Đánh giá Xiaomi Mi A1 dùng có tốt không chi tiết? 8 lý do nên chọn mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tại dòng smartphone hãng Xiaomi và Huawei đều đang rất hot, cạnh tranh nhau ở phân khúc tầm trung. Hãy cùng websosanh.vn đánh giá Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i để đưa ra nhận định nhé.

1. Đánh giá Xiaomi Mi A1 có tốt không hay chọn mua Huawei Nova 2i

1.1. Thiết kế

Cả hai máy đều được thiết kế nguyên khối kim loại cứng cáp, được bo cong các góc cạnh giúp máy ôm tay hơn. Các thao tác vuốt chạm thoải mái và liền mạnh nhờ việc trang bị kính cong 2.5D. Mặt lưng có cảm biến vân tay một chạm giúp người dùng dễ dàng thao tác. Cả hai máy đều được thiết kế màn hình lớn. Đánh giá Xiaomi Mi A1 có tốt không thì thấy có các phím đều có đèn và được đưa ra ngoài màn hình. Phím cảm ứng bên trong màn hình đối với dòng Nova 2i.

Về thiết kế cả hai có rất nhiều điểm chung
Về thiết kế cả hai có rất nhiều điểm chung

1.2. Chất lượng hiển thị

Tấm nền LTPS LCD và màn hình với kích thước 5.5 inch được tích hợp trên Xiaomi Mi A1. Nova 2i sử dụng màn hình 5.9inch cùng tấm nền IPS LCD.

Cả màn hình của Nova 2i và Mi A1 cùng có độ phân giải Full HD. Góc chụp rộng và độ sáng cao, hiển thị tốt ngay cả ở điều kiện ngoài trời. Đánh giá chi tiết Mi A1 thì màn hình có chút ám vàng nhẹ. Ở Nova 2i có màu tươi tắn hơn và màn hình khá trong, hình ảnh hiển thị của nó nhìn thích mắt hơn so với Mi A1.

Nova 2i còn có thể hiển thị được nhiều thông tin hơn nhờ kích thước màn hình lớn lên đến 5.9 inch. Không những thế trên màn hình của Nova 2i với tỷ lệ 18:9, đây là tỷ lệ màn hình mới và độc đáo mà hiếm smartphone chính hãng nào có được.

1.3. Phần mềm

Hai máy đều có khả năng hoạt động mượt mà với nhu cầu sử dụng thông thường, ít xảy ra giật lag nhờ dung lượng RAM cao tới 4GB.

1.4. Cấu hình, hiệu năng

Điểm 3D của Mi A1 lớn hơn của Nova 2i tương đối, điều này khiến cho khả năng xử lý các tác vụ 3D khi chơi game của Mi A1 mượt mà hơn hẳn Huawei Nova 2i. Về khả năng đa nhiệm thì cả hai máy đều có khả năng khá tốt.

Khả năng chơi các game của Nova 2i và Mi A1
Khả năng chơi các game của Nova 2i và Mi A1

1.5 Camera và chất lượng hình ảnh, video

Đánh giá chi tiết XiaoMi A1 sẽ thấy hiệu năng của nó cao hơn Nova 2i, nhưng Nova 2i phô diễn Camera mạnh mẽ hơn. Trên Mi A1 có hỗ trợ Dual LED và hệ thống Camera kép 12MP, khẩu độ f/2.2, chụp xóa phông cực tốt, nhưng camera selfie chỉ là đơn và có độ phân giải là 5MP.

Với những người thích selfie thì smartphone Huawei là lựa chọn xứng tầm, hoàn hảo và lý tưởng với 4 camera, ở mặt trước có 2 camera selfie 13MP + 2MP,  mặt lưng có 2 camera 16MP + 2MP, có thể chụp xóa phông cả mặt trước và sau. Đây cũng là tiêu chí để người dùng đánh giá điện thoại Huawei Nova 2i có tốt không.

1.6 Chất lượng âm thanh (bao gồm nghe gọi)

Cả hai máy đều có chất lượng âm thanh tốt, có hỗ trợ thiết lập âm thanh cho loa ngoài lớn.

1.7 Thời lượng pin

Dung lượng pin của điện thoại Xiaomi Mi A1 (3080 mAh) nhỏ hơn nhiều so với của Nova 2i (3340 mAh). Nhưng do kích thước màn hình của Xiaomi Mi A1 nhỏ hơn của Nova 2i nên nếu người dùng sử dụng với độ sáng vừa phải thì cả 2 đều dư sức để đáp ứng sử dụng 1 ngày dài. XiaoMi A1 còn có thể sử dụng lên đến 1,5 ngày mới bắt đầu báo pin yếu.

