Đánh giá máy tính bảng Asus Vivo Tab RT

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vivo Tab RT đem đến một màn hình sống động, cấu hình mạnh mẽ cùng với đó là kiểu dáng đẹp.

Ưu điểm: Máy tính bảng Vivo Tab RT của Asus sử dụng giao diện người dùng mới của Windows RT; máy tính bảng có một màn hình tươi sáng và chân thực; được trang bị dock bàn phím để tối đa hóa năng suất hoạt động.

Nhược điểm: Bàn phím rời của Vivo Tab RT được thiết kế nhỏ và chật chội; hệ điều hành của máy không dễ để sử dụng; các ứng dụng trên Store và giao diện Desktop bị hạn chế.

Asus Vivo Tab RT có mức giá 599 USD cho phiên bản 32 GB và 699 USD cho phiên bản 64 GB. Nhiều hơn so với giá 499 USD của Surface RT (phiên bản 32 GB) nhưng Asus cung cấp kèm theo dock bàn phím.

Thiết kế

Máy tính bảng Vivo Tab RT có kích thước dài 264 mm, rộng 6.4 inch 162 mm và mỏng 0.33 inch 8.3 mm và máy chỉ nặng khoảng 535 gram, nhẹ hơn nhiều so với Nexus 10 (603 g) và iPad 4 (652 g) giúp bạn có thể dễ dàng và thoải mái để sử dụng bằng một tay.

Vivo Tab RT sở hữu vỏ nhôm giống với iPad với bề mặt màu đen và bạc. Mặt sau của thiết bị được chia làm đôi. Phía trên rộng 2 inch có thiết kế nhựa trong khi phần còn lại bằng nhôm.

Ở cạnh trái của máy có các chốt cho phép bạn kết nối với của bàn phím, một khe cắm thẻ nhớ microSD và một cổng Micro- HDMI. Phía trên là vị trí của phím nguồn/ngủ và một lỗ nhỏ để reset lại thiết bị. Trong khi đó, bên cạnh phải là một jack cắm tai nghe 3.5 mm cùng với nút điều chỉnh âm lượng. Không giống như Microsoft Surface, Acer Vivo Tab RT thiếu đi một cổng USB 2.0

Bàn phím của Vivo Tab RT có chất lượng khá tốt và thiết kế gọn. Các phím bấm có độ nảy tốt nhưng các phím bấm đặt khá gần nhau làm giảm độ làm việc khi soạn thảo văn bản. Bên phải của bàn phím được trang bị một cổng kết nối USB 2.0 trong khi bên trái là một cổng sạc. Thông qua bộ chuyển đổi, cổng sạc có thể chuyển thành một cổng USB thứ hai.

Phần cứng

Tablet Vivo Tab RT sử dụng màn hình cảm ứng, Super IPS 10 inch hỗ trợ độ phân giải 1366 x 768 pixel tỉ lệ 16 : 9 và độ sáng 600 nits. Mặt sau của thiết bị là camera 8 MP với đen flash LED trong khi camera trước 2 MP hỗ trợ đàm thoại video.

Sức mạnh của máy tính bảng Vivo Tab RT được cung cấp từ chip xử lý quad- core Nvidia Tegra 3 và card đồ họa 12 lõi từ Nvida; bộ nhớ Ram 2 GB, Bluetooth 3.0, 802.11 b/g/n hỗ trợ Wi-fi, GPS.

Hiệu năng

Với độ sáng tối đa, màn hình Vivo Tab RT khá nổi bật, màu sắc phong phú và đậm hơn so với các dòng máy tính bảng khác thường bị nhuộm vàng. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng của Vivo Tab RT tỏ ra không được nhạy trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là khi soạn thảo các văn bản.

Bộ xử lý lõi kép 1.3 GHz gây ấn tượng tốt khi chạy các game khá mượt mà và ổn định cùng với hình ảnh sắc nét giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Lời kết

Asus Vivo Tab RT có thiết kế khá chắc chắn và hiệu năng hoạt động ổn định. Bên cạnh đó việc trang bị bàn phím rời sẽ giúp cho người dùng có thể làm việc một cách hiệu quả hơn tuy nhiên khi so sánh với Sureface thì Vivo Tab RT vẫn tỏ ra yếu thế hơn.

Đức Tiến

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!