Đánh giá máy làm mát không khí thật sự có thể giảm tới 15 độ không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy làm mát được quảng cáo có khả năng giảm nhiệt độ phòng đến 15 độ C. Vậy thực hư thế nào? Cùng bài viết đánh giá máy làm mát không khí nhé!

1. Xu hướng dùng máy làm mát thay máy lạnh

Thay vì sắm máy lạnh để giảm nhiệt mùa hè, nhiều người dùng hiện nay có xu hướng sử dụng máy làm mát. Và thiết bị này đang thực sự tạo ra “cơn sốt” trên thị trường.

Trong đánh giá máy làm mát so với máy lạnh thì máy làm mát có những ưu điểm vượt trội như khả năng làm mát hiệu quả nhưng tiêu thụ ít điện năng, tiết kiệm chi phí lắp đặt và tốt cho sức khỏe. Với những không gian mở và bán mở thì đây chính là giải pháp tối ưu. Bạn có thể sử dụng máy làm mát cho bất cứ đâu trong ngôi nhà. Có thể vừa dùng vừa mở cửa sổ hay cửa ra vào để tạo sự thoáng đãng cho không gian. Trong khi máy lạnh chỉ cho hiệu quả làm mát tốt khi được sử dụng trong không gian kín.

Máy làm mát là lựa chọn yêu thích của người dùng hiện nay
Máy làm mát là lựa chọn yêu thích của người dùng hiện nay

Các loại máy làm mát tốt nhất hiện nay đều hoạt động theo nguyên lý hoàn toàn tự nhiên, hút không khí nóng, dẫn qua tấm làm mát cooling pad để giảm nhiệt độ, và thổi ra luồng không khí mát lạnh, trong lành. Sản phẩm không sử dụng khí gas và có khả năng lọc sạch không khí, do đó rất thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe. Đây cũng là một điểm cộng khi đánh giá máy làm mát không khí với máy lạnh.

Máy làm mát thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe
Máy làm mát thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe

Đặc biệt, nếu sử dụng máy lạnh khiến da dễ khô thì máy làm mát khắc phục được nhược điểm này. Máy làm mát giúp giữ được độ ẩm cần thiết nhờ nguyên lý bay hơi nước tự nhiên.

Không chỉ tiết kiệm điện năng, sử dụng máy làm mát không khí còn tiết kiệm khá nhiều chi phí khác như chi phí lắp, bảo dưỡng. Và chi phí mua thiết bị này cũng thấp hơn đáng kể so với máy lạnh.

2. Đánh giá máy làm mát không khí có thật sự có thể giảm tới 15 độ không?

Máy làm mát có khả năng giảm nhiệt độ nhanh và hiệu quả là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, có thể giảm tới 15 độ thì vẫn là một nghi vấn. Và có một số thương hiệu máy làm mát đã mạnh dạn quảng cáo sản phẩm của mình có thể giảm tới 15 độ. Vậy sự thật thế nào?

Theo một chuyên gia Viện Khoa học và Công nghệ Nhiệt Lạnh (ĐH Bách Khoa Hà Nội), việc giảm nhiệt độ của máy làm mát tùy thuộc vào điều kiện không khí và độ ẩm. Nhìn chung, với khí hậu Việt Nam thì trong điều kiện lý tưởng, chuyên gia này đánh giá máy làm mát không khí có thể giảm được tối đa 10 độ. Và ngay cả máy lạnh cũng không làm giảm được đến 15 độ trong điều kiện phòng kín.

Lý giải cho quảng cáo máy làm mát Sunhouse có thể giảm 15 độ, trên website của công ty này cho biết, điều đó có thể đạt được trong điều kiện lý tưởng: nhiệt độ bên ngoài bằng hoặc cao hơn 42 độ, độ ẩm dưới 40%, phòng thoáng. Còn trong điều kiện thông thường, máy làm mát không khí có thể giúp nhiệt độ phòng giữ ở 27-28 độ C.

Máy làm mát của Sunhouse được quảng cáo có thể giảm 15 độ
Máy làm mát của Sunhouse được quảng cáo có thể giảm 15 độ

Như vậy, dù máy làm mát không giảm được tới 15 độ nhưng 10 độ cũng là một điểm cộng cho thiết bị tiện dụng trong mức giá tầm trung này.

