Đánh giá máy tính bảng Acer Iconia W3 mượt mà cùng Windows 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Acer Iconia W3 là một trong những thiết bị đầu tiên chạy windows 8 có màn hình 8 inch. Máy có thiết kế nhỏ gọn cùng khả năng kết nối dock bàn phím tiện dụng

Ưu điểm: máy tính bảng Acer Iconia W3 chạy hệ điều hành Windows 8; nó là một chiếc máy tính bảng 8 inch nhỏ gọn; bàn phím thiết kế thông minh; tuổi thọ pin tuyệt vời.

Nhược điểm: việc điều hướng trong khi sử dụng không thực sự tốt. Chất lượng màn hình thấp; dock bàn phím thiếu đi pad cảm ứng.

Tổng quan:

Tablet Acer Iconia W3 có thiết kế nhỏ hơn so với những máy tính bảng 8 inch trên thị trường nhưng nó hoạt động không thực sự ổn định cũng như các tính năng của thiết bị không nhiều.

Trên thị trường hiện nay, với những phablet có màn hình 7 inch thì những chiếc máy tính bảng Android và iPad Mini hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó những thiết bị chạy Windows 8 hầu hết là những thiết bị có kích cỡ màn hình lớn như những chiếc tablet lai. Chúng ta có thể nhận thấy chúng thường có kích thước màn hình từ 11.6 inch đến 13 inch.

Acer Iconia W3 là chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy Windows 8 có kích thước màn hình 8 inch, bạn có thể bỏ ra 79 USD để trang bị thêm dock bàn phím giúp biến nó thành một chiếc laptop nhỏ gọn.

Thiết kế

Nhìn thoáng qua, nhiều người cho rằng Iconia W3 có thiết kế tương đồng với Mini iPad và Google Nexus 7. Thiết kế của máy mỏng nhẹ nhờ lớp vỏ được làm bằng nhựa. Tuy vậy với việc phủ lên lớp sơn giả kim khiến máy trở nên tinh tế hơn. Thiết bị có trọng lượng 489g và mỏng 11.35 mm. Đường viền máy được bo tròn giúp người dùng có thể thoải mái cầm trên tay khi sử dụng.

Nhìn vào mặt trước máy bạn sẽ nhận thấy, một camera và cảm biến ánh sáng màn hình nằm ở cạnh trái; phím Home nằm ở cạnh phải của màn hình cùng loa ngoài Stereo; Các cổng kết nối như cổng sạc jack cắm tai nghe, microUSB và cổng HDMI được đặt trên viền trái. Phía viền trên của máy là phím điều chỉnh âm lượng và nguồn.

Điều thú vị là Iconia W3 có khả năng kết nối và tương tác với dock bàn phím. Dock bàn phím của máy khá lớn, các phím được thiết kế thoáng tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, dock bàn phím sẽ được bán riêng mà không cung cấp kèm theo máy. Cho đến bây giờ vấn đề lớn nhất mà Iconia W3 gặp phải là việc thiếu vắng đi touch pad.

Hiệu năng làm việc

Acer Iconia W3 sở hữu màn hình có kích thước 8.1 inch có độ phân giải 1280 x 800 pixel hiển thị hình ảnh sắc nét và độ tương phản cao. Tuy nhiên độ sáng màn hình của máy khá thấp khiến khả năng hiển thị ngoài ánh sáng không cao.

Về cấu hình máy, Inconia W3 sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom Z2760 tốc độ 1.8 GHz, bộ nhớ RAM 2GB đủ để máy chạy mượt mà. Theo các thông tin từ nhà sản xuất, máy có thời lượng pin vào khoảng 6 tiếng.

Tablet Acer Iconia W3 chạy hệ điều hành Windows 8, giống như một chiếc laptop bạn có thể cài đặt các phần mềm ứng dụng trên thiết bị của mình. Màn hình cảm ứng 10 điểm giúp bạn trải nghiệm hoàn hảo trong công việc hàng ngày. Bạn cũng có thể kết nối máy với dock bàn phím Qwerty với đầy đủ các phím để có thể làm việc và nhất là soạn thảo văn bản được tốt hơn. Tuy nhiên, bàn phím lại không được trang bị touchpad hay trackpad nên sẽ hơi bất tiện cho bạn khi phải điều chỉnh chuột bằng màn hình cảm ứng.

Bạn có thể so sánh giá Tablet Acer Iconia W3 tại đây.

Đức Tiến

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!