Đánh giá máy tính bảng Sony Xperia Z3 Tablet Compact

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xperia Z3 Compact có thiêt kế mỏng manh, màn hình hiển thị 8 inch Full HD, cấu hình mạnh mẽ đem lại trải nghiệm mượt mà

Ưu điểm: Sony Xperia Tablet 3 sở hữu thiết kế cực mỏng; khả năng chống thấm nước; cấu hình mạnh mẽ.

Nhược điểm: Các phần mềm được Sony cài đặt sẵn khá lộn xộn; một màn hình có độ phân giải cao hơn sẽ giúp cho Xperia Z3 Tablet Compact đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

Thiết kế

Xperia Z3 Tablet Compact khoác trên mình lớp vỏ màu trắng sắc nét và gọn gàng, thân máy mỏng chỉ 6.4 mm giúp nó trở thành chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay. Các cạnh viền máy được bo tròn nhỏ, bạn có thể cầm Z3 Compact một cách khá thoải mái. Không chỉ mỏng hơn, chiếc Tablet này của Sony còn nhẹ hơn khá nhiều so với iPad mini hay TabS, 260 g so với 298 g của Tab S hay 341 2 của iPad mini 2.

Hình dáng mỏng manh làm cho nó có thể dễ dàng để đặt trong túi của bạn. Màn hình Z3 Tablet Compact có tỉ lệ 16: 9 đem đến những trải nghiệm tốt hơn với những video và bộ phim.

Giống như những chiếc máy tính bảng khác của Sony mà cụ thể là Z3 và Z2 Tablet, Z3 Tablet Compact cũng được trang bị khả năng chống thấm nước và bụi ở tiêu chuẩn IP65/68. Bạn có thể yên tâm khi chẳng may hoặc cố tình để chiếc Z3 Compact của mình dính nước, thậm chí bạn có thể ngâm nó dưới nước với độ sâu tối đa khoảng 1.5 m trong vòng 30 phút trở lại.

Cạnh bên của máy là một jack cắm tai nghe 3.5 mm, một cổng sạc và khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro SD (ẩn bên dưới nắp chống thấm)

Màn hình

Màn hình 8 inch trên Xperia Z3 Tablet Compact có độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) thấp hơn so với màn hình của iPad Mini Retina và Samsung Galaxy Tab S. Mặc dù vậy hình ảnh hiển thị trên Z3 Tablet Compact vẫn rất sắc nét và thật khó để có thể thấy được sự khác biệt với iPad Mini Retina.

Với mật độ điểm ảnh 275 PPI và hiển thị 16 triệu màu. Bạn có thể thưởng thước những bộ phim Full HD một cách mượt mà và vô cùng sắc nét, công nghệ màn hình Triluminos với chế độ cho độ sáng mạnh bạn có thể sử dụng ngoài trời nắng sáng một cách dễ dàng.

Cấu hình

Xperia Z3 Tablet Compact được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm MSM 8974AB Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, card đồ họa Adreno 330; bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB cùng khe cắm thể nhớ mở rộng lên đến 128 GB. Với cấu hình khá mạnh mẽ, thiết bị có thể chạy mượt mà ngay cả khi bạn mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Sony trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình một pin dung lượng 4.500 mAh đem đến khả năng hoạt động liên tục trong 13 giờ thấp hơn so với iPad Mini 2 (khoảng 14 giờ)

Xperia Z3 Tablet Compact sở hữu camera sau 8.1 MP với cảm biến Exmor RS và camera trước 2.2 MP. Với hàng loạt tính năng cao cấp như: Tự động lấy nét, lưu trữ thông tin ảnh, Panorama, quay phim Full HD 1080p(1920×1080 pixels) … giúp cho bạn có thể bắt được những khoảnh khắc của mình không thua kém gì một chiết Smart Phone thực thụ.

Z3 Tablet Compact chạy hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat với giao diện người dùng thường thấy trên hầu hết các máy tính bảng của hãng. Giao diện khá thân thiện với những tùy chỉnh cho phép bạn sắp xếp lại các ứng dụng theo sở thích của mình.

Kết Luận

Sony Xperia Tablet Z3 Compact có thiết kế mỏng manh và tinh tế cùng với cấu hình mạnh mẽ khiến nó trở thành một trong những chiếc máy tính bảng hấp dẫn nhất hiện nay, đủ khả năng để cạnh tranh với iPad Mini và Galaxy Tab S.

Đức Tiến

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!