Đánh giá Mi 8 SE chi tiết dùng có tốt không? 10 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mi 8 SE là chiếc Smartphone tầm trung mới nhất và là một trong 3 phiên bản ra mắt mới đây của hãng Xiaomi. Tuy là sản phẩm tầm trung nhưng lại được trang bị tốt về mặt cấu hình và camera. Hãy cùng xem đánh giá Mi 8 SE trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 dùng có tốt không

1.1. Thiết kế – Tai thỏ

Đánh giá chi tiết Mi 8 SE về mặt thiết kế sở hữu vẻ ngoài vuông vắn, quyến rũ với hai mặt trước và sau máy sử dụng chất liệu kính, khung máy được dùng từ chất liệu nhôm.

Cùng với đó mặt kính được thiết kế phẳng mang đến sự mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản Mi 8 trước đó. Khi cầm vào tay tạo cảm giác thoải mái, vừa vặn và chắc chắn. Ngoài ra cụm cảm biến vân tay ở sau mặt lưng cũng được thiết kế rất tinh tế.

Điểm nhấn nổi bật của sản phẩm chính mặt lưng đó với cụm camera được đánh giá rất cao. Mi 8 SE sở hữu cụm camera chuyên nghiệp với 2 ống kính có độ phân giải lần lượt là 12.MP và 5.MP. Khẩu độ chính khá lớn lên đến F/1.9 mang lại những bức ảnh có độ rõ ràng, chi tiết cực tốt và màu sắc trung thực. Với mức giá tầm trung thì khó có chiếc điện thoại nào có thể vượt qua được Mi 8 ở thời điểm này.

Khác với các dòng smartphone đáng sở hữu cho giới trẻ, Mi 8 ra đời có màn hình tai thỏ Amoled chứa cảm biến tiệm cận đầu tiên của hãng công nghệ Xiaomi. Đây cũng là những lý do bạn cân nhắc có nên mua điện thoại Xiaomi không. Với cảm biến ảnh đạt 20MP, một con số đáng ngưỡng mộ với các tín đồ selfie và cùng nhiều tính năng làm đẹp khác được trang bị. Tuy nhiên, theo nhận xét của người dùng thì trong một vài trường hợp tai thỏ này chưa thực sự thể hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Thiết kế của Mi 8 SE
Thiết kế của Mi 8 SE

1.2. Màn hình

Mi 8 SE không phải là chiếc điện thoại màn hình tràn viền mà là Full HD + (1440×2244) Pixels, tỷ lệ 18,7/9 kết hợp với mật độ điểm ảnh là  423 PP. Kích thước màn hình lên đến 5.88 inch nên là chiếc điện thoại để người dùng có thể trải nghiệm xem phim hay chơi game thoải mái vô tư. Cùng với đó là trang bị màn hình Amoled cho hình ảnh chân thực, sặc sỡ và nịnh mắt người sử dụng

1.3. Cấu hình – Hiệu năng

Đánh giá Mi8 SE được xem là có cấu hình mạnh mẽ với trang bị là chip Snapdragon 710 mới nhất của Qualcomm. Nó còn được gọi với cái tên là “quái vật về hiệu năng” của thiết kế tầm trung thì bạn hãy tưởng tượng về sức mạnh của nó. Được cải tiến từ chip 660  nên chip 710 có hiệu năng được cải thiện hơn 20% mà vẫn ô cùng tiết kiệm pin.

Với hiệu năng cao thì những tác vụ hằng ngày hay các game có cấu hình không quá cao như PUBG thì Mi 8 có thể chạy mượt mà. Không hề có hiện tượng lag, giật hay đơ máy. Mi 8 hiện tại có 2 phiên bản về bộ nhớ là 4GB và 6GB Ram cho người sử dụng có thể lựa chọn.

1.4. Dung lượng và tuổi thọ Pin

Dung lượng Pin của Xiaomi Mi 8 được đánh giá là đủ dùng khi chỉ có dung lượng là 3102 mAh. Bởi vì Mi 8 sử dụng màn hình FullHD + và con chip tiết kiệm điện nên với việc lướt web, nhắn tin gọi điện thì bạn có thể dùng trong thì máy dùng được 36 tiếng. Nếu chơi game liên tục thì dùng được trong 4 tiếng.

1.5. Giá bán trên thị trường

Xiaomi Mi 8 là chiếc máy tầm trung hiện nay được bán với giá giao động từ 7 đến 8 triệu đồng. Với mức giá này thì Mi 8 được rất đông đảo người dùng quan tâm.

