Đánh giá máy nghe nhạc AK240 Gold

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nghe nhạc cầm tay Astell & Kern AK240 phiên bản đặc biệt chỉ có 300 chiếc, cho phép nghe nhạc số chất lượng cao như lossless hoặc 24 bit, đặc biệt, AK240 là máy duy nhất hiện nay có thể chơi trực tiếp định dạng DSD cao cấp nhất.

Astell & Kern AK240 Gold

Ở phiên bản bình thường (tức là Astell & Kern AK240), thiết bị sử dụng 2 chip DAC hi-end là CS4398 với khả năng hỗ trợ Native DSD, thiết kế ngõ ra hoàn toàn cân bằng (full balanced) đem lại chất lượng âm thanh đỉnh cao.

Máy nghe nhạc cầm tay Astell & Kern AK240 Gold.

Vỏ ngoài của máy làm từ nhôm tinh chế vốn là lựa chọn hàng đầu trong khâu thiết kế vỏ máy bay và kỹ thuật vũ trụ. Thiết bị tích hợp Wi-Fi cùng bộ nhớ trong lên đến 256GB sử dụng chip nhớ Flash NAND trong các ổ SSD, giúp tốc độ chép nhạc cao hơn rất nhiều so với các máy nghe nhạc hiện hi-end hiện có trên thị trường. Đồng thời, AK240 còn hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128GB. Astell & Kern AK240 là thiết bị nghe nhạc cầm tay mang lại chất lượng mà bất kỳ người nghe nhạc di động nào cũng mong muốn. Tất cả khả năng của thiết bị đã làm nên một kỷ nguyên mới cho thiết bị nghe nhạc cầm tay.

Phía sau của máy nghe nhạc cầm tay AK240 Gold.

Astell & Kern AK240 Gold là thiết bị cầu kỳ hơn nữa với tạo dáng lạ mắt và mạ ngoài bằng vàng. Nếu như thiết bị AK240 có giá tham khảo 55.000.000 đồng thì AK240 Gold có giá tham khảo lên đến 68.000.000 đồng. Máy AK240 có giá cao hơn so với bản bình thường nhưng được tặng kèm một Dock AK S02 Gold. Máy được bảo hành 12 tháng.

Thông số kỹ thuật:

Sản phẩm: AK 240 Gold

Dung lượng: 256GB (NAND)

Thẻ gắn ngoài: 128GB TF (microSD) card

Hỗ trợ định dạng: WAV, FLAC, WMA, MP3, OGG, APE (Normal, High, Fast), AAC, ALAC, AIFF, DFF, DSF, DSD

Pin: 3.250mAh 3,7V Li-Polymer Battery cho thời gian sử dụng lên đến 15h

Hỗ trợ: Wi-Fi, Bluetooth

Màn hình: AMOLED 3,31inch WVGA (480 x 800), cảm ứng

Output: PHONES (3,5mm) / Optical Out (3,5mm) / Balanced Out (2,5mm, hỗ trợ 4-pole)

Máy nghe nhạc cầm tay AK240 Gold và núm vặn volume sang trọng, ấn tượng.

Nghe nhạc hi-end cầm tay

Để khảo sát Astell & Kern AK240, TestLab sử dụng tai nghe Focal Spirit One (giá tham khảo 6.000.000 đ). Đây là tai nghe nằm ở ranh giới giữa hi-fi và hi-end. Việc nghe AK240 Gold với thiết bị khởi đầu hi-end cũng mang lại đôi chút “thiệt thòi” cho nó nhưng không vì thế mà kết quả nghe kiểm tra kém. Trong thiết bị Astell & Kern AK240 Gold có sẵn một số file MP3 nhạc các thể loại từ cổ điển (đa dạng về tác giả, trường phái) đến nhạc nhẹ. TestLab chỉ tải thêm 4 file MP3 nhạc guitar cổ điển vào để cùng khảo sát.

Phía dưới máy nghe nhạc AK240 Gold và khe cắm USB mini (để sạc pin, tải nhạc nén, thao tác cùng máy tính…).

Thoạt đầu, TestLab nghe Concerto for Harpsichord, Flute and Violin BWV 1044, chương Allegro của Bach (file DSD), một trong những concerto rất hay của Bach. Âm nhạc tự nhiên, cân bằng, giàu âm sắc. Đó là bản nhạc mà người ta có thể nghe xong là xong, nó cho phép kiểm nghiệm thiết bị nghe một cách tốt đẹp. Tiếng đàn harpsichord (clavecin) không kêu to nhưng rất sắc nét; tiếng flute (sáo Tây) bay bổng trong khi tiếng đàn violin thì lắt léo, réo rắt cùng những tiếng đàn khác của dàn nhạc. Tất cả cho thấy một dàn “hợp ca” với 3 “lĩnh xướng” rất đẹp. Bass xuống sâu, mid và treble rất gần gũi, tự nhiên. Tất cả những gì nghe thấy là một thứ âm nhạc sáng sủa, chi tiết, rộng khắp, đầy ắp. Những âm thanh này TestLab thường xuyên được nghe ở các bộ dàn có giá vài chục nghìn USD.

