So sánh máy tính bảng Nvidia Shield và Asus Vivo Tab RT

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả Nvidia Shield và Asus Vivo Tab RT đều sở hữu thiết kế khá chắc chắn cùng cấu hình khá ổn giúp máy có đem đến những trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Tuy nhiên vẫn có nhiều sự khác biệt từ hai thiết bị này

Nvidia Shield

Ưu điểm: Máy tính bảng Nvidia Shield sử dụng bộ xử lý siêu di động Tegra K1 mới; thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat; tích hợp khe cắm thể nhớ mở rộng micro SD; cung cấp truy cập vào Google Play; hộ trợ kết nối không dây với các thiết bị chơi game và màn hình tivi.

Nhược điểm: Khung nhựa của Nvidia làm cho người dùng có cảm giác không chắc chắn, không có nhiều games Android hỗ trợ đồ họa K1, tay điều khiển sử dụng để chơi game được bán riêng.

Asus Vivo Tab RT

Ưu điểm: Máy tính bảng Vivo Tab RT của Asus sử dụng giao diện người dùng mới của Windows RT; máy tính bảng có một màn hình tươi sáng và chân thực; được trang bị dock bàn phím để tối đa hóa năng suất hoạt động.

Nhược điểm: Bàn phím rời của Vivo Tab RT được thiết kế nhỏ và chật chội; hệ điều hành của máy không dễ để sử dụng; các ứng dụng trên Store và giao diện Desktop bị hạn chế.

So sánh về thiết kế

Nvidia Shield Tablet khoác trên mình bộ áo màu đen mờ, đường viền máy gọn nhỏ. Toàn bộ vỏ máy được làm bằng nhựa nên trọng lượng máy khá nhẹ chỉ khoảng 400g. Màn hình 8 inch (độ phân giải 1920 x 1200 px) chiếm toàn bộ kích thước máy phần còn lại là dải loa nằm gọn hai bên. Nvidia Shield giúp bạn trải nghiệm hoàn hảo những bộ phim và những game có hình ảnh full HD.

Cạnh phía trên của máy là vị trí của camera 5 megapixel nằm chỉnh giữa dải loa. Viền của Nvidia Shield Tablet mỏng 9 mm không phải là mỏng nhất nhưng chắc chắn cũng làm bạn hài lòng.

Máy tính bảng Vivo Tab RT có kích thước dài 264 mm, rộng 6.4 inch 162 mm và mỏng 0.33 inch 8.3 mm và máy chỉ nặng khoảng 535 gram (nặng hơn chút so với Nvidia Shield) Vivo Tab RT sở hữu vỏ nhôm giống với iPad với bề mặt màu đen và bạc. Mặt sau của thiết bị được chia làm đôi. Phía trên rộng 2 inch có thiết kế nhựa trong khi phần còn lại bằng nhôm.

Ở cạnh trái của máy có các chốt cho phép bạn kết nối với của bàn phím, một khe cắm thẻ nhớ microSD và một cổng Micro- HDMI. Phía trên là vị trí của phím nguồn/ngủ và một lỗ nhỏ để reset lại thiết bị. Trong khi đó, bên cạnh phải là một jack cắm tai nghe 3.5 mm cùng với nút điều chỉnh âm lượng. Tuy nhiên, Acer Vivo Tab RT thiếu đi một cổng USB 2.0.

So sánh hiệu năng

Nvidia Shield Tablet là máy tính bảng đầu tiên sử dụng Tegra K1, một bộ xử lý đồ họa mạnh mẽ hơn nhiều so với Tegra 4. Bộ xử lý Tegra K1 cung cấp hiệu suất làm việc vượt xa các các máy tính bảng khác như iPad Air hay Samsung Galaxy Tab 8.4 Pro. Bộ xử lý Tegra K1 gồm một GPU Kepler 192 và một bộ xử lý lõi tứ A15 tốc độ 2.2 GHz, bộ nhớ RAM 2GB. Với cấu hình này Shield đủ để đem đến những trải nghiệm mượt mà nhất trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, người dùng còn nhận được khe cắm thể nhớ mở rộng hỗ trợ tối đá 128 GB và các tính năng: Bluetooth, GPS, công kết nối Micro USB.

Trải nghiệm trên 3DMark, Shield đạt được số điểm 30.421 cao gấp đôi so với những máy tính bảng trong tầm giá. Đó là một điều tuyệt vời mà Nvidia Shield dành cho những game thủ. Giống như những máy tính bảng Android khác, Nvidia Shield Tablet có thể truy cập bất kỳ ứng dụng nào trên Google Play hoặc những game Android. Shield Hub có thể chuyển đổi sang chế độ TV màn hình lớn (Nviddia Console Mode) khi máy tính bảng kết nối với TV qua cổng HDMI.

Nvidia Shield Tablet có thời gian hoạt động khoảng 10 giờ xem video liên tục, không bật wifi. Thậm chí với các trải nghiệm với các trò chơi trong khi kết nối với tivi qua cổng HDMI cho thấy nó có thể hoạt động lâu hơn khoảng 13 giờ.

Tablet Vivo Tab RT sử dụng màn hình cảm ứng, Super IPS 10 inch hỗ trợ độ phân giải 1366 x 768 pixel tỉ lệ 16 : 9 và độ sáng 600 nits. Mặt sau của thiết bị là camera 8 MP với đen flash LED trong khi camera trước 2 MP hỗ trợ đàm thoại video.

Sức mạnh của máy tính bảng Vivo Tab RT được cung cấp từ chip xử lý quad- core Nvidia Tegra 3 và card đồ họa 12 lõi từ Nvida; bộ nhớ Ram 2 GB, Bluetooth 3.0, 802.11 b/g/n hỗ trợ Wi-fi, GPS.

Với độ sáng tối đa, màn hình Vivo Tab RT khá nổi bật, màu sắc phong phú và đậm hơn so với các dòng máy tính bảng khác thường bị nhuộm vàng. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng của Vivo Tab RT tỏ ra không được nhạy trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là khi soạn thảo các văn bản.

Bộ xử lý lõi kép 1.3 GHz gây ấn tượng tốt khi chạy các game khá mượt mà và ổn định cùng với hình ảnh sắc nét giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Lời kết

Nhìn chung Nvidia Shield là mẫu máy tính bảng tập trung vào cấu hình mạnh mẽ phục vụ tốt cho các game thủ với mức giá rẻ. Trong khi đó Asus Vivo Tab RT lại đem đến những trải nghiệm hiệu quả trong các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu hằng ngày và cho công việc đặc biệt là nhờ bàn phím rời.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!