2. Đánh giá Camera Xiaomi Mi 8 chụp ảnh như thế nào

2.1. Thông số kỹ thuật của Camera

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE thông số camera kép của thiết bị này lần lượt là 12MP +5MP, khẩu độ f/1.9 và f/2.0 giúp cho những bức ảnh đẹp, sắc nét, chân thực và việc chụp thiếu sáng ấn tượng hơn. Ngoài ra, máy còn được trang bị công nghệ AI giúp Xiaomi Mi 8 SE có khả năng chụp trong các điều kiện ánh sáng phức tạp rất tốt.

Với các tín đồ của chụp ảnh selfie thì chụp ảnh với smartphone có camera trước của Xiaomi Mi 8 SE là một điểm nhấn. Được trang bị cảm biến 20MP, ống kính f/2.0 hỗ trợ công nghệ AI cùng nhiều chế độ làm đẹp thì quả thực không còn gì để chê trách nữa. Ngoài ra, camera của Mi 8 SE còn trang bị công nghệ lấy nét dual pixel và PDEF  chỉ trong 1/4s, kèm theo chức năng chụp xoá phông và hiệu ứng Bokeh.

Thiết kế camera sau của Mi 8 SE
Thiết kế camera sau của Mi 8 SE

2.2. Công nghệ chip

Công nghệ chip của Xiaomi không thể bỏ qua khi được trang bị con chip Snapdragon 710 mới nhất. Con chip gồm 8 nhân với 2 nhân xung nhịp 2.2GHz và 6 nhân 1.7GHz và đi kèm GPU Adreno 616. Chip Snapdragon 710 được sản xuất trên tiến trình 10nm và có hiệu năng tổng thể cao hơn 20% so với trước đó.

2.3. Độ phân giải

Độ phân giải của Mi 8 là Full HD + (1440×2244). Cho phép hiển thị những hình ảnh sắc nét, chân thực nhất. Mang lại những trải nghiệm thật sự rất tuyệt vời trên chiếc điện thoại tầm trung này.

2.4. Chất lượng ảnh (trong điều kiện đủ sáng và thiếu sáng, chụp chân dung)

Đánh giá Xiaomi Mi 8 SE về chất lượng ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng luôn cho những hình ảnh trung thực, sắc nét. Màu sắc tươi sáng, giống với thực tế, cùng chuyển màu rất tự nhiên. Ảnh dễ dàng phóng to mà không xảy ra hiện tượng vỡ ảnh, lem, nhòe. Một phần do sử dụng nghệ AI nên không cần bật HDR chất lượng ảnh vẫn rất tốt

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của Xiaomi Mi 8 SE cũng không thể chê trách được bất cứ một điểm nào. Bởi Mi 8 được trang bị cảm biến Dual Pixel nhanh và chính xác nên cho khả năng lấy nét rất tốt. Giúp cho ảnh luôn tuyệt vời dù cho điều kiện ánh sáng phức tạp.

Với chế độ chân dung của Xiaomi Mi 8 SE cho ra những bức ảnh khá tốt. Nói là khá tốt bởi vì khi chụp xóa phông dường như máy kèm thêm cả chức năng làm mịn da nên nhìn ảnh chân dung có đẹp nhưng hơi ảo. Người dùng không thể tắt được tính năng làm mịn này.

2.5. Video

Đánh giá Mi 8 SE về chất lượng quay video thì máy quay có độ phân giải 4K và Slow-Motion. Tuy nhiên, có một hạn chế nhỏ là ở chế độ 1080p Mi 8 SE chỉ quay được 120fps và 720p quay được 240fps mà thôi.

Đánh giá Mi 8 SE qua hệ thống camera sau trong điều kiện đủ sáng
Đánh giá Mi 8 SE qua hệ thống camera sau trong điều kiện đủ sáng

Bài viết trên là những chia sẻ về đánh giá Mi 8 SE. Hy vọng rằng qua bài viết bạn đã có thêm nhiều thông tin hơn về chiếc điện thoại tầm trung này và sẵn sàng chi tiền mua liền tay smartphone Xiaomi đa nhiệm, pin tốt trải nghiệm mọi tính năng tuyệt vời công nghệ mang đến.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua điện thoại Xiaomi Mi 9 SE không?

Có nên mua điện thoại Xiaomi Mi 9 SE không?

Trong khi cả thế giới đang "phát sốt" với iPhone 11 thì ở phân khúc giá rẻ, những người dùng lại quant âm tới những mẫu điện thoại thiết thực hơn cho cuộc sống của họ. Và trong tầm giá dưới 8 triệu đồng, Xiaomi Redmi 9 SE đang là lựa chọn được nhiều người cân nhắc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!