Đến bản tiếp theo là Concerto in D minor Op.4 No8 – Allegro của Vivaldi. Âm nhạc càng bay bổng và sinh động hơn. Đây là bản nhạc mà violin được dịp khoe toàn bộ sắc đẹp vốn có của nó. Thật là khéo khi các nhà chế tạo đã tuyển được những bản nhạc mồi rất hay cho thiết bị nghe nhạc cầm tay AK240 Gold. Ở bản thứ 3, Sonata in C major K.420 của Scarlatti, thiết bị lại được dịp khoe sắc với tiếng đàn piano (phiên bản Scarlatti): đanh, sắc, nảy, sáng, kể cả ở các nốt trầm và hợp âm. Những tác phẩm nói trên đều thuộc về thời kỳ Baroque, âm nhạc duy mĩ thể hiện rất rõ thời đại. Để thể hiện tốt các tác phẩm thời đại này, ngày nay, người ta thường sử dụng nhạc cụ được làm ra từ thời đại đó hoặc làm theo thiết kế của thời đại đó. Và, ở khâu tái tạo âm nhạc, trang thiết bị phải rất tốt.

Máy nghe nhạc AK240 Gold hỗ trợ hai chuẩn giắc cắm tai nghe 3,5mm và 2,5mm (balance). Bên cạnh 2 lỗ này là nút điều khiển và tắt mở.

Tác phẩm TestLab nghe tiếp theo là The Mahler Album_Allegro Assai Vivace ma Serioso. Đó là một hòa tấu đàn dây đầy kịch tính nhưng cũng đầy cảm xúc yên bình và giải pháp nghe đang sử dụng đã cho phép nghe thấu tác phẩm này. Tiếp nữa, tiết mục Touched by Tango_Five Tango Sensations – Anxiety cho thấy một không gian âm nhạc khác với contrabass và arcordeon. Đây là loại hình âm nhạc phổ biến hồi đầu thế kỷ 20.

Để nghe thấu các giọng ca, không gì hơn là nghe acapella (hợp ca hát không nhạc đệm). TestLab nghe tiết mục Angel Of Harlem – The Persuasions và hoàn toàn tin tưởng vào AK240 Gold trong việc truyền tải các giọng ca. Ở tiết mục In A Mellow Tone – Jackson, Hazeltine, Reedus… lại là một ban nhạc jazz thay vào vị trí giọng ca là một tay kèn saxophon. Cũng phải đến đây mới thấy hết sự dàn xếp tốt đẹp của các bè trầm, trung, bổng. Tiếng bộ gõ và tiếng của cây guitar bass đủ làm cho người nghe nhận thấy thiết bị đã tái hiện chúng tốt như thế nào.

Máy nghe nhạc cầm tay trong bao da quý phái.

Một tiểu phẩm nhạc jazz khác có giọng ca là Spanish Harlem – Rebecca Pidgeon. Thoạt đầu, ban nhạc hầu như chỉ chơi bass điểm xuyết những tiếng dạo piano, còn lại, giọng nữ rất trong trẻo thủng thỉnh bắt vào. Cho đến giữa tác phẩm thì bộ gõ và violin tiếp sức làm cho bài hát sống động hơn. Ở những tác phẩm như thế này, người nghe dễ quên đi mình nghe bằng thiết bị gì. Đây là những bài hát được chuyển tải ở chuẩn 24bit/192kHz.

TestLab cũng nghe thêm 4 file MP3 nhạc guitar cổ điển. Các file chỉ là nhạc 16bit/44,1kHz được TestLab tải về từ một trang mạng mà chủ của chúng là một cao thủ ẩn danh tự thu và muốn chia sẻ. Tiếng đàn guitar tròn trịa, mạnh mẽ, sáng sủa, gọt rũa… Thật là mãn nguyện. Không biết lúc thu ra và nghe bằng các thiết bị thông thường thì các file này thế nào chứ cứ nghe như TestLab đang tả thì không có gì để chê trách. Nó hay hơn nhiều ở những CD thương phẩm cùng thể loại. Đó là 2 cặp Prelude & Fugue trong tập Bình quân luật cho piano chuyển soạn chơi bằng guitar (số 1 và 2, tập 1).

Những núm điều khiển dễ dàng sử dụng cả trong trường hợp máy đã tra vào bao da.

Cuối cùng, nhà cung cấp cũng đã kịp gửi tới TestLab tai nghe quý, loại có thể đi cùng với máy nghe nhạc AK240 Gold thành một cặp tương hợp. Đó là tai nghe gắn trong RoXanne của Jeny Harwey Audio (Mỹ) phiên bản dành cho Astell & Kern có giá tham khảo 38.000.000 đồng. Khi nghe bằng tai nghe Roxanne, mọi nhược điểm có thể có do tai nghe Focal Spirit One “xử lý không tới” như “nhạc còn hơi dính” đều được khắc phục.

Nhạc giờ tươi sáng, sắc sảo, chi tiết, tinh tế, mạch lạc, mạnh mẽ, sôi động, rộng khắp… Sự phân biệt về âm sắc giữa các giọng ca và giữa các nhạc cụ thật cụ thể. Với tai nghe này, giải pháp đã lên tới cả trăm triệu đồng tiền đầu tư nhưng đó là một khoản đầu tư toàn diện và sẽ không phải nghĩ lại nếu chủ nhân sẽ giữ gìn, không làm hỏng thiết bị vì một lý do nào đó như đánh rơi, va đập…

Máy nghe nhạc AK240 Gold và dock được tặng kèm.

Theo PCworld

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!