So sánh máy tính bảng Sony Xperia Tablet Z3 Compact và Lenovo Yoga Tablet 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh Xperia Tablet Z3 Compact và Yoga Tablet 8 để tìm ra sự khác biệt giữa hai chiếc máy tính bảng này. Liệu rằng chiếc máy tính bảng của Sony có thực sự hấp dẫn hơn ?

Sony Xperia Tablet 3 Compact

Ưu điểm: Sony Xperia Tablet 3 sở hữu thiết kế cực mỏng; khả năng chống thấm nước; cấu hình mạnh mẽ.

Nhược điểm: Các phần mềm được Sony cài đặt sẵn khá lộn xộn; độ phân giải màn hình.

Lenovo Yoga Tablet 8

Ưu điểm: Màn hình QHD tuyệt đẹp, kiểu dáng mượt mà, chân đế linh hoạt độc đáo, âm thanh chất lượng tốt, phần mềm hữu ích.

Nhược điểm: Cấu hình máy không thực sự cao bên cạnh mức giá không thực sự hấp dẫn

So sánh thiết kế

Xperia Z3 Tablet Compact khoác trên mình lớp vỏ màu trắng sắc nét và gọn gàng, thân máy mỏng chỉ 6.4 mm giúp nó trở thành chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay. Các cạnh viền máy được bo tròn nhỏ, bạn có thể cầm Z3 Compact một cách khá thoải mái.

Hình dáng mỏng manh làm cho nó có thể dễ dàng để đặt trong túi của bạn. Màn hình Z3 Tablet Compact có tỉ lệ 16: 9 đem đến những trải nghiệm tốt hơn với những video và bộ phim.

Giống như những chiếc máy tính bảng khác của Sony mà cụ thể là Z3 và Z2 Tablet, Z3 Tablet Compact cũng được trang bị khả năng chống thấm nước và bụi ở tiêu chuẩn IP65/68. Bạn có thể yên tâm khi chẳng may hoặc cố tình để chiếc Z3 Compact của mình dính nước, thậm chí bạn có thể ngâm nó dưới nước với độ sâu tối đa khoảng 1.5 m trong vòng 30 phút trở lại.

Cạnh bên của máy là một jack cắm tai nghe 3.5 mm, một cổng sạc và khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro SD (ẩn bên dưới nắp chống thấm)

Trong khi đó điểm nổi bật trên Lenovo Yoga Tablet 8 là một thiết kế sáng tạo với chân đế linh hoạt có thể xoay ở nhiều góc độ khác nhau. Bạn có thể thay đổi các góc độ để phù hợp mỗi khi chơi game, lướt web và chơi game sao cho thuận tiện nhất. Yoga Tablet 8 có các chế độ rất đặc biệt ở đây các bạn thấy có 3 chế độ Tilt, Hold, Stand.

So với Xperia Tablet 3 Compact viền màn hình của Yoga Tablet 8 hơi lớn một chút, nhưng bạn vẫn có thể cầm chiếc máy tính bảng này bằng một tay khá thoải mái. Hai loa Dolby được đặt hai bên chân đế của máy hướng thẳng phía trước và một loa siêu trầm JBL đặt ở mặt sau đem đến trải nghiệm âm thanh sống động mỗi khi bạn xem phim và nghe nhạc. Trong khi đó camera 1.6 MP phía trước đặt chính giữa viền màn hình trên và camera sau 5 MP được đặt tại mặt sau máy.

Chân đế của máy cũng là vị trí được Lenovo đặt pin giúp tăng thêm dung lượng pin cho máy mà không ảnh hưởng nhiều đến thiết kế mỏng của máy. Một đầu chân đế là vị trí nút nguồn máy và đầu còn lại có jack cắm tai nghe 3.5 mm. Phím bấm điều chỉnh âm lượng và cổng kết nối microUSD nằm trên cạnh trái và cạnh phải tương ứng của máy.

