Đánh giá máy lạnh 1,5hp Aqua inverter AQA-RV13QA

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới ra mắt năm 2023 nhưng máy lạnh 1,5hp Aqua inverter AQA-RV13QA đã gây ấn tượng nhờ mức giá bán rẻ kèm theo nhiều tính năng hiện đại được trang bị.

Máy lạnh 1,5hp inverter Aqua AQA-RV13QA được nhà sản xuất Trung Quốc đưa ra thị trường năm 2023 và đang là cái tên thu hút được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Được giới thiệu với nhiều trang bị hiện đại nhưng liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không? 

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Giá bán máy lạnh Aqua 1,5hp inverter AQA-RV13QA

giá bán máy lạnh Aqua inverter AQA-RV13QA
Máy lạnh Aqua inverter AQA-RV13QA có mức giá tầm trung trên thị trường

Được niêm yết với giá bán 11 triệu đồng, tuy nhiên theo dữ liệu thống kê từ Websosanh thì hiện nhiều cửa hàng đang bán ra máy lạnh Aqua AQA-RV13QA với giá chỉ từ 7,5 triệu đồng. Cộng với chi phí lắp đặt thêm khoảng 1 triệu đồng nữa thì tổng chi phí để sử dụng điều hòa này là khoảng 8,5 triệu đồng. 

Mức giá bán này so sánh với mặt bằng chung điều hòa 12000 BTU Inverter trên thị trường hiện nay thì ở mức trung bình rẻ. Do đó, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Đánh giá thiết kế máy lạnh inverter Aqua AQA-RV13QA 

Không có nhiều đặc biệt trong thiết kế nhưng với những đường nét hiện đại kèm với màu trắng tinh tế giúp máy lạnh Aqua 1,5hp AQA-RV13QA có thể dễ dàng hòa hợp với không gian nội thất, nâng tầm hiện đại cho kiến trúc căn phòng sử dụng. 

Hơn thế nữa, với việc sử dụng vật liệu nhựa cao cấp thì máy điều hòa Aqua 12000 BTU này không chỉ có được sự bền bỉ cao và dễ dàng để người dùng lau chùi vệ sinh.

Trong khi đó, dàn tản nhiệt được sử dụng chất liệu nhôm và phủ lớp chống ăn mòn Bluefin nên đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của nước ta. Ngoài ra, thiết kế dàn nóng gọn nhẹ (Dài 78 cm – Cao 54.4 cm – Dày 24.5 cm – Nặng 20.6 kg) cũng giúp người sử dụng có thể tận dụng các không gian trống trên ban công nhà, hoặc treo bên ngoài đều rất thoải mái.

Bên cạnh đó, ống dẫn gas của máy lạnh 1 chiều này cũng sử dụng chất liệu nhôm nguyên chất, giúp tăng hiệu quả truyền nhiệt, trong khi đảm bảo sự bền bỉ khi sử dụng.

Đánh giá khả năng làm lạnh của máy lạnh Aqua inverter AQA-RV13QA

Máy lạnh Aqua inverter AQA-RV13QA khả năng làm mát
Máy lạnh Aqua inverter AQA-RV13QA làm lạnh nhanh chóng cho không gian có diện tích dưới 20m2

Khả năng làm lạnh của model máy lạnh 1,5hp Aqua inverter AQA-RV13QA được đảm bảo mới máy nén cao cấp kèm theo gas lạnh R32 thế hệ mới với hiệu suất làm lạnh tốt, đồng thời thân thiện với môi trường.

Máy nén biến tần giúp máy hoạt động cực kỳ êm ái với độ ồn trung bình chỉ từ 29 – 40 dB – mức cực kỳ êm ái. Chính vì thế, máy điều hòa Aqua 12000 BTU này đặc biệt phù hợp với những người dùng nhạy cảm như bà bầu, người cao tuổi hoặc nhà có trẻ nhỏ.

Không chỉ thế chế độ làm lạnh nhanh Turbo với sự tối ưu hóa của công suất làm lạnh và tốc độ gió thổi giúp nhiệt độ phòng giảm trung bình 1,5 độ C sau mỗi 3 phút.

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có đa dạng các lựa chọn chế độ làm mát: chế độ yên tĩnh (Quiet), chế độ ngủ, chế độ khử ẩm… tùy tình hình thời tiết và sở thích mà người sử dụng có thể lựa chọn chế độ phù hợp cho nhu cầu.

Đánh giá khả năng tiết kiệm điện của máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-RV13QA

Sử dụng model máy lạnh 1,5hp Aqua AQA-RV13QA người dùng sẽ được tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện nhờ được trang bị công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện lên tới 63% so với dòng điều hòa thông thường.

Máy lạnh Aqua inverter AQA-RV13QA tiết kiệm điện
Máy lạnh Aqua inverter AQA-RV13QA sử dụng công nghệ tiết kiệm điện

Cụ thể, phiên bản máy lạnh inverter này đạt tiêu chuẩn nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số CSPF là 4.61 và công suất tiêu thụ điện 1160W. Dựa vào thông số này ta sẽ tính được mức điện năng tiêu thụ. Cụ thể, nếu bạn dùng điều hòa trong 5 giờ đồng hồ sẽ 5.8 số điện tương ứng gần 14.000 tiền điện(2.500/ số) cho 1 ngày sử dụng.

Ngoài ra, máy lạnh inverter Aqua này còn được tích hợp chế độ ECO giúp tối ưu hơn nữa khả năng tiết kiệm điện khi sử dụng. Do đó, trong những ngày không quá nắng thì bạn nên ưu tiên dùng chế độ này cho tiết kiệm điện.

Đánh giá khả năng lọc không khí của máy lạnh Aqua AQA-RV13QA

Dòng máy lạnh Aqua 2023 này được trang bị màng lọc không khí cơ bản giúp lọc sơ bụi mang tới không gian thoáng đãng. Tuy nhiên thiếu đi các công nghệ mà người dùng mong muốn như lọc bụi mịn pM2.5, khử khuẩn, khử mùi… Dẫu vậy với mức giá bán rẻ thì có lẽ không thể có yêu cầu cao hơn. 

Tuy vậy, Aqua AQA-RV13QA vẫn được trang bị tính năng Self Clean giúp loại bọ bụi bẩn, vi khuẩn tránh tích tụ bên trong dàn lạnh. Do đó, đảm bảo máy lạnh luôn sạch, trong khi người sử dụng lại không mất nhiều công sức phải vệ sinh điều hòa thường xuyên mà chỉ cần 6 tháng vệ sinh một lần.

Kết Luận

Có thể thấy máy lạnh 1 chiều 1,5hp Aqua inverter AQA-RV13QA là dòng máy lạnh inverter giá rẻ với khả năng làm mát tốt và tiết kiệm điện khá ấn tượng. Đương nhiên điều hòa này cũng có điểm yếu về khả năng lọc không khí cũng như thiếu các tính năng hiện đại khác (kết nối wifi, đèn báo chất lượng không khí…)

Chính vì thế, nếu như bạn đang cần mua điều hòa 12000 BTU inverter giá rẻ trong năm 2023 này thì chắc chắn Aqua AQA-RV13QA sẽ là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc. Sản phẩm được bảo hành máy nén tới 10 năm và toàn thân máy tới 2 năm do đó bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm khi sử dụng. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!