Đánh giá máy tính bảng HP Slate 7 giá mềm (Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy tính bảng HP Slate 7 sở hữu thiết kế phong cách, sang trọng và tích hợp chất lượng âm thanh Beats cao cấp đi kèm với giá cả phải chăng chỉ 169 USD.

HP Slate 7.

HP Slate 7.

Với khung thép không gỉ và kiểu dáng đẹp, vỏ mặt lưng mềm mại, người dùng sẽ khá bất ngờ khi HP Slate 7 được bán với giá chỉ 169 USD. Đây là một mức giá khá thấp cho một chiếc máy tính bảng Android khi tích hợp công nghệ âm thanh chất lượng cao và thẻ microSD.

Ưu điểm:

–Thiết kế chắc chắn.

–Tích hợp âm thanh Beats.

–Khe cắm thẻ microSD.

–Thời lượng pin dài.

Nhược điểm:

–Màn hình độ phân giải thấp.

–Chạy phiên bản Android 4.1 cũ.

–Camera mờ nhạt.

Thiết kế

Trong khi đó, một số máy tính bảng giá rẻ có thiết kế kém hấp dẫn, thì HP Slate 7 tạo cảm giác chắc chắn và sang trọng. Mặt trước của thiết bị được trang bị kính được xử lý hóa học (tăng độ cứng), và khung thép không gỉ. Điều đó cho thấy chiếc máy tính bảng này sẽ không bị rung khi bạn nhấc máy lên hoặc xoay. Mặt sau của Slate 7 sử dụng một lớp sơn mềm tạo cảm giác chắc chắn trong thiết kế cao cấp.

Cạnh trên của HP Slate 7 gồm có giắc cắm tai nghe, khe cắm thẻ nhớ microSD (không có nắp) và một nút nguồn dễ ấn. Hàng điều chỉnh âm lượng nằm ở bên phải của Slate 7, trong khi hai loa nằm bên sườn và cổng microUSB ở cạnh đáy của thiết bị. Mặt sau có logo HP và camera 3 MP nằm ở vị trí góc trên bên trái.

a

Với kích thước 7,8 x 4,6 x 0,42 inch, Slate 7 có kích thước tương tự để cạnh tranh với các máy tính bản 7 inch khác nhưng hẹp hơn một chút, làm cho máy cầm bằng một tay dễ dàng. Tuy nhiên, Slate 7 nặng hơn so với máy tính bảng 7 inch khác, như Nexus 7 và ASUS Memo Pad.

Màn hình

Khi mua máy tính bảng giá rẻ, có thẻ người dùng không quan tâm nhiều đến thông số kỹ thuật, nhưng độ phân giải màn hình là quan trọng. Với độ phân giải 1024 x 600 pixel, màn hình của Slate 7 trông không sắc nét khi so sánh với độ phân giải 1280 x 800 pixel của Sero 7 Pro. Bù lại điểm cộng là, màn hình hiển thị Slate 7 khá tươi sáng, với cường độ sáng 313 lux trên đồng hồ ánh sáng, tốt hơn so với ASUS Memo Pad (293 lux) nhưng lại thua xa Sero 7 Pro (369 lux) và Kindle Fire HD 7 (436 lux).

Tuy nhiên, khi nhìn sử dụng máy ngoài trời, màn hình bị chói do đó hạn chế tính năng sử dụng của người dùng.

Audio

HP Slate 7 được cung cấp tính năng Beats Audio, hỗ trợ tăng chất lượng âm nhạc và phim ảnh khi bạn nghe âm thanh bằng tai nghe. Trong menu Settings, bạn sẽ thấy một bảng điều khiển cho phép chuyển đổi giữa ba chế độ khác nhau: On-Ear, In-Ear và Passive.

Khi kích hoạt Beats Audio đã tăng cường đầu vào tần số thấp và tạo âm thanh tổng thể phong phú hơn, nhưng âm bass hoàn chỉnh với các giọng hát nhiều hơn. Hệ thống loa kép ở cạnh đáy Slate 17 cũng rất hữu ích.

Bàn phím

Với ung dụng Keyboard Google có sẵn trong cửa hàng Google Play, vì vậy người dùng tải về cho HP Slate 7 để thay thế cách bố trí bàn phím trên thiết bị. Tính năng Gesture Typing mới có một trang từ Swype, cho phép bạn theo dõi một đường giữa các chữ cái để tăng tốc độ đánh máy.

Với SwiftKey, bạn cũng có được dự đoán tiếp theo từ. Nhìn chung, khả năng đánh máy khá nhanh chóng, ít lỗi, tuy nhiên tùy chọn phím bấm được giới hạn.

Ngần Vũ

Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!