếp ảnh gia muốn tăng độ phân giải để giúp quá trình chỉnh sửa ảnh trước khi in dễ dàng hơn.

Độ phân giải lớn

42.4 MP thực sự là độ phân giải quá lớn, thậm chí là với một chiếc máy ảnh full frame. Chiếc Alpha 7R thế hệ trước chỉ có độ phân giải 36 MP, vậy nên Sony đã tăng độ phân giải của mẫu A7R II mới này. Mỗi điểm ảnh (pixel) tương đương khoảng 4.5µm. Chúng ta hãy thử so sánh, đối chiếu với một vài sản phẩm khác: Canon EOS 5D Mark III có cảm biến 22 MP tương đương 6.25µm còn Nikon D810 có cảm biến 36 MP tương đương 4.9µm (micron).

Chiếc Alpha 7R hoàn toàn có thể cạnh tranh với chiếc Canon 5D Mark III. Hiệu suất ISO của nó không hề kém cạnh chiếc 5D Mark III chút nào. Vấn đề đáng chú ý ở đây là sự khác biệt về độ phân giải. Bạn hẳn muốn cảm biến trên máy ảnh phải xứng đáng với số tiền mà bạn đã bỏ ra. Theo chúng tôi đánh giá, các cảm biến thế hệ tiếp theo của Sony sẽ là những sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Vậy nên, với cảm biến BSI full frame mới này, bạn đã hiểu tại sao Sony không ngần ngại mà phá vỡ các rào cản để đạt được những thành tựu “khủng” hơn. Chiếc A7R II sở hữu hệ thống AF Hybrid cực nhanh, tuy nhiên hiện nay chỉ có 399 điểm lấy nét tự động theo pha bao phủ 45% khung hình và 25 điểm lấy nét tự động theo tương phản. Sony tuyên bố hệ thống AF mới này sẽ nhanh hơn hệ thống AF của “tiền bối” A7R đến 40%.

Thân máy chắc chắn

A7R II được lắp ráp dựa trên tiêu chuẩn cao nhất, máy sở hữu thân máy làm từ hợp kim magie. Màn chập của máy sử dụng cơ chế hãm kiểu mới giúp giảm rung trước/sau đến khoảng 50%. Điều này giúp tạo nên những bức ảnh sắc nét hơn do tình trạng rung máy khi chụp đã được giảm thiểu đáng kể. A7R còn có chế độ chụp “yên lặng”, chế độ này sử dụng màn chập điện tử để loại bỏ toàn bộ rung động khi chụp ảnh.

Kính ngắm công nghệ hiện đại

Một cải tiến nữa ở chiếc Sony A7R II này đó là kính ngắm. Alpha 7R II được trang bị kính ngắm XGA OLED Tru-Finder có hệ số phóng đại 0.78 x cùng lớp phủ ZEISS T* giúp bạn có được tầm nhìn cực đẹp khi ngắm ảnh qua kính ngắm. sony tuyên bố 078x là độ phóng đại lớn nhất từ trước tới giờ đối với một chiếc máy ảnh kỹ thuật số. Kính ngắm của A7R II sở hữu hệ thống quang học 4 ống kính cùng với mặt cầu hai bên, giúp tạo tầm ngắm sắc nét và rõ ràng hơn. Đây là một tính năng cực kỳ quan trọng mà các nhiếp ảnh gia bán chuyên và chuyên nghiệp luôn tìm kiếm. Nó giúp máy kết nối với đối tượng chụp tốt hơn và giúp quá trình compose ảnh của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Các tính năng ấn tượng khác

Sony A7R II còn có các tính năng đáng chú ý khác như: hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục, quay phim 4K với định dạng XAVC S, tốc độ quay phim HD 120 fps, cảm biến đo sáng tương đối 1200 miền, chế độ Eye AF nâng cao, kết nối không dây Wifi/NFC, ứng dụng PlayMemories Camera, cài đặt S-Log 2 gamma và S-Gamut, Clean HDMI, HDR tự động, bộ tối ưu hóa D-range, NR đa khung hình, công cụ focus magnifier (khuếch đại lấy nét) và focus peaking (tối ưu hóa khả năng tinh chỉnh nét thủ công) cùng vô vàn các tính năng cao cấp khác giúp bạn chụp được những shot hình hoàn hảo và làm phong phú thêm khả năng sáng tạo của bạn.

Bạn có thể quay video ngay từ bên trong chiếc Sony A7R II hoặc có thể dùng thiết bị bên ngoài. Máy cũng hỗ trợ chế độ Super 35 mm, chế độ này chỉ sử dụng 2/3 vùng cảm biến (sử dụng crop và không có công nghệ kết hợp điểm ảnh) giúp thụ hẹp trường ảnh. Vùng Super 35 mm trên cảm biến có chứa đủ điểm ảnh cho chế độ quay phim 4K nhưng Sony lại không dùng công nghệ kết hợp điểm ảnh mà sử dụng một thuật toán xử lý đọc dữ liệu toàn-điểm-ảnh độc đáo, giúp giảm hiện tượng Moire và nhiễu ảnh khi bạn quay video.

Tổng kết

Chiếc Sony A7R II mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng mới hữu ích như cảm biến BSI mới, Raw 14 bit, thiết kế mới, hệ thống AF tân tiến hơn, công nghệ ổn định hình ảnh tích hợp bên trong máy và khả năng quay video 4K ấn tượng. Khi so sánh với các máy full frame của Nikon và Canon, A7R II thực sự tỏa sáng.

Tóm lại, Sony A7R II là chiếc máy ảnh không gương lật full frame được các nhiếp ảnh gia bán chuyên và chuyên nghiệp cực kỳ ưa chuộng.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!