1.8 Mức giá

Cả hai máy đều nằm ở mức giá là 6 triệu, bởi vậy nó có rất nhiều điểm tương đồng. Nếu so sánh hai máy thì thật không dễ dàng vì “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

Khả năng chụp hình của 2 ông vua Smartphone phân khúc giá tầm trung
Khả năng chụp hình của 2 ông vua Smartphone phân khúc giá tầm trung

2. Có nên mua Xiaomi Mi A1 hay Huawei Nova 2i

2.1. Xác định nhu cầu của mình

Nếu bạn là một người theo xu hướng “ăn chắc mặc bền”, thích sự trung thực của màn hình, của ảnh chụp và yên tâm với các ứng dụng chạy ngon lành trên màn hình chuẩn 16:9 thì điện thoại Xiaomi là dành cho bạn. Ngược lại, những người “yêu cái đẹp” thì Huawei Nova 2i là sự lựa chọn phù hợp. Với thiết kế màn hình với tỉ lệ 18:9 , khả năng chụp hình hóa phông bằng 4 camera  nổi bật. Với tầm giá dưới 10 triệu chưa có chiếc Smartphone nào có thể có được.

2.2. Hiệu năng tốt hay chụp ảnh đẹp

Đánh giá Xiaomi Mi A1 và Nova 2i đều thấy có dung lượng ram 4gb, nhưng Mi A1 là ứng cử viên sáng giá với Snapdragon 625. Vì sao? 625 có điểm GPU cao hơn so với Kirin 659 kha khá nên khi chơi game sẽ mượt mà hơn.

2.3. Hệ điều hành nào hỗ trợ tốt, mượt mà

Nova 2i sử dụng hệ điều hành Android 7.0, trong khi đó đánh giá Mi A1 có lợi thế hơn khi sử dụng Android gốc với giao diện đơn giản, có thể cập nhập và gọn nhẹ hơn hẳn. Với những nhu cầu sử dụng cơ bản thì cả 2 đều có thể chạy mượt mà, tuy nhiên Nova 2i có tốt hơn một chút.

2.4. Kích thước màn hình hiển thị vượt trội

Dòng smartphone Xiaomi sở hữu màn hình khủng, thao tác dễ dàng, mang đến những phút giây trải nghiệm thú vị và ấn tượng khi lướt web, xem phim, nghe nhạc. Và nếu cần không gian làm việc rộng rãi thì Nova 2i quá tuyệt vời.

Nova 2i trang bị màn hình 18:9 còn Mi A1 trang bị tỉ lệ màn hình 16:9, với việc hiển thị nội dung web, văn bản,facebook, twitter…, nói chung là nội dung ký tự thì Nova 2i đối với mình quá tuyệt vời. Màu sắc nova 2i có phần rực rỡ hơn một chút nhưng vẫn đảm bảo độ trong trẻo.

2.5. Xiaomi và Huawei thương hiệu nào tốt hơn?

Điểm nổi bật ở các dòng điện thoại của thương hiệu Xiaomi:

Thương hiệu smartphone Xiaomi chuyên sản xuất những sản phẩm có mức giá hợp túi tiền người Việt, không những thế, dòng điện thoại đều có chất lượng ổn định, cấu hình ấn tượng, hơn nữa tính năng selfie cực ổn. Bên cạnh đó, dung lượng pin cũng được hãng này chú trọng.

Điểm nổi bật ở các dòng điện thoại của thương hiệu Huawei:

Hãng Huawei chuyên sản xuất thiết bị công nghệ có mức giá phù hợp với nhiều người dùng, đi đầu thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó smartphone ở hữu màn hình có kích thước lớn, pin có dung lượng khá lớn.

Kích thước màn hình của hai dòng sản phẩm đang hot trên thị trường
Kích thước màn hình của hai dòng sản phẩm đang hot trên thị trường

Bên trên là những chia sẻ và đánh giá Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i. Có lẽ bạn đã có quyết định cho việc lựa chọn sản phẩm nào. Việc cần làm tiếp theo là tìm địa chỉ uy tín để có thể sắm chiếc điện thoại chính hãng, gói gọn thế giới trong tầm tay. Một gợi ý nhỏ,  bạn hãy ghé trang websosanh.vn để tìm mua những sản phẩm chính hãng với nhiều chính sách bảo hành tốt nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!