So sánh màn hình

Màn hình 8 inch trên Xperia Z3 Tablet Compact có độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) thấp hơn so với màn hình của iPad Mini Retina và Samsung Galaxy Tab S. Mặc dù vậy hình ảnh hiển thị trên Z3 Tablet Compact vẫn rất sắc nét và thật khó để có thể thấy được sự khác biệt với iPad Mini Retina.

Với mật độ điểm ảnh 275 PPI và hiển thị 16 triệu màu. Bạn có thể thưởng thước những bộ phim Full HD một cách mượt mà và vô cùng sắc nét, công nghệ màn hình Triluminos với chế độ cho độ sáng mạnh bạn có thể sử dụng ngoài trời nắng sáng một cách dễ dàng.

Cũng có màn hình 8 inch giống với Xperia Z3 nhưng màn hình của Yoga Tablet 8 chỉ có độ phân giải 1280 x 800 pixel vì vậy chất lượng hình ảnh hiển thị cũng chỉ ở mức trung bình. Điểm nổi bật là màn hình được tích hợp khả năng cảm ứng đa điểm giúp các thao tác trong quá trình sử dụng được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

So sánh hiệu năng

Xperia Z3 Tablet Compact được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm MSM 8974AB Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, card đồ họa Adreno 330; bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB cùng khe cắm thể nhớ mở rộng lên đến 128 GB. Với cấu hình khá mạnh mẽ, thiết bị có thể chạy mượt mà ngay cả khi bạn mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Sony trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình một pin dung lượng 4.500 mAh đem đến khả năng hoạt động liên tục trong 13 giờ thấp hơn so với iPad Mini 2 (khoảng 14 giờ)

Xperia Z3 Tablet Compact sở hữu camera sau 8.1 MP với cảm biến Exmor RS và camera trước 2.2 MP. Với hàng loạt tính năng cao cấp như: Tự động lấy nét, lưu trữ thông tin ảnh, Panorama, quay phim Full HD 1080p(1920×1080 pixels) … giúp cho bạn có thể bắt được những khoảnh khắc của mình không thua kém gì một chiết Smart Phone thực thụ.

Z3 Tablet Compact chạy hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat với giao diện người dùng thường thấy trên hầu hết các máy tính bảng của hãng. Giao diện khá thân thiện với những tùy chỉnh cho phép bạn sắp xếp lại các ứng dụng theo sở thích của mình.

Bên trong chiếc máy tính bảng Lenovo Yoga Tablet 8 sử dụng chip lõi tứ MediaTek ARMv7 tốc độ 1.2 GHz và Ram 1 GB. Hiệu suất làm việc của máy không thực sự tốt khi bạn mở quá nhiều ứng dụng chạy gầm cùng một lúc trong khi lại đang duyệt web.

Lenovo Yoga Tablet 8 chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean giúp máy có một giao diện sử dụng trực quan hơn. Thay vì một cửa sổ All Apps tất cả các ứng dụng được đưa vào màn hình chính giống như những gì mà bạn vẫn thường thấy trên iPad.

Camera ra chính 5 MP trên Yoga Tablet 8 có chất lượng hình ảnh ở mức trung bình nếu không muốn nói là thấp so với những chiếc tablet và smartphone hiện nay. Những bức ảnh chụp không thực sự sắc nét nhưng khá sáng. Camera chính của máy cũng hỗ trợ quay video 720p.

Lời kết

Lenovo Yoga Tablet 8 là một chiếc máy tính bảng có mức giá hấp dẫn với khả năng trình chiếu thông minh và thời lượng pin lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn đòi hỏi một sự tinh tế trong thiết kế và cấu hình đủ mạnh để có thể làm bạn thỏa mãn nhu cầu làm việc và chơi game thì Sony Xperia Tablet Z3 Compact là sự lựa chọn hợp lý cho bạn.

Đức Tiến

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!