3. Các dòng máy làm mát bạn nên lựa chọn

Sau những đánh giá máy làm mát không khí, websosanh.vn xin giới thiệu một số dòng máy làm mát từ các thương hiệu và phân khúc khác nhau, bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Máy làm mát Cello Marvel + có giá dao động trong 6.800.000 đồng gồm điều khiển từ xa, công suất hoạt động 185W tạo gió khuếch tán 16,5m ở tốc độ 5000m3/giờ. Nhược điểm duy nhất là không có chức năng đuổi muỗi cũng như màng lọc.

Máy làm mát Fusibo Fusibo FB DL220 giá dao động 6.890.000 đồng gồm 3 chế độ gió thường, tự nhiên, gió nhẹ khi ngủ hay đảo chiều làm mát trong phạm vị rộng lớn. Quạt làm mát bằng cách thổi đá, phun hơi ẩm. Lưu ý khi sử dụng nên chạy nước từ 1-2 tiếng trước để ngăn ngừa ẩm mốc gây bệnh, không đổ nước ngập bình hay di chuyển sóc khiến nước tràn chập mạch điện, định kỳ cần vệ sinh lưới lọc chắn bụi cùng hộc nước, màn thấm.

Máy làm mát Daichipro DCP 9999RC giá từ 6.290.000 đồng. Ưu điểm nổi trội là máy có thêm tính năng tạo ion âm lọc không khí trong sạch, bụi bẩn, khói thuốc lá bảo vệ sức khỏe; khả năng hạ nhiệt độ tới 15 độ C làm mát nhanh khu vực có diện từ tích từ 30m2 trở lên; có thể hoạt động liên tục nhờ dung tích bình chứa 50l nước kết hợp ống bơm tự động cấp nước dễ dàng. Màn hình LCD dễ nhìn, bánh xe kéo linh hoạt ít mắc tóc hay kết đọng bụi bẩn.

Máy làm mát Kangaroo KG50F15 giá từ 3.900.000 đồng có kiểu dáng gọn gàng (410x320x750mm) không tốn diện tích phòng. 3 cấp độ gió dùng cho nhu cầu làm mát tự nhiên, ngủ ngon giấc cùng chế độ hẹn 12h thông minh không lo bị lạnh. Màn hình LED hiển thị rõ ký hiệu, điều khiển từ xa nhạy dễ dùng, di dịch an toàn nhờ bánh xe có trang bị hãm phanh.

Máy làm mát Goldsun EF-GHO14 giá từ 2.390.000 đồng dùng bộ lọc ion công nghệ Hepa hóa không khí, tạo ẩm tránh làm khô da vào mùa hè. Tốc độ gió 1700m3/giờ làm mát không gian rộng 15m2, động cơ bền bỉ gấp 1,5 lần nhờ sử dụng dây đồng thay cuộn nhôm. Nhược điểm nằm ở bình nước có dung tích khiêm tốn 5 lít.

Máy làm mát Midea AC200 17JR giá từ 4.990.000 màu trắng công nghệ nhã nhặn, bánh xe có phanh an toàn, 3 cấp độ gió mạnh nhẹ, hẹn giờ 12 tiếng, remote dễ sử dụng, dung tích bể nước 50 lít kèm thang đo có vạch hiển thị các cấp độ, công suất 200W làm mát phòng rộng 25-30m2.

Máy làm mát Sunhouse SHD7721 giá dao động 4.990.000 đồng tích hợp USB sạc máy tính bảng và điện thoại, công suất 220W có thể hạ nhanh nhiệt độ xuống còn 15 độ để làm mát phòng nhanh.

Máy làm mát Comet CM8836 giá khoảng 3.490.000 đồng làm từ nhựa plastic cao cấp, công suất 150W làm mát phòng 20-35m2, gió hướng 4 chiều, công nghệ inverter tiết kiệm điện, dung tích 35 lít tiêu thụ khoảng 3 lít/giờ.

Máy làm mát Symphony WinterI 56L giá dao động 6.490.000 đồng áp dụng công nghệ tiết kiệm điện inverter, dura pump kéo dài tuổi thọ của pin, ipure có thể lọc đa tầng không khí cung cấp ion tốt cho sức khỏe. Công suất 185W làm mát phòng 35-45m2 bằng 56 lít nước.

Máy làm mát Daiko DKA-05000A 55L có giá dao động 4.500.000 đồng.

Từ những đánh giá máy làm mát trên đây, hi vọng bạn có thêm nhiều thông tin về sản phẩm này cũng như sự thật về khả năng giảm tới 15 độ của nó. Với điều kiện khí hậu Việt Nam thì máy làm mát không thể đạt hiệu quả giảm nhiệt đến 15 độ. Nhưng với những ưu điểm vượt trội, máy làm mát là sản phẩm rất đáng để chi tiền.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!